WHO: Kêu gọi châu Phi không lơ là phòng dịch COVID-19

Giám đốc WHO khu vực châu Phi, Tiến sỹ Matshidiso Moeti, nêu rõ đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc và các nước chỉ nên xem xét giảm bớt các biện pháp phòng ngừa một cách thận trọng.
26/03/2022 08:55

Ngày 25/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kêu gọi các nước châu Phi không lơ là cảnh giác với dịch bệnh COVID-19 sau khi nhiều nước tại đây đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Giám đốc WHO khu vực châu Phi, Tiến sỹ Matshidiso Moeti, nêu rõ đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc và các nước chỉ nên xem xét giảm bớt các biện pháp phòng ngừa một cách thận trọng. Việc dỡ bỏ các biện pháp y tế công cộng không có nghĩa là không cần cảnh giác với dịch bệnh.

98

Ảnh minh họa

Tiến sỹ Moeti cũng bày tỏ lo ngại về việc một nửa số nước châu Phi đã ngừng truy vết các trường hợp nhiễm bệnh và hối thúc các nước trong khu vực đẩy mạnh tiêm chủng, dù số ca mắc mới đã giảm đáng kể từ mức đỉnh dịch hồi tháng 1 vừa qua.

Theo số liệu thống kê do WHO công bố, tính đến chiều 24/3, trên toàn châu Phi ghi nhận hơn 11,6 triệu ca mắc COVID-19 với khoảng 251.000 ca trong số này tử vong. Trong khi đó, tỷ lệ tiêm phòng nhìn chung rất thấp.

Theo Vietnam+

comment Bình luận

largeer