Xăm môi có ăn được thịt vịt được không?

Hiện nay nhu cầu xăm môi ở chị em phụ nữ ngày càng nhiều. Sau khi xăm, để có một đôi môi lên màu đẹp, không bị biến chứng thì chị em cần chú ý nhiều trong thực đơn ăn uống thường ngày. Vậy sau khi xăm môi thì có được ăn thịt vịt không?
26/01/2021 06:35

Giá trị dinh dưỡng của thịt vịt

Thịt vịt là món ăn phổ biến trong nhiều nền văn hóa ẩm thực trên thế giới. Thịt vịt có giá trị dinh dưỡng khá cao nên khá nhiều người sử dụng. Thịt vịt có tính hàn nên có tác dụng tư âm và dưỡng vị. Không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam, món ăn này khá phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Tuy thịt vịt là món ăn dinh dưỡng cao nhưng cũng cần lưu ý khi sử dụng để cơ thể có thể hấp thu an toàn và tận dụng được tối đa nguồn dinh dưỡng của nó.

xam-moi-bao-lau-thi-an-duoc-thit-vit

Hình minh họa

Thịt vịt là một trong số những loại thịt trắng mang hàm lượng protein cao tương đương như thịt bò, ngoài ra thịt vịt lại có lượng cholesterol thấp hơn và khi sử dụng sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Không chỉ có vậy, thịt vịt chứa nguồn chất béo lành mạnh và nhiều vi chất dinh dưỡng như selen, sắt và niacin. Theo như bên Đông y chia sẻ thì thịt vịt được tận dụng để phục hồi sức khỏe do suy nhược, chán ăn, táo bón, sản phụ thiếu sữa và tóc da bị khô,..

Xăm môi có ăn thịt vịt được không?

Thịt vịt là món ăn được khá nhiều người yêu thích và nhiều chị em phụ nữ cũng thích thú món này. Tuy nhiên, khi xăm môi có ăn được thịt vịt không lại là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi vì thịt vịt là loại thịt thuộc dòng gia cầm và có tính hàn nên khi xăm môi nên hạn chế sử dụng. Ngoài ra, trong thịt vịt chứa nhiều các chất gây ảnh hưởng đến mực xăm, có thể làm biến đổi mực xăm khiến môi bạn mất xinh và có thể tạo ra những vết loang lổ.

Khi xăm môi, là thời điểm da đang trong quá trình tổn thương và phục hồi nên nếu ăn thịt vịt sẽ làm cho người ăn có cảm giác ngứa, sưng đau hoặc làm chậm quá trình lành da. Ngoài ra, trong thịt vịt chứa nhiều hàm lượng protein cao, vì vậy khi ăn thịt vịt trong thời gian xăm môi sẽ khiến bạn xuất hiện sẹo lồi làm mất thẩm mỹ cho môi bạn.

Ăn thịt vịt có để lại sẹo sau xăm môi không?

xam-moi-co-duoc-an-thit-vit-khong-2

Hình minh họa

Theo như nhiều khuyến cáo từ các bác sĩ thì những bệnh nhân sau phẫu thuật hoặc đang có vết thương hở hoặc vết thương đang lành hoặc đang lên da non thì nên kiêng ăn thịt vịt. Khi da bạn bị tổn thương thì cơ thể có thể sản sinh ra các tế bào để làm lành vết thương. Nếu như ta ăn thịt vịt vào sẽ khiến các tế bào này sản sinh quá nhiều gây nên tình trạng da mới đùn đẩy và tạo ra sẹo lồi thô cứng trên da. Sẹo lồi là một trong những hiện tượng trên da làm chị em cảm thấy khó chịu và mất thẩm mỹ cao. Nếu như có ý định ăn thịt vịt thì nên chờ cho tới khi vết thương của bạn lành hẳn hãy sử dụng để không làm ảnh hưởng tới tình trạng hồi phục của da.

Trong thịt vịt có gì? Bảo quản ra sao?

Thịt vịt có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nhiều so với thịt gà. Ví dụ như trong 100gram thịt gà chỉ chứa khoảng 199 calo, 4,3 gam chất béo, 20,3 gam protein. Trong khi đó, cũng chỉ 100gram thịt vịt lại chứa 267 calo, 89mg natri, chất đạm có 23,5 gram và 7,3 gam chất béo. Chất béo của thịt vịt nằm chủ yếu ở vùng da và thịt. Tuy vậy, cũng tùy thuộc do cách chế biến mà hàm lượng chất béo cũng khác nhau. Để xét trên phương diện sức khỏe thì mỡ vịt tốt hơn khá nhiều mỡ lợn và mỡ bò.

Nên bảo quản thịt vịt tươi sống ở nhiệt độ 2 độ c đối với ngăn mát và -25 độ C với ngăn đá. Đối với việc bảo quản thoáng mát thì thịt vịt có thể giữ được từ 1 tới 4 ngày và đông lạnh thì có thể kéo dài 4 tháng.

Thanh Hằng

comment Bình luận

largeer