Vùng kín có những dấu hiệu này bạn nên đi khám ngay

"Cô bé" là bộ phận nhạy cảm vì vậy luôn cần phải chăm sóc một cách kỹ lưỡng. Nếu vùng kín có những biểu hiện dưới đây bạn nên đi bệnh viện khám ngay.
22/07/2018 21:47

Bị ngứa ngáy bất thường

Triệu chứng đầu tiên của phần lớn bệnh phụ khoa ở phụ nữ là tình trạng ngứa có thể thành viêm nhiễm âm đạo do sự phát triển vi khuẩn và nấm. Nhiều trường hợp đơn giản có thể cô bé bị dị ứng với những thành phần rong xà phòng tắm. Ngoài ra, dung dịch phụ nữ hoặc những chất tẩy rửa bị dính vào quần chíp cũng xảy ra hiện tượng dị ứng.

vung kin co nhung dau hieu nay ban nen di kham ngay (2)

Vùng kín có những dấu hiệu này bạn nên đi khám ngay. Nhiều trường hợp đơn giản có thể cô bé bị dị ứng với những thành phần rong xà phòng tắm

Nếu như bạn chỉ bị ngứa ở bên ngoài thì thông thường là do bị nấm candida hoặc do các loại men, bệnh ngoài da hay bị dị ứng, mụn rộp. Tuy nhiên nếu ngứa ở sâu bên trong vùng kín thì có thể là do viêm nhiễm từ bên trong và có trường hợp là bị dị ứng với bao cao su, bôi trơn, thuốc diệt tinh trùng hoặc do có các chất tẩy rửa.

Lưu ý, khi bị ngứa bạn tuyệt đối không nên gãi hay chà sát hay gãi quá mạnh vì như vậy sẽ càng khiến cho bạn bị ngứa hơn và bệnh sẽ nhanh chóng bị lan rộng ra đồng thời tạo điều kiện cho bệnh viêm nhiễm càng bị gia tăng. Thay vào đó bạn nên vệ sinh bằng nước sạch và không nên dùng quá nhiều dung dịch vệ sinh.

Phương án đúng đắn nhất là bạn không nên ngần ngại hãy đi khám bác sĩ ngay để có những cách điều trị phù hợp dù nhẹ hay nặng.

"Cô bé" có mùi bất thường

Cô bé có mùi lạ thường do vi khuẩn gây nên kèm theo đó là cảm giác ngứa, viêm, rát và ra những khí hư lạ. Đặc biệt bạn sẽ thấy sau khi làm chuyện ấy.

Theo quan sát thông thường thì âm đạo sẽ có những dịch xả có mùi hôi nhẹ nhưng lại không quá nồng. Hiện tượng này thường xảy ra khi kỳ nguyệt san kết thúc hoặc khi đang mang bầu. Tuy nhiên nhưu vậy không đáng lo vì nó là hiện tượng sinh lý bình thường.

vung kin co nhung dau hieu nay ban nen di kham ngay (1)

Vùng kín có những dấu hiệu này bạn nên đi khám ngay. Không nên sử dụng dung dịch vệ sinh khi vùng kín có dấu hiệu bất thường

Tuy nhiên, khi bạn quan sát thấy dịch xả âm đạo chuyển sang màu xám hoặc màu xanh lục và có mùi hôi tanh thì nên đi khám bác sĩ ngay để có thể ngăn chặn được việc viêm nhiễm âm đạo. Đừng nên cố gắng khử mùi bằng dung dịch phụ nữ vì nó sẽ khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn nếu như bạn không dùng theo chỉ định của bác sĩ. Chính vì vậy, việc đi khám là điều cần thiết.

Khí hư ra bất thường

Khí hư là một hiện tượng bình thường của cơ thể, tuy nhiên khí hư có màu sắc bất thường không phải là màu trắng hay ngả vàng thì bạn nên đi khám.

Thông thường khí hư sẽ nhiều và dai hơn vào những thời điểm rụng trứng. Bạn cần lưu ý bất cứ một biểu hiện bất thường nào cũng cần phải đi khám đặc biệt là khí hư có màu lạ và mùi hôi hay có bọt...cần đến ngay bác sĩ.

Có mụn lạ

Mụn xuất hiện ở vùng kín có thể là do độc tố của cơ thể không được đào thải thường xuyên. Có thể do vùng kín bị quá bí khi bạn mặc những bộ quần áo bó sát. Khi mụn xuất hiện quá nhiều sẽ khiến cho bạn mất ăn mất ngủ vì đây là vấn đề nguy cấp và mong giải quyết chúng nhanh chóng.

Ngoài việc tìm đến địa chỉ phòng khám uy tín để khám thì bạn cũng nên vệ sinh vùng kín bằng nước muối loãng nhẹ nhàng và không nên ăn đồ tanh để tránh tình trạng ngày càng tồi tệ hơn. Tuyệt đối không nên tự ý thuốc về sử dụng vì như vậy sẽ khiến mụn mọc dày hơn.

comment Bình luận

largeer