Yên Bái: 9 ngôi nhà bị tốc mái do ảnh hưởng của mưa lũ

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên trong ngày 21/7, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Đặc biệt mưa vừa, mưa to xảy ra ở 2 huyện Văn Yên và Lục Yên gây nhiều thiệt hại về nhà, tài sản và sản xuất nông nghiệp của nhân dân.
22/07/2022 09:54

Tính đến 22h ngày 21/7, mưa vừa, mưa to đã làm 9 ngôi nhà bị tốc mái ở huyện Lục Yên và Văn Yên. Ngoài ra, ảnh hưởng của mưa lũ đã làm ảnh hưởng gần 3 ha lúa, trong đó diện tích lúa bị thiệt hại, ảnh hưởng: 0,5 ha tại xã Phong Dụ Hạ (Văn Yên). Diện tích lúa bị ngập khoảng: 2,42 ha tại xã Lâm Thượng ( Lục Yên).

Mưa lũ làm nhiều tuyến đường giao thông ở huyện Lục Yên bị ngập úng. Ảnh: BYB

Mưa lũ làm nhiều tuyến đường giao thông ở huyện Lục Yên bị ngập úng. Ảnh: BYB

Cùng đó, mưa lũ làm sạt taluy dương và vùi lấp công trình giao thông và công trình thủy lợi huyện Lục Yên. Nhà máy tinh dầu Quế Lâm Hưng Thịnh, xã Xuân Ái, huyện Văn Yên bị tốc mái khoảng 200m2 mái tôn.

Ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông báo đối với hộ gia đình có nhà bị tốc mái, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Văn Yên và Lục Yên cùng với chính quyền địa phương đã xuống kiểm tra mức độ ảnh hưởng, đồng thời huy động lực lượng và giúp đỡ các hộ gia đình khắc phục hậu quả.

Theo Báo Yên Bái

comment Bình luận

largeer