10 loại trà chống viêm tự nhiên tốt nhất

Một số loại trà như trà đinh hương hoặc trà gừng, rất giàu chất chống viêm, chống oxy hóa và giảm đau giúp giảm triệu chứng đau răng, đau họng, viêm xoang hoặc thậm chí là đau bụng.
14/09/2023 15:25

Viêm là một phản ứng tự nhiên khi cơ thể bị nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm hoặc vi rút hoặc khi bị thương do nhiệt, bức xạ hoặc chấn thương. Trong những tình huống này, cơ thể sản sinh ra các chất gây viêm như prostaglandin và cytokine, nhằm loại bỏ nguyên nhân gây thương tích và bắt đầu quá trình sửa chữa tế bào.

Mặc dù không thể thay thế việc điều trị y tế nhưng các loại trà chống viêm có thể được sử dụng để bổ sung cho việc điều trị y tế, đẩy nhanh quá trình phục hồi sau khi bị viêm và giảm các triệu chứng một cách hoàn toàn tự nhiên. 

y

1. Trà đinh hương

Trà đinh hương giúp giảm đau và viêm vì nó có chứa eugenol trong thành phần, một chất có tác dụng chống viêm và giảm đau, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt để giảm đau răng hoặc viêm nướu chẳng hạn.

Ngoài ra, loại trà này còn có tác dụng làm dịu cơn đau họng.

Thành phần:

- 10 đơn vị đinh hương;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho đinh hương và nước vào đun sôi trong 5 phút rồi đậy nắp. Chờ cho nguội, lọc lấy nước và súc miệng trong 20 đến 30 giây, hai lần một ngày. Sau đó nhổ trà ra.

2. Trà gừng, chanh, tỏi

Trà gừng, chanh và tỏi có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm nhờ chất allicin có trong tỏi, các hợp chất phenolic như gingerol, chogaol và zingerone từ gừng và vitamin C từ chanh giúp chống lại các triệu chứng cảm cúm hoặc cảm lạnh.

Hơn nữa, loại trà này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm thời gian viêm.

Thành phần:

- 3 tép tỏi, bóc vỏ và cắt làm đôi;

- 1/2 cốc nước cốt chanh;

- 1 cm củ gừng hoặc ½ thìa cà phê bột gừng;

- 3 cốc nước;

- Mật ong để làm ngọt (tùy chọn).

Phương pháp chuẩn bị:

Đun sôi nước với tỏi. Tắt bếp và thêm nước cốt chanh, gừng và mật ong. Lọc và phục vụ sau đó. 

Những người đang sử dụng thuốc chống đông máu không nên dùng gừng và do đó nên loại bỏ gừng khỏi trà trong những trường hợp này. Khi mang thai, chỉ nên sử dụng gừng với lượng 1 g mỗi ngày và tối đa là 4 ngày.

3. Trà xanh

Một số nghiên cứu cho thấy trà xanh, được làm từ cây Camellia sinensis , có các hợp chất phenolic trong thành phần, đặc biệt là epigallocatechin, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, cải thiện hoạt động của hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể chống lại các chứng viêm thông thường, chẳng hạn như ví dụ như viêm xoang hoặc đau họng. 

Trà xanh có thể được sử dụng dưới dạng trà, dịch truyền hoặc chiết xuất tự nhiên và nên sử dụng theo lời khuyên của bác sĩ vì sử dụng quá mức có thể gây hại cho gan.

Thành phần:

- 1 thìa cà phê lá trà xanh hoặc 1 túi trà xanh;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho lá hoặc túi trà xanh vào cốc nước sôi và ngâm trong 10 phút. Lọc hoặc lấy gói ra và uống ngay. Trà này có thể được tiêu thụ 3 đến 4 lần một ngày, hoặc theo lời khuyên của bác sĩ.

Trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên dùng trà xanh, những người bị mất ngủ, cường giáp, viêm dạ dày hoặc loét dạ dày. Hơn nữa, vì nó có chứa caffeine trong thành phần, bạn nên tránh uống loại trà này vào cuối ngày hoặc với số lượng nhiều hơn mức khuyến nghị.

Những người bị huyết áp cao có thể uống tối đa 3 tách trà xanh mỗi ngày, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, vì thức uống này có thể tương tác với các loại thuốc kiểm soát huyết áp.

4. Trà nghệ tây

Saffron, còn được gọi là nghệ, rất giàu chất curcumin, một chất có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, có tác dụng làm giảm các triệu chứng viêm trong cơ thể, cơ, gân và khớp, khiến nó trở thành một lựa chọn chống viêm tự nhiên tuyệt vời cho bệnh tật. cảm giác chung và đau nhức cơ thể.

Thành phần:

- 1 thìa cà phê bột nghệ (200 mg);

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Đổ nước vào đun sôi rồi cho nghệ vào. Để nó sôi trong 5 đến 10 phút. Lọc trà và uống. Bạn có thể uống 2 đến 3 tách trà nghệ mỗi ngày.

Một lựa chọn khác là tiêu thụ nghệ tây ở dạng viên nang nghệ, có thể sử dụng bằng cách uống 2 viên 250 mg mỗi 12 giờ, tổng cộng 1 g mỗi ngày.

Phụ nữ mang thai hoặc những người dùng thuốc làm loãng máu như warfarin, clopidogrel hoặc axit acetylsalicylic không nên sử dụng loại trà hoặc nghệ này vì nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu hoặc xuất huyết.

5. Trà thì là

Trà thì là có chứa các chất có tác dụng chống viêm, giảm đau, chống co thắt và tiêu hóa như anethole, ursole và long não, giúp giảm viêm dạ dày, giảm cảm giác ợ nóng và nóng rát ở dạ dày hoặc cổ họng.

Hơn nữa, loại trà này giúp giảm bớt các triệu chứng của viêm đại tràng hoặc hội chứng ruột kích thích, chẳng hạn như tiêu chảy, đau bụng hoặc đầy hơi, khiến nó trở thành một lựa chọn trà tốt cho ruột bị viêm.

Thành phần:

- 1 thìa hạt thì là;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Thêm hạt thì là vào cốc nước sôi. Đậy nắp và để nguội trong 10 đến 15 phút. Lọc và uống 2 đến 3 cốc mỗi ngày, 20 phút trước bữa ăn. Một lựa chọn khác để pha loại trà này là sử dụng túi trà thì là. Tìm hiểu những cách khác để sử dụng cây thì là.

Trà thì là không nên dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú. 

6. Trà kim sa

Arnica là một chất chống viêm tự nhiên bên ngoài tuyệt vời giúp giảm đau và điều trị căng cơ hoặc đau nhức. Hoa của nó có chứa lacton có tác dụng chống viêm và giảm đau, giảm đau do căng cơ hoặc căng cơ do hoạt động thể chất hoặc trong trường hợp bị vẹo cổ. 

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là không nên uống loại trà này vì nó có đặc tính độc hại và chỉ nên được sử dụng để làm thuốc chườm tại chỗ.

Thành phần:

- 1 thìa cà phê hoa arnica khô;

- 250ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Đặt hoa Arnica khô vào nước sôi và để yên trong 10 phút. Lọc, nhúng miếng gạc và chườm ấm lên vùng cơ bị đau 2 đến 3 lần một ngày.

7. Trà bạc hà

Trà bạc hà rất giàu chất chống viêm như menthol, giúp cải thiện các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm, viêm mũi hoặc viêm xoang như sổ mũi, nghẹt mũi, nhức đầu hoặc ho.

Hơn nữa, loại trà này có đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút giúp cơ thể chống lại mọi nhiễm trùng có thể xảy ra và phục hồi nhanh hơn. 

Thành phần:

- 6 lá bạc hà cắt nhỏ;

- 150ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong một cốc, thêm nước lên trên lá bạc hà cắt nhỏ và để yên trong 5 đến 7 phút. Lọc, làm ngọt bằng mật ong nếu muốn và uống 3 đến 4 cốc mỗi ngày. 

8. Trà Macela và keo ong

Trà Macela và keo ong là một chất chống viêm tự nhiên tuyệt vời, đồng thời có tác dụng giảm đau và kháng khuẩn, giúp giảm viêm ở răng hoặc nướu, có tác dụng chống đau răng hoặc viêm nướu. 

Thành phần:

- 2 thìa lá macela khô;

- 30 giọt chiết xuất keo ong;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Đun sôi 1 lít nước rồi cho lá macella khô vào đun sôi trong 5 phút. Sau đó đậy nắp chảo và để nguội. Sau đó, bạn nên thêm keo ong vào, trộn đều và cho một ngụm vào miệng rồi súc miệng trong giây lát. Sau đó nhổ trà ra.

9. Trà hoa cúc

Calendula, có tên khoa học là Calendula officinalis , có thể được sử dụng để giảm viêm trong miệng, chẳng hạn như vết loét và viêm nướu, cũng như viêm ở các màng nhầy khác của cơ thể, vì nó có đặc tính chống viêm, làm dịu và chữa lành.

Thành phần:

- 10 đến 15 gram hoa cúc vạn thọ;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho 10 đến 15 gram hoa cúc vạn thọ vào 1 lít nước đun sôi, đậy nắp và để yên trong 5 phút. Sau đó lọc và uống tối đa 3 lần một ngày. Bạn có thể dùng gạc thấm nước trà này để làm sạch vết thương trên da.

10. Trà hương thảo

Cây hương thảo có tên khoa học là  Rosmarinus officinalis , giúp chống viêm trong cơ thể và có thể dùng để làm giảm các triệu chứng viêm gân, viêm dạ dày và viêm đầu gối chẳng hạn.

Thành phần:

5 gram lá hương thảo tươi (2 muỗng canh);

250ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Thêm hương thảo vào nước đun sôi, để yên trong 3 đến 5 phút, lọc lấy nước và uống ấm. Trà này có thể được tiêu thụ 3 đến 4 lần một ngày. Ngoài ra, loại trà này còn có thể dùng để gội đầu.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu hương thảo để xoa bóp những vùng đau nhức trên cơ thể.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer