Xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội: Ra mắt Câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe

Ngày 10/9, Hội Người cao tuổi xã Hữu Hòa được sự hỗ trợ của Công ty cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt (công ty Sao Đại Việt) - thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, đã long trọng tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) tự chăm sóc sức khỏe.
15/09/2023 22:30
Empty

Ban tổ chức tiến hành chào cờ trước khi triển khai các nội dung chương trình.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam" năm 2023 với chủ đề: "Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”. Đồng thời, chào mừng 78 năm ngày Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023).

DSC09934

Màn múa trống khai hội.

Tham dự lễ ra mắt có ông Nguyễn Văn Tuất Phó Trưởng ban Ban đại diện Hội NCT huyện Thanh Trì; Ông Nguyễn Vĩ Hùng - Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã; Bà Lê Thị Thu Hạnh - Phó Chủ tịch UBND xã; Ông Nguyễn Văn Nghị - Chủ tịch Hội NCT xã cùng đại diện công ty CP Truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt và các ban nghành đoàn thể của xã, đại diện lãnh đạo các thôn.

1d

Tiết mục đồng diễn: Hành trình Tự Giác Tâm.

Tại lễ ra mắt CLB, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Văn Nghị - Chủ tịch Hội NCT xã đã công bố các quyết định: Quyết định Thành lập CLB tự chăm sóc sức khỏe, Quyết định công nhận Ban chủ nhiệm CLB và Quyết định công nhận danh sách hội viên. Ban chủ nhiệm đã ra mắt và thông qua quy chế hoạt động của CLB. Theo đó, Ban chủ nhiệm CLB gồm 23 ông bà, trong đó bà Phạm Thị Tình là chủ nhiệm.

DSC00323

Ông Nguyễn Văn Nghị – Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã công bố Quyết định thành lập CLB.

 Đại diện Ban chủ nhiệm CLB, bà Phạm Thị Tình gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể lãnh đạo xã, Hội NCT xã, Công ty CP truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt đã tạo ra môi trường lành mạnh, phù hợp với NCT, giúp cho mỗi người đều có thể tự chăm sóc sức khỏe của mình mỗi ngày. Sau một thời gian luyện tập, sức khỏe, tinh thần được cải thiện rõ ràng, đó là cảm nhận chung của thành viên CLB. Bà Lương Thị Nhung, hội viên mới của CLB xúc động cho biết: “Từ năm 2018, được sự hướng dẫn bài tập tận tình của nhân viên công ty Sao Đại Việt, tôi chịu khó tập luyện và vận động mọi người cùng tập luyện. Qua quá trình tập luyện Dưỡng sinh Kinh lạc tôi thấy sức khỏe được nâng lên, không còn đau nhức chân tay, ăn ngon và dễ ngủ hơn. Từ đó đến nay, với tình yêu đối với bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc, tôi không chỉ tích cực tập luyện mà còn tình nguyện trở thành một hướng dẫn viên giúp cho nhiều hội viên NCT ở các xã trong huyện biết đến bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc”. Bà Nhung mong rằng, các xã khác trong huyện cũng sẽ nhanh chóng ra mắt CLB để mọi người đều được “sống vui, sống khỏe”, giao lưu, sẻ chia cùng nhau.

DSC00413

 Ông Nguyễn Văn Tuất - Phó Trưởng ban Ban đại diện Hội NCT huyện phát biểu chào mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tuất - Phó Ban Ban đại diện Hội NCT huyện Thanh Trì giao nhiệm vụ cho Ban chủ nhiệm: Thứ nhất, xây dựng kế hoạch hoạt động để thu hút nhiều hội viên tham gia tập luyện bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc. Đây là bài tập rất có ý nghĩa với NCT. Chúng tôi đã đi kiểm tra 1 số CLB thì thấy rằng có những cụ trên 80 tuổi đi lại khó khăn nhưng sau một thời gian tập luyện Dưỡng sinh Kinh lạc sức khỏe đã cải thiện tốt và sinh hoạt CLB rất tích cực. Thứ hai, tổ chức sinh hoạt khoa học, phù hợp với đặc điểm tình hình của hội viên. Thứ ba, đưa ra những giải pháp để CLB tích cực đi tham dự các chương trình giao lưu với các CLB khác.

DSC00479

Các đại biểu và hội viên CLB chụp ảnh kỷ niệm.

Việc ra mắt CLB tự chăm sóc sức khỏe xã Hữu Hòa là hoạt động có ý nghĩa, đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước trong vấn đề chăm sóc sức khỏe cho NCT. Đây cũng là kết quả thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban đại diện Hội NCT huyện Thanh Trì và công ty Sao Đại Việt về việc xây dựng và phát triển mô hình CLB Tự chăm sóc sức khỏe. Trong những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, công ty Sao Đại Việt tích cực phối hợp với Hội NCT cơ sở xây dựng và phát triển CLB Tự chăm sóc sức khỏe. CLB tự chăm sóc sức khỏe là nơi để NCT động viên nhau, cùng nhau quan tâm đến sức khỏe và tự chăm sóc sức khỏe cho chính mình, theo phương châm: Thầy thuốc tốt nhất là chính mình. Dưới sự trợ giúp của các y bác sĩ, tình nguyện viên của công ty Sao Đại Việt và Trạm Y tế xã, chắn chắn CLB tự chăm sóc sức khỏe này sẽ là một sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp NCT vừa rèn luyện phục hồi sức khỏe, vừa gặp gỡ, giao lưu cũng như góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo lời Bác Hồ kêu gọi./.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

DSC00373

Ban đại diện Hội NCT huyện và lãnh đạo xã tặng hoa cho chủ nhiệm và các phó chủ nhiệm CLB.

DSC00399

Ban chủ nhiệm CLB Tự chăm sóc sức khỏe xã Hữu Hòa ra mắt.

DSC09981

Các hội viên hồ hởi đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc.

2
DSC00232
DSC00277
DSC00345
DSC00389
DSC00488
DSC00490
DSC00498

Hà Lâm - Hải Nam

comment Bình luận

largeer