Vũng Tàu hạ cấp độ dịch, cho phép mở lại nhiều hoạt động dịch vụ kinh doanh
Từ khi được cho phép cơ sở lưu trú mở cửa đón khách và nhiều dịch vụ được phục vụ tại chỗ, lượng khách du lịch đến Vũng Tàu ngày càng tăng. Tuy nhiên, do lúc này trên địa bàn đang ở cấp độ dịch 3 nên việc mở cửa hoạt động cũng khá dè dặt, thận trọng.
Khi tình hình phòng chống dịch tại địa phương trở nên khả quan, ca nhiễm hạ xuống thấp và hạ cấp độ dịch xuống cấp 2. Thêm nhiều cửa hàng đã mở cửa trở lại, nhiều dịch vụ mở rộng thêm quy mô hoạt động nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch của địa phương.

(Ảnh minh họa)
Theo đó, nhiều cơ sở trang bị tấm chắn tại khu vực tiếp tân; chuẩn bị nước sát khuẩn; yêu cầu khách hàng thực hiện nghiêm 5K. Những hàng, quán phục vụ tại chỗ hầu hết đều bố trí các bàn ngồi cách xa nhau. Nhân viên và khách hàng đều có ý thức tuân thủ nguyên tắc phòng dịch. Đặc biệt, nhiều cơ sở lưu trú đều thực hiện không nhận quá 70-80% công suất phòng.
Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố cũng thực hiện xây dựng kịch bản sẵn sàng, bám sát theo hướng dẫn của Bộ Y tế và kết nối chặt chẽ với cơ quan quản lý, y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch.
Theo UBND TP.Vũng Tàu, việc công bố cấp độ dịch cho người dân nắm bắt thường thực hiện vào thứ 3 hàng tuần, theo thông tin chỉ đạo từ Sở Y tế và Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch tỉnh. Hiện tại, địa phương đang tích cực triển khai nhân rộng mô hình Trung tâm Y tế lưu động để đảm nhiệm việc điều trị, theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho các ca F0 tại nhà, kịp thời chuyển tuyến bệnh nhân trở nặng, đồng thời tuyên truyền người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là, chung tay bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Để mở cửa an toàn, thành phố tiếp tục thực hiện mở rộng độ bao phủ vaccine phòng COVID-19; nâng cao năng lực của hệ thống y tế cơ sở; chuẩn bị trang thiết bị, vật tư y tế, bảo đảm đủ năng lực khống chế kịp thời, có hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn.
Theo Lao động

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am