Xe cứu thương 0 đồng " Cứu người là Hạnh phúc"

Tháng 4/2021, TP. Đà Lạt đã có thêm 1 xe cứu thương 0 đồng được mang tên “Xe số 5 - Thiện nguyện Nhất Tâm, gắn biển số 51B-600.73” cái tên nói lên tất cả bởi những tấm lòng nhân ái của các mạnh thường quân được chị Đỗ Trường Phương Vân đứng lên kêu gọi chính. Đây thật sự là điều quý giá và rất cần thiết trong thời điểm dịch bệnh mà cả nước cùng chung tay vượt qua khó khăn này .
14/07/2021 17:21

Dù bất kể là ngày hay đêm những chuyến xe nghĩa tình này luôn sẵn sàng  giúp đỡ phục vụ cho bệnh nhân khó khăn vượt qua tình cảnh ngặt nghèo nhất. Có trường hợp cần cấp cứu gấp để đưa bệnh nhân đến bệnh viện hoặc chuyển viện để điều trị, có trường hợp không may mắn mà  tử vong tha phương cần trở về quê nhà. Tất cả những chuyến xe đều không mất bất kể chi phí nào.

Vô tình xem được dòng trạng thái vui nhộn của một thành viên trong nhóm thiện nguyện “Thà hy sinh trên đường, còn hơn chết trên giường" cũng thấy được những tấm lòng ấy tha thiết cứu người dù chỉ còn sót lại một tia hy vọng mà có khả năng bệnh nhân sẽ không qua khỏi khi đang trên đường đến bệnh viện.

cuu thuong

Xe được trang bị rất đầy đủ các dụng cụ y tế dành cho một xe cứu thương chuyên dụng. Đến nay đã giúp đỡ được vô số trường hợp bệnh nhân gặp khó khăn, không những miễn phí tất cả chi phí cho bệnh nhân, thân nhân mà đôi khi các thành viên trong nhóm cùng kêu gọi quyên góp giúp đỡ  thêm cho những trường hợp quá khó khăn để họ có thêm chi phí điều trị, sinh hoạt trong thời gian chữa trị bệnh. 

Chị Vân cho biết: “Có khi 2 giờ sáng có điện thoại cần giúp đỡ chúng tôi tất tốc chạy đến, tuy là có vất vả nhưng cứu giúp được bệnh nhân nghèo đó là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Không chỉ đơn thuần là một xe cứu thương giúp bệnh nhân nghèo mà chúng tôi còn hỗ trợ thêm các dịch vụ tang lễ cho những bệnh nhân nghèo không may mắn qua khỏi. Vào mùa dịch bệnh này chúng tôi ra sức chung tay chở cơm thiện nguyện cho bà con khó khăn. Kể cả chở bệnh nhân F0 chúng tôi cũng không loại trừ… Chỉ cần là giúp đỡ được bà con là chúng tôi ra sức trong hạnh phúc và vui vẻ”.

Cứ như thế mỗi ngày trôi qua lại giúp đỡ được thêm nhiều trường hợp khác nhau dù gần hay xa, cùng với sự chia sẽ của mọi người trên mạng truyền thông, nhóm có thêm các mạnh thường quân ủng hộ đôi chút chi phí xăng xe, có lúc ít ỏi, thì các anh chị em trong nhóm cùng chung tay quyên góp, để duy trì chuyến xe cứu người phục vụ bệnh nhân nghèo khó khăn.

Như trên, mong mọi người cùng chia sẻ rộng rãi, để bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt cần di chuyển đến bệnh viện, hoặc chuyển viện tại TP. Đà Lạt đến tỉnh khác điều trị, hãy liên hệ ngay Hot line: 0823.68.69.70 - 0794.68.69.70 phương tiện miễn phí 24/7, khi cần sẵn sàng giúp đỡ!

Khoa Nguyễn

comment Bình luận

largeer