Vĩnh Phúc: Kiểm soát chặt sau khi phát hiện 5 ca dương tính từ TP Hồ Chí Minh

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc vừa thông báo phát hiện năm người dương tính với SARS-CoV-2, trong tổng số 15 người dân tỉnh Vĩnh Phúc đi trên chuyến bay VN242 (từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Nội Bài) ngày 6/7.
07/07/2021 18:49

 

96

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc giám sát chặt chẽ tất cả những người ra, vào viện

Cả năm người đều trú tại xã Đại Tự, huyện Yên Lạc. Những người này chỉ tiếp xúc với lái xe taxi, chưa tiếp xúc với gia đình. Tỉnh ngay lập tức đưa toàn bộ các trường hợp F0 và F1 đi cách ly theo quy định.

Đáp ứng với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía nam, ngày 6/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc có công điện khẩn về triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Cụ thể, tỉnh sẽ rà soát ngay lập tức toàn bộ người đến và về Vĩnh Phúc từ vùng dịch (Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh phía nam: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương Đồng Nai… những người đi máy bay, đi từ sân bay về các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị trong vòng 14 ngày qua, kể từ ngày 22/6 đến nay) và làm xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 đối với những người này.

Áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Vĩnh Phúc từ tất cả các khu vực của TP Hồ Chí Minh; các khu vực, điểm dịch và vùng đang phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg thuộc các tỉnh, thành phố đang có dịch từ ngày 6/7 cho đến khi có thông báo mới. Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) và xét nghiệm đối với người đến/về Vĩnh Phúc từ các địa điểm đang có dịch của các tỉnh, thành phố từ ngày 6/7.

Lấy mẫu hai lần đối với các trường hợp cách ly tại nhà vào các ngày thứ nhất và ngày kết thúc cách ly. Trước 17 giờ ngày 7/7, các huyện, thành phố phải lập xong danh sách các đối tượng đi về từ vùng dịch, vùng có nguy cơ cao, gửi Ban Chỉ đạo tỉnh và Sở Y tế, kèm theo phương án xử lý.

Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã chuẩn bị sẵn sàng 544 giường điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 tại các cơ sở tuyến tỉnh. Tuyến huyện đã bổ sung 450 giường (mỗi huyện, thành phố 50 giường) để điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ. Các địa điểm cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh có thể tiếp nhận 20 nghìn người. Trên địa bàn tỉnh có sáu hệ thống xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2, trong đó có hai cơ sở được Bộ Y tế cho phép công bố ca bệnh dương tính.

Theo Nhân Dân 

comment Bình luận

largeer