Cục Quản lý thị trường đề nghị Sức Khỏe Cộng Đồng phối hợp xử lý sai phạm của hệ thống Gà Spa
Như Tạp chí điện tử Sức Khỏe Cộng Đồng đã thông tin ở bài viết trước: Chuỗi hệ thống Gà Spa (thuộc Công ty TNHH MTV Gà Spa) được quảng cáo là “hàng đầu” trong lĩnh vực chăm sóc da nhưng lại có dấu hiệu kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, “mập mờ” về chất lượng.
Quảng cáo của chuỗi hệ thống Gà Spa
Cụ thể, trên bao bì sản phẩm “Gel tế bào chết trà xanh” không có bất cứ thông tin nào về đơn vị chịu trách nhiệm ra thị trường, không có thành phần, hướng dẫn sử dụng cũng như số công bố sản phẩm.
Sau khi phát giác ra vụ việc, Sức Khỏe Cộng Đồng đã đăng tải thông tin và tiến hành liên hệ làm việc, cung cấp thông tin cho Cục Quản lý thị trường TP.HCM vào ngày 26 tháng 5 năm 2020.
Ngày 03 tháng 06 năm 2020, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM Trương Văn Ba đã ra văn bản số 1361/QLTT-NVTH về việc đề nghị tòa soạn cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến dấu hiệu vi phạm của hệ thống Gà Spa.
Tại văn bản này, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đề nghị Tạp chí Sức khỏe cộng đồng cung cấp đầy đủ và cụ thể thông tin, tài liệu có dấu hiệu vi phạm của Công ty Gà Spa, để có căn cứ yêu cầu các Đội quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan thẩm tra, xác minh và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Cục sẽ phúc đáp cơ quan báo chí khi có kết quả xử lý.
Văn bản của Cục Quản lý Thị trường TP HCM
Với tinh thần hợp tác, mong muốn xử lý nóng vụ việc để tránh thiệt hại không đáng có cho người tiêu dùng, ngày 08/06/2020, Sức Khỏe Cộng Đồng đã cử phóng viên đến tận trụ sở của Cục Quản lý thị trường TP. HCM để cung cấp thông tin, tư liệu.
Tuy nhiên, trái ngược với sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của phóng viên thì Cục Quản lý thị trường lại yêu cầu phóng viên… về tòa soạn gửi văn bản qua đường công văn.
Trong khi cơ quan chức năng còn “đủng đỉnh” thì theo thông tin chúng tôi nhận được, hệ thống Gà Spa đã tung ra các chiến dịch khuyến mại “bán tống bán tháo” sản phẩm bị nghi ngờ.
Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với UBND TP HCM và Tổng Cục Quản lý thị trường về vấn đề này.

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đau họng, ợ hơi, tức ngực: Người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện ung thư đại tràng sớm qua nội soi
Người đàn ông 37 tuổi khỏe mạnh bàng hoàng phát hiện có tổn thương nguy cơ ung thư nhờ công nghệ nội soi hiện đại tại Bệnh viện Thu Cúc. Câu chuyện của anh là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người trẻ còn đang chủ quan, thờ ơ với sức khỏe tiêu hóa.July 2 at 10:13 am -
Lấy lại nụ cười tự tin với dịch vụ bọc răng sứ tại TCI
Hàng nghìn khách hàng đã tìm lại nụ cười tự tin nhờ dịch vụ bọc răng sứ tại Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Thu Cúc TCI.July 1 at 12:01 pm -
Chấm dứt ợ hơi, ợ chua, mất ngủ nhờ phương pháp đo áp lực thực quản HRM hiện đại
Từng khổ sở với ợ hơi, ợ chua, nuốt vướng và mất ngủ triền miên, chị H.T.B.L (38 tuổi) đã tìm lại giấc ngủ ngon và sức khỏe chỉ sau thời gian ngắn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nhờ kỹ thuật đo áp lực và nhu động thực quản độ phân giải cao HRM.July 1 at 12:00 pm -
Long Châu hợp tác cùng Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia chủ động tiên phong tiến hành “kiểm tra kép vì sức khỏe người dân và khách hàng”
Trước thực trạng thuốc giả, thực phẩm chức năng giả làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng và sức khỏe cộng đồng, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hệ thống nhà thuốc Long Châu chủ động tiên phong ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế).June 25 at 5:09 pm