10 loại thực phẩm làm tăng cảm giác đói

Một số loại thực phẩm, đặc biệt là những loại giàu đường, bột mì trắng và muối, mang lại cho bạn cảm giác no nhanh chóng vào lúc này, nhưng điều đó sẽ sớm qua đi và thay vào đó là cảm giác đói và thèm ăn nhiều hơn.
12/05/2023 15:01

Vì vậy, đây là 10 loại thực phẩm khiến bạn nhanh đói, để bạn có thể tránh được sự khó chịu này và sử dụng các chiến lược khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Đồ ngọt

Empty

(Ảnh: Pinterest)

Thực phẩm nhiều đường khiến lượng đường trong máu tăng nhanh rồi giảm xuống, khiến cảm giác no không kịp truyền đến não. Do đó, ngay sau khi ăn đồ ngọt, cơn đói quay trở lại và bạn sẽ phải chuẩn bị một bữa ăn mới.

Để ngăn ngừa vấn đề này, người ta nên tránh ăn đồ ngọt hoặc thích sô cô la đen, loại có nhiều ca cao và ít đường hơn. Chỉ để kẹo cho món tráng miệng cũng là một chiến lược tuyệt vời.

Bánh mì trắng

Bột mì, thành phần chính trong bánh mì trắng, có tác dụng tương tự như đường, kích hoạt ít hormone gây no và khiến cơn đói quay trở lại nhanh hơn.

Do đó, người ta nên ưu tiên bánh mì nguyên cám, giàu ngũ cốc và bột mì nguyên cám, vì chất xơ có trong các thành phần này làm tăng cảm giác no và cải thiện quá trình vận chuyển đường ruột.

Súp công nghiệp

Súp công nghiệp rất giàu chất bảo quản nhân tạo và natri, gây giữ nước và sưng tấy, không mang lại chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng và nuôi dưỡng cơ thể, do đó cảm giác đói sẽ quay trở lại ngay sau khi ăn súp.

Vì lý do này, bạn nên nấu súp ở nhà với rau tươi và sử dụng ít muối, đồng thời bạn có thể đông lạnh những phần súp nhỏ để dùng vào những ngày bạn chạy đua với thời gian, để đầu tư vào một bữa ăn lành mạnh và khiến bạn hài lòng trong một thời gian dài. lâu hơn.

Đồ ăn nhẹ đóng gói

Đồ ăn vặt đóng gói chứa nhiều muối, gây ra tình trạng mất nước trong cơ thể, khiến não bị nhầm lẫn với cảm giác đói. Như vậy, dấu hiệu thiếu nước được hiểu là thiếu ăn, và cơn đói quay trở lại ngay sau đó.

Giải pháp là tránh ăn các loại bánh quy và đồ ăn nhẹ này, ưu tiên các loại thực phẩm ít mặn hơn, chẳng hạn như bỏng ngô chẳng hạn.

Ngũ cốc ăn sáng

Hầu hết các loại ngũ cốc ăn sáng đều chứa nhiều đường và ít chất xơ, nghĩa là tín hiệu no không đến được não. Vì lý do này, nên ưu tiên ngũ cốc nguyên hạt hoặc ngũ cốc làm từ yến mạch và các chất xơ như cám lúa mì cũng có thể được thêm vào ngũ cốc vì điều này mang lại cảm giác no hơn. Xem Lợi ích của cám lúa mì .

Nước ép trái cây

Empty

(Ảnh: Điện máy xanh)

Nước ép trái cây, đặc biệt là loại công nghiệp và ép, chỉ mang lại đường trái cây, không chứa chất xơ trái cây tươi, do đó khiến cơn đói quay trở lại nhanh hơn. Vì vậy, nên ưu tiên ăn trái cây tươi thay vì nước trái cây, đồng thời bổ sung ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch để tăng hàm lượng dinh dưỡng và cảm giác no của bữa ăn.

Để trái cây tráng miệng cũng là một lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát cảm giác no và tránh cơn đói bất chợt.

Soda ăn kiêng

Soda ăn kiêng và thực phẩm giàu chất làm ngọt nhân tạo kích hoạt vị ngọt trong miệng và cơ thể chuẩn bị nhận chất dinh dưỡng mà thực tế không đến vì loại thực phẩm này thường ít calo, vitamin và khoáng chất.

Do đó, cơ thể bị lừa và ngay sau đó nhận ra điều này, khiến cơn đói quay trở lại như một yêu cầu đối với thực phẩm bổ dưỡng thực sự.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh giàu chất béo, bột mì trắng và muối, một sự kết hợp hoàn hảo khiến cảm giác no không đến được não bộ.

Sau bữa ăn với đồ ăn nhanh, dạ dày sẽ căng phồng lên vì khẩu phần ăn nhiều, nhưng ngay sau đó lượng muối dư thừa lại gây khát nước, thường bị nhầm lẫn với cảm giác đói và lượng calo sẽ được tiêu thụ nhiều hơn để thỏa mãn “cơn đói mới” này.

Sushi

Empty

(Ảnh: The Spruce Eats)

Sushi chủ yếu được làm từ gạo trắng, chứa ít protein và hầu như không có chất xơ, chất dinh dưỡng mang lại cảm giác no cho cơ thể.

Ngoài ra, nước tương dùng trong bữa ăn có hàm lượng muối cao, sẽ làm tăng nhu cầu uống nước để pha loãng natri trong cơ thể, do đó làm tăng nhanh cảm giác khát và đói.

Rượu

Uống rượu gây ra tình trạng mất nước trong cơ thể và làm giảm lượng đường trong máu, gây ra sự giải phóng hormone đói.

Vì vậy, khi uống đồ uống có cồn, bạn phải luôn giữ nước tốt, uống 1 ly nước giữa các lần uống rượu và ưu tiên đồ ăn nhẹ giàu protein và chất béo tốt, chẳng hạn như pho mát và ô liu.

Theo Tuasaude

comment Bình luận

largeer