10 sai lầm khi uống nước chanh gây hại cho sức khỏe

Nếu nói đến chanh thì chắc hẳn không ai là không biết. Chanh cung cấp nhiều vitamin C, cũng như có nhiều công dụng đặc biệt các chị em thường hay sử dụng. Tuy nhiên, 10 sai lầm khi uống nước chanh dưới đây vô tình gây hại cho sức khỏe bạn.
17/10/2018 21:20

Hiểu sai về lượng axit trong chanh

Hàm lượng axit citric trong chanh cao nên tới 8% khối lượng thu trong quả chanh. Axit citric có khả năng vô hiệu hóa lượng protein, chất béo, cacbohiđrat. Đây là một loại axit hữu cơ xuất hiện nhiều trong quá trình trao đổi chất, tham gia vào quá trình trao đổi oxi hóa sinh lý.

10 sai lầm khi uống nước chanh gây hại cho sức khỏe. Chanh cung cấp nhiều vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng khác

Chính vì vậy, khi nước chanh được đưa vào cơ thể, đồng nghĩa với việc lượng chất béo và protein trong thức ăn không thể hấp thụ được. Như thế, khiến cho cân nặng của bạn sẽ sụt giảm lượng mỡ thừa với tiêu hóa khiến cho vóc dáng ngày càng chuẩn hơn.

Cụ thể, nước chanh sẽ tham gia vào quá trình tiêu hóa các chất hàng ngày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn, giải phóng nhanh lượng chất béo theo đường bài tiết tự nhiên, giúp giảm cân hiệu quả.

Sai lầm về thời gian dùng nước chanh

Để có thể giảm cân hiệu quả bạn nên pha chanh vào nước ấm và dùng buổi sáng.

Vì trong chanh có lượng thành phần axit lớn nên bạn không được uống trực tiếp nước cốt chanh mà phải pha vào nước.

Bạn phải pha chanh bằng nước ấm. Bởi vì nếu pha nước quá lạnh khi uống nước chanh sẽ gây sốc với cơ thể. Còn nếu pha nước với nóng thì các enzime có lợi cho cơ thể và có lợi cho việc giảm cân sẽ không thể tồn tại.

Chính vì thế, bạn nên pha chanh bằng nước ấm vừa phải để có thể phát huy hiệu quả, tạo sự tương ứng với nhiệt độ của cơ thể mà không làm ảnh hưởng nhiều đến dạ dày.

Để đạt được hiệu quả tối ưu khi uống nước chanh thì bạn nên uống 30 phút sau các bữa ăn để giảm sự hấp thu đường từ thức ăn.

Uống nước chanh pha loãng có thể giúp làm sạch hệ thống thanh lọc cơ thể. Lưu ý nước uống nước chanh buổi sáng thì nên pha thật loãng.

Sau khi luyện tập thể dục thể thao bạn có thể uống một cốc chanh muối sau 30 phút để cân bằng các chất điện giải có trong cơ thể, bù lại phần năng lượng đã mất và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

Sai lầm truyền miệng khi uống nước chanh cần phải lưu ý

Nhân gian thường hay truyền miệng nhau rằng, uống nước chanh có thể giảm béo hiệu quả và nhanh chóng. Nhưng không ai biết những trang Muốn giảm béo thì uống nước chanh cũng cần phải có phương pháp rõ ràng. Dưới đây là một số lưu ý bạn có thể tham khảo để giảm cân bằng nước chanh một cách hiệu quả:

Uống nước chanh để giảm cân thì kèm theo đó cũng nên tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng giảm béo. Bạn không thể nào chỉ uống nước chanh là có thể giảm béo. Nên hạn chế ăn tinh bột và đường, tăng cường nhiều chất xơ và uống nhiều nước.

10 sai lầm khi uống nước chanh gây hại cho sức khỏe. Không nên uống nước chanh quá nhiều

Không những cần phải tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng tốt mà còn phải tuân thủ theo chế động hiệu quả. Nên tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày 30 phút để đốt cháy lượng mỡ thừa.

Không nên ăn vặt nhiều đặc biệt là các thức ăn cay nóng hoặc là đồ ăn nhanh trong khi giảm cân với nước chanh.

Tuy chanh có thể giảm béo giúp các chị em phụ nữ có vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên không nên lạm dụng loại nước này vì lượng axit trong chanh có thể bào mòn dạ dày. Nếu như bạn có biểu hiện như đau thượng vị ợ chua thì lập tức phải dừng ngay phương pháp giảm cân này.

comment Bình luận

largeer