Yên Bái có mưa to và dông, đề phòng sét đánh, lũ ống, lũ quét, trượt lở đất đá

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái ban hành công văn số 63 yêu cầu chủ động ứng phó với mưa lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái những ngày tới.
05/08/2022 08:39

Công văn nêu rõ:

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Yên Bái, ngày 4/8, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nối vùng áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông. Vùng hội tụ gió lên đến 5.000m đang có xu hướng hoạt động mạnh dần đến khu vực Bắc Bộ. Do đó, ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, nên từ đêm 4/8 đến ngày 7/8, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 10 – 30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các thành viên và UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, mưa rào và dông rải rác; Cần đề phòng sét đánh trong cơn dông và lũ ống, lũ quét, trượt lở đất đá có thể xảy ra để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư, phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức kiểm tra, rà soát an toàn nơi ở của người dân, sẵn sàng lực lượng phương tiện để huy động khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Cùng với đó, tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Theo Báo Yên Bái

comment Bình luận

largeer