Vitamin H có tác dụng gì đối với cơ thể?

Vitamin H được mệnh danh là vitamin của sắc đẹp vì liên quan mật thiết đến tóc, móng, da. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin H cũng đóng góp rất nhiều trong sự phát triển và duy trì cơ thể chúng ta.
27/09/2022 08:59
h

 (Ảnh minh họa)

Tăng khả năng phát triển ở trẻ nhỏ

Đối với trẻ nhỏ, trong giai đoạn phát triển thì việc bổ sung vitamin là cực kỳ quan trọng. Vitamin H giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa, trao đổi chất, tổng hợp protein nhanh chóng hơn.

Giúp nuôi dưỡng tóc và móng

Một trong những công dụng điển hình và tuyệt vời mà vitamin H mang lại chính là khả năng tái tạo, nuôi dưỡng tóc và móng chắc khỏe. Đối với những chị em phụ nữ có mái tóc chịu nhiều hư tổn do hóa chất, nhiệt độ, tuổi tác thì việc sử dụng loại vitamin này sẽ giúp phục hồi mái tóc hư tổn và có được mái tóc dài óng ả.

Cung cấp dưỡng chất cho phụ nữ mang thai

Vitamin H đảm bảo quá trình phát triển khỏe mạnh của em bé. Nếu cơ thể của phụ nữ mang thai thiếu vitamin H thì có thể gây nên một số dị tật bẩm sinh ở em bé khi sinh ra.

Giúp chống lại các bệnh về tim mạch

Nhờ vào khả năng tham vào quá trình chuyển hóa, trao đổi chất và điều tiết lượng đường huyết trong cơ thể mà vitamin H có khả năng chống lại các bệnh về tim mạch.

Ngoài việc chuyển hóa, vitamin H còn điều tiết lượng đường huyết, giúp làm tiêu giảm các choletsterol xấu trong cơ thể. Bởi vậy mà các tình trạng bệnh lý như xơ vữa động mạch, tác nghẽn mạch máu hay nhồi máu cơ tim cũng được ngăn ngừa.

(THEO HEALTHYWATER)

comment Bình luận

largeer