Đau rát vùng kín sau khi quan hệ là bệnh gì?

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ có nhiều nguyên nhân gây ra và nó có là biểu hiện của bệnh gì không?. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này.
18/07/2018 13:12

Nguyên nhân dẫn đến đau rát vùng kín sau khi quan hệ

Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng vùng kín bị đau rát sau mỗi "cuộc vui" kèm theo đó là đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt thì có thể do những nguyên nhân sau:

Phần lớn những lý do thông thường có thể là do sao khi quan hệ âm đạo của bạn bị khô, nặng hơn là bạn đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc có thể do "cậu bé" quá mạnh bạo và tư thế không phù hợp...

Empty

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ là bệnh gì? Bạn có thể hiểu việc khô âm đạo rất phổ biến ở nữ giới, nhất là đối với những phụ nữ sau sinh, mãn kinh bởi nội tiết tố thay đổi

Nói về vấn đề trong quá trình quan hệ "cậu bé" quá "sung", đối phương thô bạo sẽ khiến cho âm đạo của bạn bị tổn thương. Có nhiều trường hợp các cặp đôi hào hứng nên áp dụng nhưng tư thế mới, khó, độc, lạ nhưng lại chưa rõ cách. Như vậy cũng khiến cho "co bé" bị khó chịu là điều không tránh khỏi. Có thể trong lúc quan hệ bạn sẽ không thấy cảm giác đau rát chỉ sau khi "hạ màn" mới cảm thấy đâu ram ran rồi đi tiểu nhiều và cảm thấy rát dần.

Bạn có thể hiểu việc khô âm đạo rất phổ biến ở nữ giới, nhất là đối với những phụ nữ sau sinh, mãn kinh bởi nội tiết tố thay đổi. Thông thường sau 30 tuổi nội tiết của phụ nữ sẽ giảm dần.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp đau rát vùng kín sau khi quan hệ rất có thể bạn đang mắc phải những bệnh liên quan đến viêm nhiễm vùng kín như: viêm đường tiết niệu khi quan hệ nhiều. Để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe, bạn nên đi khám chuyên khoa để có chẩn đoán và kết quả chính xác nhất. Khi đó, cần phải điều trị theo yêu cầu của bác sỹ.

Đây là việc hết sức tế nhị nên người phụ nữ cần phải trao đổi với đối phương để có những điều chỉnh phù hợp trong quan hệ một cách hợp lý.

Bên cạnh đó, ở những người bình thường cũng nên "yêu" một cách nhẹ nhàng và có thể sử dụng những loại thuốc bôi trơn để hỗ trợ âm đạo và giảm độ cọ xát nhưng nên sử dụng loại an toàn và không nên lạm dụng, bởi gel bôi trơn chỉ là biện pháp tạm thời.

Những biện pháp giúp bảo vệ vùng kín

Không nên xối nước thẳng vào vùng kín

Đây là thói quen của nhiều người phụ nữ dùng để vệ sinh vùng kín. Tưởng chừng cách này sẽ làm sạch hơn nhưng hoàn toàn sai. Việc làm này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường vùng kín và có thể gây ra những tồn thương. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Chính vì vạy bạn nên bỏ ngay thói quen này.

Empty

Đau rát vùng kín sau khi quan hệ là bệnh gì? Không nên xối nước trực tiếp vào vùng kín

Lựa chọn dung dịch phụ nữ phù hợp

Bạn nên lựa chọn những dung dịch phụ nữ có độ PH hợp lý cũng như có thành phần đẹp. Nên dùng những loại dung dịch dịu nhẹ và độ kiềm không quá cao. Bạn nên ưu tiên cho những sản phẩm được làm hoàn toàn từ tự nhiên.

Luôn giữ đồ lót sạch sẽ và khô ráo

Việc đồ lót luôn ẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng kín bởi chúng tạo điều kiện phát triển vi khuẩn cũng như nấm gây ngứa và viêm nhiễm phụ khoa. Chính vì vậy bạn nên chuẩn bị đồ lót sạch sẽ và khô ráo cũng như nên thay đồ lót thường xuyên.

Không ngâm vùng kín trong nước quá lâu

Đây cũng là thói quen của nhiều người và nó làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm. Bạn có thể thay đổi tư thế tắm bằng việc tắm đứng hoắc tắm bồn bạn không nằm quá lâu.

comment Bình luận

largeer