Xót xa cảnh người mẹ "hóa điên" ôm con trọng bệnh lang thang khắp phố

Vay mượn, vợ chồng nghèo mới đủ tiền làm thụ tinh nhân tạo được thai đôi. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, một bé qua đời do sinh non, nghe tin bé còn lại bị bại não người mẹ như hóa điên.
05/04/2021 11:04

Sau bao năm lấy nhau không có con, cuộc sống ở quê của đôi vợ chồng nghèo khó cũng cố gắng vay mượn 200 triệu đồng làm thụ tinh nhân tạo được thai đôi. Khó khăn lắm họ mới chờ đợi đến ngày có được niềm vui. Nhưng thật đớn đau, niềm vui ấy ngắn chẳng tày gang, hai bé sinh non, một bé qua đời khi mới hưởng dương được 19 ngày trong lồng kính.

bs-2-1617303635260

Bé chỉ biết gào khóc mỗi khi đói, khi đau.

Mất đi đứa con, đôi vợ chồng như đứt từng khúc ruột, người chồng quá suy sụp phải nhập viện điều trị, còn người vợ cố gắng gượng chờ đợi đến ngày con trai được ra khỏi lồng kính.

Nhưng rồi, đến ngày, đến tháng mà chẳng thấy con lẫy, lật, người mẹ lại lật đật ôm con đến viện. Khi đón nhận hung tin con bị bại não bẩm sinh, người mẹ như chết lặng người, đôi mắt vô hồn, chị đau đớn không thể khóc nổi nữa rồi rơi vào trạng thái trầm cảm. Đêm hôm đó, chị như "hóa điên" ôm con đi lang thang khắp phố phường Hà Nội, đến khi gia đình tá hỏa đi tìm thấy chị thì trời đã 2 giờ sáng...

Gặp chúng tôi trong khoa điều trị Liệt vận động và Ngôn ngữ  trẻ em của bệnh viện Châm cứu Trung ương, chị Hoàng Thị Thu Thủy (thôn Hoàng Nông, xã Diệp Nông, huyện Hưng Hà, Thái Bình), vẫn đang ôm chặt con trong lòng, nước mắt lưng tròng, chị bảo: Đã 27 tháng rồi, mà con em vẫn đặt đâu nằm đấy. Không biết bao giờ, vợ chồng em mới được nhìn thấy con tập đi và được nghe tiếng con gọi mẹ ơi!

xot-xa-canh-nguoi-me-hoa-dien-om-con-trong-benh-lang-thang-khap-pho-3-1617491557116

Đứa con gái song sinh với Bảo Sơn không qua khỏi sau 19 ngày nằm lồng kính, đã khiến vợ chồng chị Thủy suy sụp.

Trên giường bệnh, cậu bé Bảo Sơn vẫn nằm co quắp. Dù đã hơn 2 tuổi, nhưng nhìn cậu bé chỉ như đứa trẻ vừa sinh ra được vài tháng, cơ thể mềm oặt nên em không thể tự lật người được.

Chị Thủy buồn bã kể, sau 3 năm kết hôn anh chị mong mãi có đứa con để làm chỗ dựa tinh thần. Vợ chồng đưa nhau đi viện khám thì phát hiện chị mắc chứng vô sinh.

Thời gian dài chạy chữa thuốc thang khắp nơi tốn kém mà không có kết quả. Đầu năm 2018, vợ chồng chị nhờ bố mẹ 2 bên vay ngân hàng hơn 200 triệu đồng để làm thụ tinh nhân tạo và được thai đôi.

Nhưng đến tuần thứ 5 của thai kỳ chị Thủy phải nhập viện gấp do bị dọa sảy thai. Kể từ đó, vợ chồng chị lấy bệnh viện làm nhà. Dù đã giữ gìn hết sức cẩn trọng, nhưng khi thai kỳ ở tuần thứ 27 thì chị Thủy bất ngờ trở dạ.

bs-5-1617303900926

Sau quá trình chữa trị tại bệnh viện Châm cứu Trung ương, Bảo Sơn đã có những tiến triển tích cực như: bắt đầu biết nhoài ngoài, tập lật.

Để cứu tính mạng 3 mẹ con, bác sĩ phải phẫu thuật bắt con gấp. Ca phẫu thuật thành công, nhưng do sinh non, 2 đứa trẻ phải nằm trong lồng kính.

Ở trong lồng kính được 19 ngày, bé gái quá yếu nên đã không qua khỏi. Còn Bảo Sơn được xuất viện sau 4 tháng nằm trong lồng kính.

Những tưởng mọi sóng gió đã qua đi, hạnh phúc đã gõ cửa gia đình khốn khó này. Nhưng, một lần nữa sự nghiệt ngã của số phận vẫn không buông tha họ. Khi Bảo Sơn được 8 tháng tuổi, nhận thấy con trai có những biểu hiện không bình thường, chân tay mềm oặt, không biết lẫy, lật người... tiếng khóc có phần khác lạ.  Chị Thủy vay tiền đưa con đi bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh, rồi bệnh viện Nhi Trung ương. Bác sĩ cho biết, bé Bảo Sơn mắc bại não bẩm sinh, căn bệnh phải điều trị lâu dài.

Từ đó, vợ chồng chị lạy lục khắp nơi để chữa trị cho đứa con trai duy nhất mà anh chị mong ngóng bao năm qua.

Từ bệnh viện ở quê, rồi lên Hà Nội vào bệnh viện Châm cứu Trung ương, chỗ nào anh chị nghe thấy có khả năng chữa trị được cho cháu thì cũng ôm con đến cầu xin bác sĩ.

Những tháng ngày theo con đến viện, không một đồng lận lưng, anh chị phải sống nhờ những suất cơm, cháo từ thiện cầm cự qua ngày.

Trao đổi với Phóng viên Dân trí, bác sĩ Dương Văn Tâm, Trưởng khoa Điều trị Liệt vận động và Ngôn ngữ trẻ em, bệnh viện Châm cứu Trung ương cho biết: "Cháu Bảo Sơn bị bại não sau sinh non ở tuần 27 thai kì, gây yếu, liệt tứ chi. Qua quá trình điều trị, hiện tại các cháu đã bắt đầu có tiến triển, biết nhoài ngoài, tập lật... Nhưng vẫn chưa ngồi, nói, đi lại được như các cháu cùng trang lứa".

bs-5-1617303967072

Hành trình chạy chữa cho Bảo Sơn còn vô cùng gian nan, trong khi bố mẹ em đã kiệt quệ.

Bác sĩ Tâm cho biết thêm, với những tiến triển như trên, đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho cháu nên chúng tôi rất hy vọng cháu sẽ mau chóng hồi phục có cuộc sống như những đứa trẻ bình thường khác.

"Hiềm một nỗi, hoàn cảnh gia đình cháu quá khó khăn, bệnh bại não lại phải điều trị rất vất vả, lâu dài, nên khó khăn càng tăng lên gấp bội. Ngoài khoản Bảo hiểm y tế chi trả, cháu phải sử dụng thêm các chế phẩm dinh dưỡng ngoài khá tốn kém. Vì vậy, qua đây chúng tôi tha thiết mong bạn đọc Dân trí cùng các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình cháu", bác sĩ Tâm nói.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Hoàng Thị Thu Thủy

Địa chỉ: Thôn Hoàng Nông, xã Diệp Nông, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

ĐT: 0989042812 (số chị Thủy)

Hiện bé Bảo Sơn đang điều trị tại khoa Điều trị Liệt vận động và Ngôn ngữ trẻ em, bệnh viện Châm cứu Trung ương.

ĐT: 0339511784 (số phòng Công tác xã hội)

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer