Xử phạt người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng ở TPHCM

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đã yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
02/02/2021 15:03

Dù đã có quy định xử phạt từ 1-3 triệu đồng cho hành vi không đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19, tuy nhiên trên thực tế vẫn còn nhiều người dân lơ là với biện pháp phòng dịch này.

deo khau trang

Gần 10h tại gốc đường Lê Duẩn và Phạm Ngọc Thạch, TP Hồ Chí Minh, có rất nhiều người tập trung để chụp ảnh nhân dịp chuẩn bị vào năm mới trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh. Công tác phòng chống dịch đang được cơ quan chức năng đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên trên thực tế tại khu vực này nhiều người dân vẫn còn lơ là không thực hiện việc đeo khẩu trang phòng dịch.

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có công văn khẩn gửi Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cùng Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đề nghị tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ quan, đơn vị tuân thủ nghiêm và kiểm tra thường xuyên việc thực hiện yêu cầu 5K - "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế" như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đồng thời, bắt buộc đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người, nơi có nguy cơ cao như cơ sở khám chữa bệnh, chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, nhà máy, xí nghiệp, trên các phương tiện giao thông công cộng, phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Theo Nghị định 117/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, các trường họp không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng.

Tới đây, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trương họp vi phạm từ trung tâm đến các khu vực vùng ven thành phố.

Tuy nhiên theo đại diện UBND TP Hồ Chí Minh để công tác phòng chống dịch thật sự có hiệu quả quan trọng vẫn là ý thức tự giác của người dân.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer