10 đồ vật cần được làm sạch mỗi ngày

Một số người chọn dọn dẹp nhà cửa hàng tuần, những người khác 15 ngày một lần, trong khi những người khác thỉnh thoảng dọn dẹp từng chút một. Nhưng bất kể bạn có lịch trình dọn dẹp như thế nào, một số vật dụng và địa điểm nên được lau sạch hàng ngày. Ví dụ, bàn phím, bồn rửa và vô lăng của bạn có khả năng tiếp cận liên tục với vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.
11/01/2023 15:15

Vòi hoa sen

Empty

Dòng nước chảy liên tục trong đầu vòi hoa sen của bạn không có nghĩa là nó có khả năng tự làm sạch. Vi khuẩn có thể phát triển trong đó và nếu bạn hít phải khi đang tắm, nó được cho là một trong những nguyên nhân chính gây nhiễm trùng phổi.

Nhẫn

Empty

Nếu bạn đeo nhẫn hàng ngày hoặc nếu bạn có nhẫn cưới và không bao giờ tháo ra, thì tốt hơn hết bạn nên đưa việc vệ sinh nhẫn vào thói quen hàng ngày của mình. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bàn tay của những người đeo nhẫn có nhiều vi khuẩn hơn những người không đeo nhẫn.

Tay lái

Empty

Nội thất ô tô là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại và mặc dù bạn không cần phải vệ sinh ô tô hàng ngày, nhưng tốt hơn hết là bạn nên làm sạch vô lăng trước khi chạm vào.

Tay nắm cửa

Empty

Nếu có một vật mà chúng ta chạm vào hàng ngày với đôi bàn tay bẩn thỉu khi đi ngoài đường, thì đó chính là tay nắm cửa. Chúng có thể mang hàng trăm vi sinh vật có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Bàn phím

Empty

Chúng ta thường sử dụng máy tính hàng ngày và bàn phím, chỉ vì nó được chạm vào quá thường xuyên, là nguồn gốc của một số loại vi khuẩn. Tin tốt là việc làm sạch đơn giản bằng khăn ướt kháng khuẩn có thể giúp giảm đáng kể tình trạng bẩn.

Điều khiển

Empty

Một đồ vật khác mà chúng ta chạm vào hàng ngày là điều khiển từ xa. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nấm men, nấm mốc và vi khuẩn trên đồ gia dụng này, vì vậy tốt hơn hết bạn nên dành vài phút vào cuối ngày để làm sạch nó.

Công tắc đèn

Empty

Công tắc đèn thường không được chú ý khi chúng ta dọn dẹp nhà cửa, nhưng chúng cũng là nơi vi trùng và vi khuẩn thích ẩn náu. Để chứng minh điều này, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chúng là một trong những nơi bẩn nhất trong phòng khách sạn.

Bồn rửa mặt

Empty

Chúng ta rửa tay và đánh răng mỗi ngày, hơn một lần, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bồn rửa trong phòng tắm có thể liên tục bị bẩn, là nơi trú ngụ của hơn 50.000 vi khuẩn. Lau hàng ngày bằng dung dịch chống vi khuẩn có thể tiêu diệt bầy đàn này ngay lập tức.

Bàn chải đánh răng

Empty

Các hạt thức ăn và mảng bám bị mắc kẹt trong bàn chải đánh răng của chúng ta hàng ngày. Ngoài ra, hầu hết chúng ta đều để vật dụng này trong phòng tắm, khiến lông của nó trở thành  nguồn chứa nhiều loại vi khuẩn. Đó là lý do tại sao chúng ta nên làm sạch bàn chải đánh răng hàng ngày và ngâm chúng trong nước súc miệng kháng khuẩn.

Bệ cửa sổ

Empty

Phấn hoa, nấm mốc và các hạt bụi bẩn khác có thể bám trên bậu cửa sổ phòng ngủ của chúng ta, làm tăng các cơn dị ứng trong khi chúng ta ngủ. Lau sạch nó mỗi ngày trước khi đi ngủ và loại bỏ các vấn đề sức khỏe không mong muốn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer