Ninh Bình: Đề nghị điều tra quỹ tín dụng Khánh Hòa

“Quỹ tín dung Khánh Hòa hoạt động sai chuyên môn, điều lệ, quy chế, lót tay cho nhiều cán bộ nhà nước, cố ý cho khách hàng vay tiền sai mục đích sẽ có nguy cơ vỡ nợ. Vì vậy, yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc, mong báo chí làm rõ vụ việc”- ông Thắng, Bí thư xã Khánh Hòa chia sẻ.
By Thượng Quang
20/06/2020 17:19

Lãnh đạo xã Khánh Hòa ‘bất lực’, lãnh đạo cấp trên làm ngơ?

Sau khi Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng ra loạt bài phản ánh về những sai phạm tại Quỹ tín dụng nhân dân Khánh Hòa (huyện Yên Khánh, Ninh Bình). Trong đó, bà Nguyễn Thị Khánh, giám đốc Quỹ tín dụng Khánh Hòa cố ý lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tạo hồ sơ “giả” rút tiền trái quy định; thẩm định cho nhiều đối tượng vay vốn sai mục đích; gây thất thoát tiền quỹ; chi “phong bì” lãnh đạo ngân hàng nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Ninh Bình cùng nhiều cán bộ nhà nước khác…

bài 5-1

bài 5-2

bài 5-3

Những lá đơn gửi đi nhưng không có phản hồi

Đến nay, phóng viên tiếp tục nhận được thông tin về việc bà Khánh làm “giả” hồ sơ, lập “khống” sổ tiết kiệm 400 triệu đồng, mang tên Vũ Thị Phượng, mã số seri BK0068236 rồi rút tiền gốc, tiền lãi hàng tháng tiêu vào mục đích riêng.

Để có thông tin đa chiều, khách quan về vụ việc, mới đây, phóng viên đã có buổi làm việc cùng ông  Đào Duy Thắng, bí thư xã Khánh Hòa.

Trong buổi làm việc, ông Thắng cho biết: “Năm 2018, có 1 số đơn thư phản ánh của người dân và khách hàng về những nội dung báo chí nêu là đúng. Sau khi có đơn thư phản ánh, UBND xã Khánh Hòa phát công văn và chuyển toàn bộ nội dung lên lãnh đạo huyện Yên Khánh, ngân hàng nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Ninh Bình để phối hợp làm rõ khúc mắc, đồng thời, sớm có câu trả lời cho khách hàng và thành viên của Quỹ. Tuy nhiên, từ năm 2018 cho đến nay, rất nhiều công văn được UBND xã Khánh Hòa gửi lên ngân hàng nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Ninh Bình nhưng không nhận được câu trả lời về các vấn đề liên quan đã nêu”.

“Quan điểm của tôi  là không bao che sai phạm, không tạo vùng cấm cho sai phạm, kiến quyết xử lý dứt điểm sai phạm khi lãnh đạo Qũy tín dụng nhân dân Khánh Hòa cố ý làm “láo”, làm sai quy định. Nếu Quỹ tín dụng hoạt động không theo quy định và điều lệ đặt ra, gây bất ổn tình hình địa phương thì cần kiên quyết xử lý. Thông qua báo chí, đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ mức độ sai phạm theo nội dung báo chí phản ánh, sai phạm đến đâu xử lý đến đó”- ông Thắng chia sẻ thêm.

comment Bình luận

largeer