10 lợi ích của vỏ chuối

Vỏ chuối rất giàu chất xơ, flavonoid giúp cải thiện chức năng ruột, giảm cholesterol và thúc đẩy giảm cân vì ít calo.
20/11/2023 15:28

Hơn nữa, vỏ chuối cũng cải thiện giấc ngủ vì nó có lượng tryptophan tốt, một loại axit amin quan trọng để sản xuất serotonin, chất dẫn truyền thần kinh hoạt động trên hệ thần kinh, kiểm soát giấc ngủ và thúc đẩy hạnh phúc.

Vỏ chuối có thể được sử dụng ở dạng thô, đã khử nước hoặc ở dạng bột trong các chế phẩm như sinh tố, bánh ngọt, brigadeiros, nước trái cây, bánh mì, caponatas, thịt viên và farofa. Bạn cũng có thể sử dụng vỏ chuối để pha trà.

Lợi ích chính

Vỏ chuối có một số lợi ích sức khỏe, những lợi ích chính là:

bac-si-gioi-ve-ho-hap-nhi-canh-bao-nhung-benh-ho-hap-thuong-gap-1

 

1. Chống táo bón

Vỏ chuối rất giàu chất xơ hòa tan, giúp tăng khối lượng phân, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình vận chuyển của đường ruột và chống táo bón, đặc biệt là khi tiêu thụ đủ lượng nước trong ngày.

2. Điều hòa cholesterol và lượng đường trong máu

Các chất xơ hòa tan có trong vỏ chuối làm chậm quá trình hấp thu chất béo và đường có trong thức ăn ở ruột, điều chỉnh lượng cholesterol và lượng đường trong máu.

Hơn nữa, do đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, tiêu thụ vỏ chuối cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

3. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy vỏ chuối có các hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống oxy hóa như flavonoid, tannin, terpenes và alkaloid có tác dụng ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra cho tế bào, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và chăm sóc da.

Hơn nữa, vì có đặc tính chống oxy hóa nên vỏ chuối còn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính và một số loại ung thư.

4. Thúc đẩy giảm cân

Vì giàu chất xơ nên vỏ chuối làm tăng thời gian tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, kéo dài cảm giác no, giảm cảm giác đói và do đó thúc đẩy giảm cân.

Tuy nhiên, để giảm cân, vỏ chuối phải là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất thường xuyên.

5. Thúc đẩy quá trình chữa bệnh

Đắp vỏ chuối xanh lên da sẽ thúc đẩy quá trình lành vết thương và tăng tốc độ phục hồi sau bỏng vì nó có chứa leukocyanidin, một loại flavonoid có đặc tính chữa lành và chống viêm.

Hơn nữa, vỏ chuối cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, vết bầm tím hoặc dị ứng da vì nó có tác dụng chống viêm và sát trùng.

6. Chống nhiễm trùng

Vỏ chuối có đặc tính kháng khuẩn và có thể giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng do một số vi khuẩn gây ra như Staphylococcus aureusEscherichia coliProteus mirabilisMoraxella catarrhalisEnterobacter aerogenes , Streptococcus pyogenes và Klebsiella pneumoniae.

Hơn nữa, vỏ chuối còn có thể bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn gây viêm nướu và viêm nha chu, chẳng hạn như Porphyromonas gingivalis và Aggregatibacter Actinomycetemcomitans, bảo vệ răng và duy trì sức khỏe răng miệng.

7. Ngăn ngừa mỏi cơ

Vỏ chuối rất giàu kali, một loại khoáng chất giúp ngăn ngừa tình trạng mỏi cơ, yếu cơ. Vì vậy, vỏ chuối có thể là lựa chọn thực phẩm tốt cho người tập thể dục, giúp phục hồi tình trạng mỏi cơ nhanh hơn sau khi tập luyện cường độ cao.

8. Duy trì sức khỏe của mắt

Vỏ chuối rất giàu carotene, đặc biệt là lutein, một chất chống oxy hóa mạnh giúp duy trì sức khỏe của mắt, vì nó bảo vệ chúng chống lại tác động của các gốc tự do, ngoài ra còn là thành phần chính của điểm vàng, một phần của võng mạc mắt.

Vỏ chuối còn bảo vệ mắt khỏi tác hại do ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử và tia cực tím từ mặt trời, ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác.

9. Cải thiện giấc ngủ

Vỏ chuối giúp cải thiện giấc ngủ vì nó chứa tryptophan, một loại axit amin thiết yếu để sản xuất serotonin, chất dẫn truyền thần kinh hoạt động trong hệ thần kinh trung ương, kiểm soát giấc ngủ, cải thiện tâm trạng và tăng cường sức khỏe.

10. Duy trì sức khỏe của xương

Vì có chứa canxi, kali và phốt pho nên tiêu thụ vỏ chuối giúp duy trì sức khỏe của xương, giảm nguy cơ gãy xương hoặc phát triển các bệnh như loãng xương hoặc thiếu xương.

Đặc tính vỏ chuối

Vỏ chuối có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm, chữa bệnh, hạ cholesterol, hạ lipid máu, tiêu hóa, giảm cân, hạ huyết áp và trẻ hóa.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer