10 lợi ích của quả chà là

Chà là là loại trái cây giàu carotenoid, flavonoid và tannin, những hợp chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, ung thư và đau tim.
18/12/2023 15:32

Ngoài ra, chà là còn có lượng chất xơ tuyệt vời, giúp ngăn ngừa táo bón và giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

Chà là thường được tìm thấy trong các siêu thị và cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, ở dạng mất nước và có thể được tiêu thụ sống hoặc dùng để thay thế đường trong các công thức chế biến bánh ngọt, mousses và bánh quy. Hơn nữa, hạt chà là cũng đã được sử dụng ở một số vùng để sản xuất một loại cà phê không chứa caffeine.

lo

Tiêu thụ chà là có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, những lợi ích chính là:

1. Duy trì chức năng ruột tốt

Vì là nguồn cung cấp chất xơ như pectin và lignin, chà là giúp hydrat hóa phân và thúc đẩy sự hình thành bánh phân, chống táo bón.

Hơn nữa, chà là có đặc tính chống oxy hóa và diệt khuẩn, thúc đẩy sự cân bằng của vi khuẩn có lợi trong ruột, giữ cho hệ thực vật đường ruột được cân bằng và thúc đẩy hoạt động bình thường của ruột.

2. Ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư

Chà là là loại trái cây giàu carotenoid, polyphenol và tannin, những hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do dư thừa, giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư.

3. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Vì chứa hàm lượng chất xơ cao nên chà là giúp giảm tốc độ hấp thu carbohydrate từ thực phẩm, cân bằng lượng đường trong máu.

Bằng cách này, chà là giúp ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và bệnh tiểu đường.

4. Giúp tăng khối lượng cơ bắp

Chà là là loại trái cây giàu carbohydrate, chất dinh dưỡng giúp tăng năng lượng và sức chịu đựng trong quá trình tập luyện, thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp.

Hơn nữa, loại quả này còn có lượng kali và magie dồi dào, những khoáng chất cần thiết cho sự co cơ, góp phần tăng khối lượng cơ bắp.

5. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Chà là chứa một lượng lớn carotenoid, flavonoid và tannin, những hợp chất có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do và tăng cường sức khỏe động mạch, giúp ngăn ngừa các tình huống như đau tim và đột quỵ.

Hơn nữa, chà là rất giàu kali, một khoáng chất tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, giúp cân bằng huyết áp.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Vì chứa một lượng lớn các hợp chất chống oxy hóa như vitamin A, flavonoid và tannin, chà là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các tình trạng như cúm, cảm lạnh và viêm mũi dị ứng. 

7. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Vì là nguồn cung cấp chất xơ, chà là giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa sự hình thành các sản phẩm glycation tiên tiến (AGEs), các hợp chất được sản xuất trong cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu đường, gây ra sự gia tăng các gốc tự do và viêm nhiễm trong cơ thể. da, thúc đẩy quá trình lão hóa sớm.

8. Giảm cholesterol “xấu”

Quả chà là giàu tannin, hợp chất phenolic có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình oxy hóa của tế bào mỡ, cân bằng hàm lượng cholesterol “xấu”, LDL và triglycerid trong máu.

Hơn nữa, chất xơ có trong trái cây còn giúp giảm hấp thu chất béo từ thức ăn, giảm lượng cholesterol toàn phần trong máu và ngăn ngừa các tình trạng như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

9. Giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh

Vì có lượng hợp chất chống oxy hóa tuyệt vời nên chà là giúp cải thiện trí nhớ và khả năng nhận thức, ngoài ra còn chống lại các gốc tự do và chứng viêm trong hệ thần kinh trung ương, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer và bệnh Alzheimer. .

10. Giúp quá trình chuyển dạ dễ dàng hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ chà là hàng ngày từ tuần thứ 37 của thai kỳ có thể giúp cải thiện năng lượng của người mẹ, ngoài ra còn kích thích các cơn co tử cung khi mang thai. có thể tạo điều kiện và rút ngắn thời gian lao động.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer