Vụ vợ bị chồng đòi 42 triệu tiền ăn và tiền khám sản trước khi ly hôn: Chính quyền xã lên tiếng

Liên quan vụ chồng đòi tổng 42 triệu đồng tiền ăn, tiền mẹ chồng cho... khi chia tay vợ ở Thái Bình, Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn xác nhận sự việc.
By Hoàng Linh (T/H)/Sức Khỏe Cộng Đồng
05/03/2021 13:49
photo-1-1614914468073500918049

Mới đây, vụ việc người vợ trẻ lên tiếng tố chồng đòi lại tiền ăn, tiền khám chữa bệnh mới cho mang theo đồ đạc cá nhân khi hai người chia tay được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Được biết cô vợ tên là P.T.T.H (31 tuổi, quê huyện Kiến Xương, Thái Bình) và chồng là anh Đ.N.H (32 tuổi, quê tại Kiến Xương, Thái Bình).

Được biết, chị P.T.T.H hiện là giáo viên mầm non tại xã Quốc Tuấn (H. Kiến Xương, Thái Bình), còn người chồng là công nhân. Mặc dù mới cưới nhau được 14 tháng, nhưng cặp đôi này không hạnh phúc dẫn đến ly hôn.

Trước thông tin trên, trao đổi với báo chí ông Vũ Văn Thắng - chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn xác nhận sự việc và cho biết năm 2019 anh H. và chị H. có làm đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, hiện nay do mâu thuẫn cuộc sống gia đình nên hai người muốn chia tay nhau.

Theo chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn cho biết cả anh H. và chị H. đều từng có gia đình, sau khi chia tay người cũ thì hai người đến với nhau, có làm đăng ký kết hôn.

"Lúc trước vợ chồng có mâu thuẫn, chính quyền và đại diện thôn cũng đã có mặt để hòa giải. Hiện tại hai vợ chồng vẫn chưa làm thủ tục ly hôn và đang chung sống với nhau. Về việc lập biên bản bàn giao là chuyện riêng giữa anh H. và chị H. tự thỏa thuận với nhau, chính quyền địa phương không can thiệp. Vì nếu có tranh chấp về tài sản thì hai vợ chồng không thể tiến hành các thủ tục ly hôn được", ông Thắng cho biết thêm. 

Trước đó, theo như những gì người vợ chia sẻ, sau khi ly hôn, người chồng bắt cô phải trả lại hơn 42 triệu đồng bao gồm: Tiền ăn hàng tháng (14 tháng) là 12 triệu đồng; tiền đi khám chữa bệnh để phục vụ sinh sản và tiền đóng học của chị H. là 7 triệu đồng; tiền đóng học phí của chị H. lần 2 là 5 triệu đồng; tiền mừng cưới của anh H. là 13,3 triệu đồng và 1 chỉ vàng mẹ chồng tặng cho chị H. ngày cưới trị giá 5,6 triệu đồng. Thậm chí, người chồng còn giữ lại giấy tờ tùy thân của vợ đến bao giờ trả đủ tiền mới đưa.

Mặc dù người vợ ngỏ ý trả trước một khoản tiền để lấy giấy tờ tùy thân nhưng người chồng không đồng ý.

Cuối cùng, người vợ cũng trả đủ tiền cho chồng cũ và được giải thoát khỏi anh ta. Thế nhưng, mọi việc vẫn chưa dừng lại ở đó. Tới lúc vợ thu dọn đồ đạc, anh chồng còn dặn bố mẹ đứng trông vì lo sợ cô sẽ lấy gì của gia đình. Chiếc xe điện cô mang về cho mẹ chồng, lúc đi dắt xe ra anh chồng còn bảo "xe này anh thay bình nên tháo nốt bình điện ra trả". Do đó, người vợ đã phải dắt bộ xe rời khỏi nhà.

Kèm theo nội dung đăng tải, tài khoản “H.P” đã đưa ra một số hình ảnh chứng minh câu chuyện của mình là “có thật 100”. Trong đó đáng chú ý nhất là ảnh chụp 1 “biên bản bàn giao” viết tay, có đầy đủ chữ ký được cho là của người chồng (bên nhận) và chữ ký của người vợ (bên giao) trước sự làm chứng của đại diện ban thôn, chi hội phụ nữ thôn, công an viên xã phụ trách thôn.

comment Bình luận

largeer