Vỏ cây Neem có thể giúp điều trị và giảm tốc độ của Coronavirus

Cây Neem, bản địa của Ấn Độ, đã được sử dụng hàng ngàn năm vì các đặc tính chống ký sinh trùng, chống vi khuẩn và kháng virus. Chiết xuất từ ​​vỏ cây đã giúp điều trị bệnh sốt rét, loét dạ dày và ruột, bệnh ngoài da và nhiều bệnh khác. Theo một nghiên cứu gần đây, Neem có rất nhiều cơ hội để bảo vệ khỏi coronavirus.
03/03/2022 16:18

Nghiên cứu mới do các nhà khoa học tại Cơ sở Y tế Đại học Colorado Anschutz và Viện Nghiên cứu và Giáo dục Khoa học Ấn Độ Kolkata chỉ ra rằng, chiết xuất từ vỏ cây Neem có thể giúp điều trị và giảm sự lây lan của coronavirus. 

Nghiên cứu được báo cáo cho thấy rằng các thành phần của vỏ cây Neem có thể nhắm mục tiêu đến một loạt các protein virus, cho thấy tiềm năng của nó như một tác nhân kháng virus chống lại các biến thể mới nổi của coronavirus (bao gồm cả SARS-CoV-2).

Cây Neem, bản địa của Ấn Độ, đã được sử dụng hàng ngàn năm vì các đặc tính chống ký sinh trùng, chống vi khuẩn và kháng vi rút. Chiết xuất từ vỏ cây đã giúp điều trị bệnh sốt rét, loét dạ dày và ruột, bệnh ngoài da và nhiều bệnh khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Mục tiêu của nghiên cứu này là phát triển một loại thuốc dựa trên Neem có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng khi ai đó bị nhiễm coronavirus,” đồng tác giả nghiên cứu Maria Nagel, MD, giáo sư nghiên cứu tại khoa thần kinh và nhãn khoa tại Trường Y của Đại học Colorado trong Khuôn viên Y tế CU Anschutz.

Bà nói: “Chúng tôi hy vọng rằng các nhà khoa học sẽ không phải liên tục phát triển các liệu pháp mới mỗi khi một biến thể SARS-CoV-2 mới xuất hiện. “Cũng giống như cách chúng tôi dùng penicillin để điều trị viêm họng, chúng tôi hình dung việc dùng thuốc dựa trên Neem để điều trị COVID, cho phép chúng tôi tiếp tục cuộc sống bình thường mà không sợ phải nhập viện và tử vong.”

Các nhà khoa học đã nghiên cứu tác động của chiết xuất vỏ cây đối với coronavirus trong phòng thí nghiệm của họ. Ở Ấn Độ, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm nó trên các mô hình động vật và cho thấy rằng nó có đặc tính kháng virus chống lại coronavirus. Sử dụng mô hình máy tính, các nhà nghiên cứu dự đoán rằng chiết xuất từ vỏ cây Neem sẽ liên kết với protein đột biến SARS-CoV-2 tại nhiều vị trí khác nhau, ngăn chặn sự xâm nhập của virus vào tế bào vật chủ.

Tại CU Anschutz, phòng thí nghiệm của Nagel đã thử nghiệm chiết xuất từ vỏ cây Neem trong tế bào phổi người SARS-CoV-2. Nó được chứng minh hiệu quả như một loại thuốc phòng ngừa nhiễm trùng và cũng làm giảm sự sao chép và lây lan của vi rút sau khi nhiễm bệnh.

“Bước tiếp theo trong nghiên cứu của chúng tôi là xác định các thành phần cụ thể trong chiết xuất vỏ cây Neem có khả năng kháng virus. Bởi vì các thành phần này liên kết với các vùng khác nhau của SARS-CoV-2, chúng tôi tin rằng nó sẽ có hiệu quả trên các biến thể mới nổi có đột biến đột biến, ”Nagel nói. "Sau đó, chúng tôi sẽ xác định công thức liều lượng cho một loại thuốc kháng virus để điều trị nhiễm trùng coronavirus".

Các nhà khoa học cho biết nghiên cứu này có thể hướng dẫn các nỗ lực điều trị kháng virus mới để chống lại đại dịch đang diễn ra đồng thời mang lại hứa hẹn điều trị các chủng coronavirus mới.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer