10 loại thực phẩm phế liệu bạn thực sự có thể ăn

Lãng phí thực phẩm là một vấn đề trên toàn thế giới với hơn 1/3 lượng thực phẩm bị bỏ đi. Nhưng có một số phế liệu có thể được lưu lại để sử dụng cho các giải pháp dinh dưỡng và ngon miệng. Hầu hết mọi người không biết, nhưng vỏ trứng có thể được biến đổi thành bột canxi, vỏ dưa hấu có thể được ngâm chua và lá súp lơ có thể trở thành một món súp ngon.
03/12/2022 15:15

Vỏ trứng

Empty

Những người bị thiếu canxi có thể nhận được những gì họ cần từ vỏ trứng, vì chúng rất giàu khoáng chất quan trọng này. Và vì bạn sẽ không chỉ ăn vỏ trứng, nên giải pháp là biến vỏ trứng thành  bột canxi mà bạn có thể cho trực tiếp vào sinh tố hàng ngày hoặc trộn vào thức ăn của mình.

Vỏ dưa hấu

Empty

Dưa hấu được coi là loại trái cây mùa hè yêu thích của nhiều người, nhưng lại rất phổ biến khi vứt bỏ cả vỏ. Trên thực tế, một số người cho rằng vỏ dưa hấu rất giống với dưa chuột về hương vị và kết cấu, khiến chúng trở thành ứng cử viên hoàn hảo để  làm dưa chua. Chúng có thể được ăn như một món ăn nhẹ hoặc với các loại rau ngâm khác.

Lá súp lơ

Empty

Súp lơ trắng hiện đang là xu hướng vì khả năng nấu ăn không ngừng của chúng, nhưng bạn sẽ không thực sự thấy nhiều công thức nấu ăn với lá của chúng. Là nguồn cung cấp nhiều khoáng chất, beta carotene, sắt và canxi, chúng rất ngon và linh hoạt như chính loại rau này, cho dù là  món súp bổ dưỡng hay  món ăn nhẹ giòn, tốt cho sức khỏe.

Hoa bí xanh

Empty

Trong khi hoa bí xanh phổ biến ở một số quốc gia, chẳng hạn như Ý, thì phần còn lại của thế giới không nhìn chúng theo cách tương tự. Rất tinh tế và mịn màng, nếu bí xanh của bạn đang ra hoa, hãy cân nhắc làm một  món ăn cổ điển của Ý thay vì vứt nó đi.

Vỏ cà rốt

Empty

Chúng tôi không suy nghĩ kỹ trước khi bỏ tất cả vỏ cà rốt vào thùng rác. Nhưng chúng thực sự có hương vị và giàu vitamin C, và chúng có thể được nâng cao bằng cách biến chúng thành sốt pesto vỏ cà rốt. Phần đệm hoàn hảo cho mì ống hàng ngày của bạn.

Vỏ Parmigiano-Reggiano (Parmesan)

Empty

Mặc dù chúng tôi đã biết rằng chúng tôi không thể ăn vỏ Parmigiano-Reggiano (Parmesan), nhưng vẫn có một cách để bảo quản chúng và thưởng thức hương vị phô mai đó lâu hơn một chút. Nhiều người không biết, nhưng phô mai Parmigiano-Reggiano được ngâm trong nước và muối biển trong nhiều ngày , vì vậy để ăn được phần vỏ của nó, bạn chỉ cần dùng dao cạo một chút để loại bỏ tạp chất bên ngoài. Sau đó, bạn có thể thêm chúng vào nước dùng hoặc để chúng tan chảy bên trong súp.

Lõi bắp cải

Empty

Lòng bắp cải thường bị coi là tạp vì độ dai và vị hơi chua. Tuy nhiên, khi được nấu chín đúng cách, chúng có thể dễ dàng trở thành món ăn yêu thích của người hâm mộ. Trộn chúng với bông cải xanh, bí hoặc khoai tây và nấu cho đến khi chúng đủ mềm để tạo thành một hỗn hợp  nhuyễn đậm đà.

Thân và lá dâu tây

Empty

Thân và lá dâu tây thường bị đối xử không công bằng, (thậm chí còn có dụng cụ loại bỏ cuống đặc biệt ) nhưng mọi người không biết rằng họ đang loại bỏ một phần dinh dưỡng rất  giàu chất chống oxy hóa,chống viêm, bảo vệ tim mạch và bảo vệ thần kinh của loại quả này. Nếu bạn không thích hương vị và kết cấu, chỉ cần trộn mọi thứ lại với nhau trong sinh tố của bạn và thưởng thức.

Vỏ chuối

Empty

Vứt bỏ vỏ chuối gần như là một hành động bản năng, và mặc dù chúng có thể hơi đắng và dai khi còn sống, nhưng ăn chúng thực sự có lợi cho sức khỏe của bạn vì chúng giàu kali, magiê và canxi. Một ý tưởng hay là làm thịt xông khói bằng vỏ chuối, một giải pháp ngon mà ngay cả trẻ em cũng muốn thử.

Bơ chín, dập

Empty

Một số quả bơ chín hoặc bị dập thậm chí còn không được chọn ở siêu thị và bị bỏ đi ngay lập tức. Chúng có thể mềm hơn, nhưng chúng vẫn ăn được và có thể được sử dụng trong hầu hết mọi công thức sử dụng bơ. Một trong những món yêu thích của chúng tôi là bánh pudding bơ sô cô la.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer