Vĩnh Phúc khai mạc Đại hội thể dục thể thao huyện Bình Xuyên lần thứ VI

Ngày 8/4, UBND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khai mạc Đại hội thể dục thể thao (TDTT) lần thứ VI năm 2022.
08/04/2022 15:21

Đại hội TDTT huyện Bình Xuyên lần thứ VI bao gồm 10 môn thi đấu là điền kinh, chạy việt dã, bóng đá, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, cờ vua, cờ tướng, với sự tham gia của gần 800 vận động viên đến từ 13 xã, thị trấn và cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang.

Đây là Đại hội TDTT làm điểm cấp huyện, thành phố để đánh giá năng lực chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện; đánh giá phong trào TDTT quần chúng, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, đáp ứng nhu cầu luyện tập, vui chơi, giải trí và thi đấu TDTT cho cán bộ, đảng viên và nhân dân và tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc tham gia Đại hội TDTT tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VI.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng các đại biểu tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia đại hội

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng các đại biểu tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia đại hội

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội của huyện Bình Xuyên. Đồng thời khẳng định, thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, nhất là từ Đại hội TDTT tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V, phong trào TDTT có nhiều chuyển biến cả về chất và lượng.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và các điều kiện khác từ cấp thôn, tổ dân phố, các xã, phường, thị trấn để tạo đà cho phong trào TDTT quần chúng và thể thao thành tích cao của tỉnh phát triển.

Đến nay, số người luyện tập TDTT thường xuyên, số câu lạc bộ, gia đình thể thao và các mô hình luyện tập ngày càng tăng. Thể thao thành tích cao của tỉnh đã và đang khẳng định được bị trí cao trong bảng xếp hạng thành tích của cả nước. Vận động viên của tỉnh đã đoạt nhiều huy chương trong các giải đấu trong nước, khu vực, châu lục và thế giới.

Đặc biệt, từ cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.

Để Đại hội TDTT huyện Bình Xuyên lần thứ VI diễn ra thành công, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu Ban tổ chức đại hội bám sát các nội dung trong kế hoạch đại hội TDTT của tỉnh và hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tổ chức các nội dung thi đấu bảo đảm an toàn, hiệu quả, lựa chọn được những vận động viên xuất sắc nhất tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VI.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề “Bình Xuyên phát huy truyền thống vững bước đi lên trên con đường đổi mới hội nhập và phát triển quê hương”, gồm 3 chương: Tự hào-vững bước đi lên; vững bước xây dựng quê hương-hội nhập, phát triển, hướng tới tương lai; Bình Xuyên hôm nay tưng bừng ngày hội.

Theo Báo Vĩnh Phúc

comment Bình luận

largeer