Yên Bái triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Đối tượng trong chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 là toàn bộ trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi (là trẻ đủ 5 tuổi đến đủ 11 tuổi 11 tháng 29 ngày tính từ ngày sinh đến ngày tiêm chủng), bao gồm: trẻ em đi học tại các trường học và trẻ em không đi học, có chỉ định sử dụng vaccine theo khuyến cáo của nhà sản xuất và Bộ Y tế.
03/04/2022 08:57
yb
yb1
yb2
yb3
yb4
yb5
yb6
yb7
yb8

Ngày 2/4, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch số 76/KH-UBND về việc triển khai Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn năm 2022.

Theo Kế hoạch, đối tượng triển khai là toàn bộ trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi (là trẻ đủ 5 tuổi đến đủ 11 tuổi 11 tháng 29 ngày tính từ ngày sinh đến ngày tiêm chủng), bao gồm: trẻ em đi học tại các trường học và trẻ em không đi học, có chỉ định sử dụng vaccine theo khuyến cáo của nhà sản xuất và Bộ Y tế.

Thời gian thực hiện: Quý II năm 2022 (thời gian cụ thể phụ thuộc theo các đợi phân bổ vaccine của Bộ Y tế). 

Hình thức tiêm chủng: chiến dịch điểm tiêm tại các trường học (đối với trẻ đi học) và điểm tiêm tại trạm y tế tuvến xã, trường học hoặc theo tổ dân phố, thôn, bản (đối với trẻ không đi học).

Tại trường học: Triển khai tiêm cho đối tượng là trẻ đang đi học, triển khai lần lượt theo khối lớp.

Tại trạm y tế/điểm tiêm chủng lưu dộng (trường học/tổ, thôn, bản): Tiêm cho trẻ không đi học.

Tại bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện: Triển khai tiêm cho trẻ có bệnh nền, các trẻ thuộc diện cẩn thận trọng tiêm chủng, trẻ có tiền sử đã mắc COVID-19.

Đặc biệt, đối với ngành giáo dục - đào tạo: yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo cấp huyện và các trường học, các đơn vị trực thuộc Sở quản lý thống kê, lập danh sách học sinh trong độ tuổi tiêm chủng (5 đến dưới 12 tuổi) theo từng lớp, từng trường; phối hợp với chính quyền địa phương, ngành y tế, ngành Công an để hoàn thiện đầy đủ thông tin cho đối tượng tiêm chủng; phối hợp với ngành y tế xây dựng kế hoạch tiêm cho trẻ em đang đi học từ 5 dến dưới 12 tuổi trên địa bàn.

Tổ chức triển khai các điểm tiêm tại trường học theo hướng dẫn của ngành y tế; bố trí điều kiện cơ sở hạ tầng (khu vực chờ trước tiêm; khu vực khám sàng lọc; khu vực tiêm chủng; khu vực theo dõi phản ứng sau tiêm chủng) theo yêu cầu chuvên môn.

Chỉ đạo các trường học tại các điểm tiêm cử cán bộ, giáo viên tham gia các hoạt dộng như: đo thân nhiệt, khai báo y tế, nhập liệu, cập nhật vào danh sách, phối hợp với cán bộ y tế theo dõi sức khỏe sau tiêm, động viên tinh thần để các em yên tâm tiêm chủng.

Tổ chức cho cha mẹ, người giám hộ ký phiếu cam kết đồng ý tiêm cho trẻ trước khi tổ chức tiêm it nhất 02 ngàv.

Tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vaccine phòng COVID-19 tại các trường học cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, vận động phụ huynh tham gia Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 và tuyên truyền, vận động học sinh đi tiêm vaccine phòng bệnh.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer