Cục Quản lý thị trường đề nghị Sức Khỏe Cộng Đồng phối hợp xử lý sai phạm của hệ thống Gà Spa
Như Tạp chí điện tử Sức Khỏe Cộng Đồng đã thông tin ở bài viết trước: Chuỗi hệ thống Gà Spa (thuộc Công ty TNHH MTV Gà Spa) được quảng cáo là “hàng đầu” trong lĩnh vực chăm sóc da nhưng lại có dấu hiệu kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, “mập mờ” về chất lượng.
Quảng cáo của chuỗi hệ thống Gà Spa
Cụ thể, trên bao bì sản phẩm “Gel tế bào chết trà xanh” không có bất cứ thông tin nào về đơn vị chịu trách nhiệm ra thị trường, không có thành phần, hướng dẫn sử dụng cũng như số công bố sản phẩm.
Sau khi phát giác ra vụ việc, Sức Khỏe Cộng Đồng đã đăng tải thông tin và tiến hành liên hệ làm việc, cung cấp thông tin cho Cục Quản lý thị trường TP.HCM vào ngày 26 tháng 5 năm 2020.
Ngày 03 tháng 06 năm 2020, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM Trương Văn Ba đã ra văn bản số 1361/QLTT-NVTH về việc đề nghị tòa soạn cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến dấu hiệu vi phạm của hệ thống Gà Spa.
Tại văn bản này, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đề nghị Tạp chí Sức khỏe cộng đồng cung cấp đầy đủ và cụ thể thông tin, tài liệu có dấu hiệu vi phạm của Công ty Gà Spa, để có căn cứ yêu cầu các Đội quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan thẩm tra, xác minh và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Cục sẽ phúc đáp cơ quan báo chí khi có kết quả xử lý.
Văn bản của Cục Quản lý Thị trường TP HCM
Với tinh thần hợp tác, mong muốn xử lý nóng vụ việc để tránh thiệt hại không đáng có cho người tiêu dùng, ngày 08/06/2020, Sức Khỏe Cộng Đồng đã cử phóng viên đến tận trụ sở của Cục Quản lý thị trường TP. HCM để cung cấp thông tin, tư liệu.
Tuy nhiên, trái ngược với sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của phóng viên thì Cục Quản lý thị trường lại yêu cầu phóng viên… về tòa soạn gửi văn bản qua đường công văn.
Trong khi cơ quan chức năng còn “đủng đỉnh” thì theo thông tin chúng tôi nhận được, hệ thống Gà Spa đã tung ra các chiến dịch khuyến mại “bán tống bán tháo” sản phẩm bị nghi ngờ.
Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với UBND TP HCM và Tổng Cục Quản lý thị trường về vấn đề này.
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.April 25 at 4:10 pm -
BNV Biolab tham gia hai đề tài báo cáo khoa học tại Hội nghị Da liễu học Mekong lần thứ 7
Ngày 26/4/2024, Hội nghị Da liễu học Mekong lần thứ 7 sẽ diễn ra tại Khách sạn Mường Thanh, tỉnh Cà Mau. Sự kiện này đã tập trung vào chủ đề "Vai trò dược mỹ phẩm và dinh dưỡng trong da thẩm mỹ", thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực da liễu, dược phẩm và dinh dưỡng.April 24 at 2:18 pm -
Thay đổi sự nghiệp kinh doanh khi biết đến Karmel
Chị Nguyễn Thị Minh Hằng, CEO Isha Beauty Spa - Giám đốc Đào tạo Karmel tại số 18 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về quá trình thay đổi sự nghiệp kinh doanh và bản thân khi biết đến Karmel.April 24 at 10:16 am -
3 bệnh lý thường gặp trong mùa hè ở người cao tuổi
Người cao tuổi (NCT) là nhóm đối tượng có sức đề kháng chống bệnh, khả năng thích nghi với môi trường và thời tiết suy giảm, thường mắc các bệnh lý nền mạn tính. Do đó, người cao tuổi cần phải chăm sóc sức khỏe tốt mùa nắng nóng để phòng ngừa những bệnh lý nguy hiểm do tác động của nắng nóng gây ra. 3 bệnh lý thường gặp trong mùa hè ở người cao tuổi như tăng huyết áp, tim mạch, đột quỵ…April 23 at 2:16 pm