Vĩnh Phúc: Người đàn ông 48 tuổi bỗng mắc bệnh lạ hiếm gặp

Anh N.V.L 48 tuổi (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đang khỏe mạnh đi lại bình thường bỗng nhiên mắc bệnh lạ. Gia đình cho biết từ một tháng trước anh L bỗng thấy người bị mệt, sức khỏe đi xuống, người cứ lả đi, sau đó bị tê bì, liệt nửa người bên trái và không thể tự đi lại được nữa. Gia đình đã rất lo lắng và đưa anh đi khám ở nhiều bệnh viện, tuy nhiên vẫn không thể phát hiện ra bệnh.
15/07/2023 16:06

Chẩn đoán chính xác nhờ chụp cộng hưởng từ 3.0 Tesla

Ngày 16/6, anh L được gia đình đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt - cơ sở Vĩnh Yên,tỉnh Vĩnh Phúc để thăm khám. Tại đây anh L được các bác sỹ chỉ định chụp cộng hưởng từ 3.0 Tesla – Philips (đây là máy chụp MRI thế hệ mới và hiện đại nhất hiện nay, giúp phát hiện ra những tổn thương nhỏ nhất trên cơ thể).

Kết quả chụp cộng hưởng từ 3.0 đã phát hiện ra chính xác các ổ tổn thương rải rác trên não của anh N.V.L giúp các bác sỹ đưa ra được chẩn đoán người bệnh mắc bệnh lý miễn dịch xơ cứng rải rác và ngay lập tức cho nhập viện điều trị.

359394297_573399351668133_2794188411498441500_n

Bệnh lý miễn dịch xơ cứng rải rác là một bệnh hiếm gặp trên thế giới, tỷ lệ mắc bệnh ở Châu Á là 5/100.000 dân. Hiện tại chưa có điều trị đặc hiệu cho bệnh lý này. Theo BSCKI. Nguyễn Xuân Tiến – chuyên ngành Nội thần kinh, khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt: Xơ cứng rải rác là bệnh lý miễn dịch, Bệnh nhân có thể tử vong do bội nhiễm, suy dinh dưỡng, viêm phổi hít. Do vậy quản lý và điều trị bệnh nhân bị xơ cứng rải rác là rất khó khăn, để điều trị người bệnh cần được theo dõi sát sao, tái khám nhiều lần để bác sĩ đánh giá tình trạng, diễn biến bệnh và điều chỉnh phác đồ phù hợp.

Sau 4 ngày điều trị, sức khỏe của người bệnh đã cải thiện đến 85%, có tiên lượng tốt, dự kiến sớm được ra viện và tái khám theo hẹn của bác sĩ.

Bác sĩ Tiến cũng khuyến cáo, những người có thiếu xót liên quan đến hệ thần kinh như: đau đầu, chóng mặt kèm theo tê bì tay chân hoặc có những yếu liệt rõ rệt hoặc nói khó hoặc bí đại tiểu tiện cần đến cơ sở y tế uy tín, có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại để phát hiện bệnh, điều trị kịp thời.

Theo Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt

comment Bình luận

largeer