Yên Bái yêu cầu chủ động ứng phó dông, lốc, sét và gió giật mạnh

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có công văn số 11/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh.
29/03/2024 09:21

Công văn nêu rõ: Ngày 28/3, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh (KKL) yếu đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của KKL tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao từ 1500-5000m nên từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên 30mm.

yenbai

Mưa đá đã xuất hiện trên hầu khắp các địa bàn trên huyện Mù Cang Chải trong sáng ngày 28/3. (Ảnh: Báo Yên Bái)

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các thành viên và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, mưa dông, lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái, Báo Yên Bái và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường đưa tin về diễn biến thời tiết, đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại .

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Thủy Thanh

comment Bình luận

largeer