Y học cổ truyền nâng cao thể chất cho bệnh nhân hoá xạ trị

Hiện nay việc điều trị ung thư đã có rất nhiều tiến bộ với nhiều phương pháp mang lại kết quả khả quan, tuy nhiên mỗi phương pháp đều có những thế mạnh nhất định. Sau hoá xạ trị bệnh nhân thường mệt mỏi, sa sút tinh thần, thể lực do đó cần ứng dụng Y học cổ truyền vào chăm sóc và điều trị sau hoá xạ trị.
10/10/2022 16:23

Nâng cao sức khỏe sau hóa xạ trị K thực quản bằng y học cổ truyền

Ông Nguyễn Mạnh Trí 61 tuổi ở Thành Công, Ba Đình, Hà Nội phát hiện bị K thực quản tháng 12 năm 2021, sau đó đã vào bệnh viện K để phẫu thuật và hoá xạ trị. Được một thời gian sức khoẻ suy kiệt, cơ thể gầy đi nhanh chóng, ăn uống không ngon miệng, không ngủ được, đặc biệt tâm lý bất ổn…

Vốn là một nghệ sĩ của Nhà hát Giao hưởng Việt Nam ông Trí không bao giờ nghĩ sẽ có lúc mình mang bệnh hiểm nghèo, rồi cái ngày ấy cũng đến…

Được một người em cũng từng là bệnh nhân ung thư giới thiệu tới Thọ Xuân Đường nên gia đình bàn bạc nhau đưa ông Trí tới Nhà thuốc Thọ Xuân Đường để áp dụng đông tây y kết hợp.

Lúc đầu ông Trí ngần ngại và không hợp tác nhưng nhờ sự đông viện tích cực của vợ và sự tìm hiểu kỹ càng qua thông tin đại chúng ông Trí đã đồng ý tới Thọ Xuân Đường để thăm khám.

Sau khi nghe TS. Lương y Phùng Tuấn Giang giải thích, lý luận theo y học cổ truyền, theo lẽ tự nhiên và theo khoa học, coi khối u là “một đứa con” trong cơ thể mình để tự mình huấn luyện nó… Ông Trí đã giải phóng được tâm lý tiêu cực, hướng thiện, quyết tâm sống nhiều hơn và dài hơn. Phác đồ TS. Giang ứng dụng đối với ông Trí bao gồm: Thuốc viên, thuốc sắc, thuốc nhỏ họng, châm cứu. Bên cạnh đó, ông Trí còn được tư vấn “ẩm thực liệu pháp” để thay đổi cách ăn uống, thực hiện “Hãy để thức ăn là thuốc, đừng để thuốc là thức ăn” và các động tác thể dục nhẹ nhàng.

Ba ngày đầu dùng thuốc ông Trí bị ho nhiều, ra nhiều đờm dãi nên càng nản trí, nghệ sĩ Mai Hương (vợ ông) tích cực gọi điện trao đổi hàng ngày với TS. Lương y Phùng Tuấn Giang được giải thích cặn kẽ: Trong thời gian đầu cơ thể sẽ phản kháng lại, thanh lọc nên bệnh nhân sẽ mệt hơn, đờm ra nhiều hơn để thông thoảng phần mũi họng, thực quản. Quả đúng như lời TS. Giang giải thích, sau 3 ngày cơ thể ông Trí thích nghi được với phác đồ nên thấy khá hơn, không còn nhiều đờm dãi, dễ nuốt, đi vào giấc ngủ nhanh. Ông Trí bắt đầu thay đổi dần suy nghĩ tiêu cực với tinh thần lạc quan, ăn đúng bữa, ngủ đúng giấc, thuốc đúng giờ, kèm theo đi bộ thể dục nhẹ nhàng… tinh thần chiến đấu bệnh tật kiên cường hơn.

Theo bà Mai Hương thì hàng ngày ông Trí uống một lượng lớn thuốc tây, kèm những lần truyền hoá chất thì gan và thận tải không nổi, kèm theo ông Trí được phẫu thuật mổ mở nên cơ thể mất máu rất nhiều, người bị bệnh hiểm nghèo thời gian hồi phục khá lâu, do đó sử dụng thêm phương pháp y học cổ truyền là điều nên ứng dụng.

Sau 6 tháng hỗ trợ điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền tại Nhà thuốc Thọ Xuân Đường bà Mai Hương đã rất vui mừng khi nhận thấy sự thay đổi hàng ngày của chồng mình, đặc biệt ông Trí tăng 5 cân so với khi ở viện về. Đông tây y kết hợp để nâng cao thể trạng bởi cần phải có sức khoẻ thì mới đáp ứng được quá trình truyền một lượng lớn hoá chất vào người để ngăn chặn sự phát triển của ung thư. Bà Hương chia sẻ: “Giờ anh đã vượt qua được cái ngưỡng vất vả nhất, nguy hiểm nhất rồi, Thọ Xuân Đường rất tuyệt vời”.

nguyen manh tri

Ông Nguyễn Mạnh Trí và bà Mai Hương tái khám tại nhà thuốc

8 tháng đồng hành nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân K dạ dày

Vào cuối năm 2018, cô Bá Thị Tuyết ở Hoài Đức, Hà Nội đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai và phát hiện ra bị ung thư dạ dày. Cô cũng đã thực hiện phẫu thuật cắt dạ dày và nối ruột ở Bệnh viện Việt Đức, sau đó truyền hoá chất 6 lần tại Bệnh viện K Tân Triều. 

Từ một phụ nữ với cân nặng trên 50kg, sau hơn 1 năm điều trị và truyền hoá chất, khi ra viện cân nặng cô chỉ vẻn vẹn 37kg. Được bà con giới thiệu tới nhà thuốc Thọ Xuân Đường, cô quyết định điều trị tại đây. Sau 8 tháng đồng hành cùng nhà thuốc cân nặng của cô đã được cải thiện lên 41,5kg, sức khoẻ cải thiện, tiêu hết hạch ở cổ, ăn ngủ tốt. 

ba thi tuyet

Bệnh nhân Bá Thị Tuyết

Bệnh nhân K “ám ảnh” hoá trị… tìm tới Nam y

Phát hiện bệnh K trực tràng từ năm 2017, đã trải qua 2 lần hoá trị và cắt mổ. Cô Mây 52 tuổi ở Thanh Hà, Hải Dương đã từng có giai đoạn sức khoẻ suy sụp, chỉ còn da bọc xương, mọi sinh hoạt đều cần có người giúp đỡ. Lo sợ trước những tác dụng phụ của hoá xạ trị, cô lên mạng tìm hiểu và quyết tâm nhờ gia đình đưa đến nhà thuốc Thọ Xuân Đường.

Sau 2 tháng điều trị tại đây, cô Mây vui vẻ chia sẻ về quá trình điều trị bệnh của mình: “Năm 2017 tôi bị đau bụng, đi ngoài ra máu, tôi đi đến Bệnh viện K Tân Triều khám thì được chẩn đoán là K trực tràng. Nhưng do sức khoẻ yếu đi lại say xe, nên tôi về Hải Dương phẫu thuật, bác sĩ ở Hà Nội về mổ để tôi điều trị ở Hải Dương. Trong quá trình điều trị người tôi gầy yếu lắm, người còn toàn xương với da. Hoá chất 2 đợt khoảng 20 ngày là tôi phải nằm tại chỗ luôn, không đi lại được, mọi thứ sinh hoạt cá nhân phải có người phục vụ. Về sau hoá chất giảm bớt, sức khoẻ khá hơn nên tôi tự dậy đi lại và tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị. Vì “ám ảnh” những đợt hoá trị vừa rồi nên tôi không đủ sức khoẻ. Bác sĩ gọi điện hẹn lên để điều trị tiếp nhưng tôi không đi vì hãi quá! Tôi lên mạng tìm hiểu, tìm hiểu cũng mất thời gian rất lâu, về sau mới tin tưởng đặt niềm tin vào nhà thuốc Thọ Xuân Đường. Tôi nói chuyện với chồng mình để chú đưa lên đây để khám chứ lúc ấy chồng tôi với con tôi cũng không hề hay biết về nhà thuốc Thọ Xuân Đường. Thầy Giang khám cho, tư vấn cặn kẽ, mấy cô bác sĩ cũng ghi chú vào đơn thuốc cụ thể nên tôi uống được một tháng đã cảm nhận thấy sức khoẻ ổn hơn. Hai tháng thì thấy trong người khoan khoái, sức khoẻ tốt dần lên, tóc mọc đen lại, cân thì tăng cân, hồi phục lại gần như cân nặng lúc trước khi bị bệnh, da dẻ thì sáng sủa… Tôi rất vui mừng!”.

Nhờ hợp thầy, hợp thuốc cùng với sự lạc quan điều trị tích cực của mình, sau 2 tháng cô Mây tăng được 5kg, ăn được ngủ được, da sáng, tóc mọc đen lại, sức khoẻ cải thiện rõ rệt.

tho xuan duong

Thọ Xuân Đường chia sẻ kinh nghiệm

Thọ Xuân Đường kết hợp kinh nghiệm 400 năm gia truyền và các phương pháp chữa bệnh mới đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân vượt qua được các giai đoạn bệnh tiến triển nặng, có một cuộc sống lâu hơn, khoẻ mạnh hơn. Mỗi bệnh nhân ở một mức độ, giai đoạn bệnh khác nhau vì vậy có tiên lượng bệnh và mục tiêu điều trị khác nhau. 

Tại đây, các bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp dùng thuốc y học cổ truyền và các phương pháp không dùng thuốc như: châm cứu, xoa bóp, tập vận động, dưỡng sinh, khí công, liệu pháp ẩm thực…

Điều trị bằng phương pháp dùng thuốc

Hiện nay Nhà thuốc đã xây dựng được các phác đồ cơ bản hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân ung thư nhằm nâng cao thể trạng, tăng cường hệ thống miễn dịch cho người bệnh ung thư. Điều trị một số tác dụng phụ sau các phương pháp của y học hiện đại. ví dụ:

Điều trị giảm tác dụng phụ của bệnh nhân ung thư sau điều trị hóa chất, tia xạ: viêm gan, suy tủy giảm hồng cầu bạch cầu, suy kiệt, táo bón, điều trị chảy máu trực tràng ở những bệnh nhân sau xạ trị vùng tiểu khung.

Điều trị giảm nhẹ triệu chứng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn không có chỉ định điều trị y học hiện đại triệt để.

Nâng cao thể trạng, tăng cường miễn dịch, điều trị triệu chứng cho 100% các bệnh nhân ung thư sau điều trị đủ phác đồ y học hiện đại.

Điều trị các bệnh lý lành tính: mất ngủ, viêm đại tràng, trĩ nội, viêm đa khớp, viêm xơ tuyến vú, suy nhược cơ thể, viêm gan, xơ gan cổ trướng, phục hồi các chứng liệt, di chứng tai biến mạch máu não…

Điều trị bằng phương pháp không dùng thuốc

Châm cứu

Châm cứu điều trị nấc trên bệnh nhân ung thư do kích thích dây thần kinh quặt ngược và hệ thần kinh thực vật.

Châm cứu điều trị tổn thương thần kinh ngoại vi sau điều trị hóa xạ trị và phẫu thuật.

Điều trị bí đái cho bệnh nhân sau phẫu thuật vùng tiểu khung.

Các chứng liệt: liệt dây 7 hoặc tai biến mạch máu não trên bệnh nhân ung thư hoặc lành tính.

Châm cứu giảm đau, giảm phù nề do tắc mạch.

Tập phục hồi chức năng

Hướng dẫn tập phục hồi chức năng cho bệnh nhân ung thư khi có các bệnh lý kèm theo: đau vai gáy, viêm quanh khớp vai, đau lưng, đặc biệt những bệnh nhân sau phẫu thuật, bệnh nhân bệnh cần thời gian dài nằm trên giường bệnh.

Xoa bóp bấm huyệt, tập vận động đoạn chi, toàn thân

Là một trong những phương pháp giúp cho khí huyết lưu thông tại chỗ cũng như toàn thân, tạo điều kiện cho các tạng phủ, cơ quan được nuôi dưỡng đầy đủ, góp phần phục hồi sức khỏe, giảm đau hiệu quả. 

Bằng phương pháp khám bệnh toàn diện, kết hợp kiến thức Đông – Tây y rất nhiều bệnh nhân đã đạt được mục tiêu điều trị. Song cũng có một số trường hợp chữa trị khó khăn do các nguyên nhân sau: những trường hợp bệnh nhân quá nặng, đã bỏ qua mất những thời điểm vàng để thuốc thang có thể tác động, những bệnh nhân không tuân theo đúng y lệnh, dùng thuốc chưa đủ liệu trình, sinh hoạt không lành mạnh, thiếu ý chí để thay đổi thói quen sinh hoạt, thể trạng quá yếu kèm quá nhiều bệnh mãn tính cũng dẫn đến hiệu quả điều trị chưa được như mong muốn.

NHÀ THUỐC GIA TRUYỀN THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỷ lục Guinness Nhà thuốc đông y gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline/Zalo:  0943986986 – 0937638282 - 0943406995

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn/

Tình Vũ

comment Bình luận

largeer