Y học cổ truyền điều trị rối loạn tiền đình nên hay không?

Chữa rối loạn tiền đình bằng Nam y là một trong những phương pháp hiệu quả trong việc điều trị bệnh tiền đình. Phương pháp Nam y tuy không mang lại hiệu quả tức thời nhưng có hiệu quả lâu dài và không tái phát.
09/09/2023 18:19

Câu chuyện của Thầy giáo thoát bệnh “trời đất quay cuồng”

Năm 2015, mặt mũi tối sầm lại, trời đất quay cuồng, nằm xuống hay đứng dậy đều rất khó, mất thăng bằng về mặt không gian. Tần suất tái phát ngày một nhiều khiến tôi gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt – Đó là những biểu hiện của thầy Nguyễn Đình Dũng – nguyên giảng viên Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) vào thời điểm 5 năm về trước. Còn giờ đây, thầy đã khỏi hẳn, không bị tái phát, mọi sinh hoạt rất bình thường.

Qua thăm khám tại bệnh viện, thầy biết mình mắc bệnh rối loạn tiền đình, với nguyên nhân là do căng thẳng, thiếu ngủ và thiếu máu lên não. Lần đầu khi uống thuốc Tây, các cơn chóng mặt có đỡ đôi chút nhưng sau khoảng 3 – 5 ngày là lại tái phát. Cứ uống hết thuốc lại tái phát, nên thầy tìm hiểu về mảng đông nam dược.

td

Bệnh nhân Nguyễn Đình Dũng vui vẻ chia sẻ bí quyết thoát bệnh “trời đất quay cuồng”

Thầy Dũng chia sẻ: “Cơ duyên biết đến nhà thuốc Thọ Xuân Đường qua một người bạn. Tôi cũng lên mạng đọc thêm về nhà thuốc sau đó mới tin tưởng điều trị. Được Tiến sĩ Phùng Tuấn Giang kiểm tra và chỉ định bấm huyệt và châm cứu kết hợp uống thuốc. Sau hai tháng điều trị, mọi thứ ổn lại, tình trạng như trên mất hẳn. Nhiều năm nay chưa thấy tái phát, sức khoẻ tôi rất tốt, ăn ngủ ngon giấc hơn. Giờ đây tôi có thể tự đi xe máy, mọi sinh hoạt rất bình thường”.

Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây ra trạng thái mất thăng bằng. Rối loạn tiền đình làm cho người bệnh có biểu hiện chóng mặt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo rất khó chịu. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra như tuần hoàn não kém, rối loạn tuần hoàn não, viêm tai giữa cấp, thay đổi thời tiết,..

Những hệ luỵ của rối loại tiền đình rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mỗi người. Cứ mười người bị rối loạn tiền đình thì ba người sẽ tử vong vì biến chứng của nó. Theo thống kê tại bệnh viện tuyến trung ương, mỗi năm có khoảng 200.000 người chết vì đột quỵ và cứ ba người thì có một người chết do biến chứng của rối loạn tiền đình.

Với phương thuốc gia truyền 16 đời do Ngự y Phùng Văn Đồng - Thái y viện triều Lê truyền lại kết hợp phương pháp châm cứu bấm huyệt, cấy chỉ… Nhà thuốc Thọ Xuân Đường đã và đang điều trị rất hiệu quả cho những bệnh nhân gặp vấn đề về "Rối loạn tiền đình", "Tai biến mạch máu não",...

Có nên sử dụng Y học cổ truyền điều trị rối loạn tiền đình không?

Không giống với một số chứng bệnh do ảnh hưởng của lối sống công nghiệp, dư thừa dinh dưỡng, rối loạn tiền đình là một hội chứng đã có từ lâu. Trước đây, khi y học phương Tây chưa phát triển tại Việt Nam, các thầy thuốc Y học cỏ truyền đã có những nghiên cứu và tìm ra nhiều bài thuốc khác nhau để điều trị hội chứng này.

Đặc điểm khi điều trị rối loạn tiền đình bằng các dược liệu y học cổ truyền là có thể điều trị tận căn nguyên của bệnh, vừa giúp khỏi bệnh hoàn toàn, lại giúp nâng cao được sức khỏe. Chính vì vậy, việc điều trị rối loạn tiền đình bằng Y học cổ truyền là điều nên làm. Tuy nhiên, để có được một kết quả điều trị tốt nhất, người bệnh không nên tự ý mua thuốc hoặc nghe theo lời “mách” của người khác. Hãy đến những địa chỉ khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền có uy tín và nổi tiếng để nhận được tư vấn phác đồ tốt nhất.

Rối loạn nội tiết dẫn đến mất ngủ, đổ mồ hôi đêm, ngủ không sâu giấc, dễ bốc hỏa, huyết áp thấp,.. là nguyên nhân gây ra rối loạn tiền đình thường gặp ở cả phụ nữ và nam giới. Để giảm thiểu các nguyên nhân này người bệnh cần có chế độ sinh hoạt khoa học và bổ sung các vi chất cần thiết hỗ trợ tạo giấc ngủ sâu, kích thích tái tạo hồng cầu.

td2

Các thảo dược điều trị hiệu quả rối loạn tiền đình

Có rất nhiều các loại thảo dược có khả năng điều trị rối loạn tiền đình được các nhà nghiên cứu về Y học cổ truyền đúc kết lại. Có thể kể tên một vài loại thảo dược có khả năng hỗ trợ giảm các triệu chứng của rối loạn tiền đình rất tốt như: Cao lá bạch quả, đan sâm, rau đắng biểnđương quy, xuyên khung, bạch thược…

Cao lá bạch quả, đan sâm, rau đắng biển… là những loại thảo dược có tác dụng tăng cường tuần hoàn não, tăng dẫn truyền thần kinh, giảm lo âu, căng thẳng, tạo giấc ngủ sâu, bảo vệ tế bào thần kinh, giảm stress – tác nhân chủ yếu gây ra rối loạn tiền đình.

Trong y học cổ truyền sự kết hợp của các dược liệu đương quy, xuyên khung, bạch thược, thục địa… có công dụng trị thiếu máu, tăng cường miễn dịch, lưu thông khí huyết; hoa hòe, đan sâm, lá sen… giúp giảm cholesterol, vững bền thành mạch, bảo vệ mô thần kinh giúp dây thần kinh dẫn truyền thông tin chính xác, khiến hệ thống tiền đình nhận đúng và thực hiện đúng mệnh lệnh, phòng và ngăn ngừa rối loạn tiền đình.

Các vị thuốc Y học cổ truyền phối ngũ với nhau tạo thành phương thuốc có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng rối loạn tiền đình (đau đầu, chóng mặt, buồn nôn…) bằng cách kích thích tạo máu, giúp tăng cường lưu lượng tuần hoàn, giảm tắc nghẽn mạch máu não do cục máu đông.

Tình Vũ

NHÀ THUỐC THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỷ lục Guinness Nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline/Zalo:  0943986986 – 0937638282 - 0943406995

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn

comment Bình luận

largeer