5 tác hại không ngờ khi uống quá nhiều nước chanh

Nhiều người có sở thích uống nhiều nước chanh và cho rằng điều đó tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi bạn đọc bài viết dưới đây sẽ có những cách suy nghĩ khác.
02/08/2018 22:12

Làm hỏng men răng

Theo Hiệp hội Nha khoa ở Mỹ mỗi ngày uống một cốc nước chanh có thể gây hại nhưng nếu uống quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng răng bị phá vỡ men răng. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do lượng acid cao nếu như răng tiếp xúc thường xuyên sẽ làm xói mòn men răng nhanh chóng.

Empty

5 tác hại không ngờ khi uống quá nhiều nước chanh. Nước chanh không tốt khi uống quá nhiều

Nếu như bạn chưa hiểu quá trình răng bị ăn mòn như thế nào thì có thể tưởng tượng hàm răng trắng sáng của bạn có một hôm nào đó bị ngả vàng và khi đá lưỡi vào răng sẽ có cảm giác bị thô ráp.

Bên cạnh đó, chanh còn là "thủ phạm" gây ra tình trạng sâu răng và làm gia tăng cường độ tiếp của acid của răng. Tuy nhiên nói như vậy bạn từ bỏ hoàn toàn nước chanh, thay vào đó nên uống một cách khoa học và hợp lý thì sẽ đem lại lợi ích cho sức khỏe.

Làm nặng thêm bệnh lý dạ dày

Theo nghiên cứu trong nước chanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến hiệu ứng ngược là cho tình trạng loét dạ dày trở nên trầm trọng và dễ bị tái phát hơn. Đồng thời cũng làm khởi phát bệnh thực quản, dạ dày (GERD).

Bệnh loét dạ dày cho lượng acid dư thừa có trong bụng. Chính vì vây, khi tiêu thụ quá nhiều chanh sẽ là tăng thêm lượng acid trong dạ dày và trực tiếp gây ra vết lóet vào những lớp lót ở bên trong dạ dày và tá tràng ở mức độ nhẹ và nặng hơn.

Empty

5 tác hại không ngờ khi uống quá nhiều nước chanh. Uống nước chanh nên khoa học

Theo nghiên cứu bệnh GERD được kích hoạt do các thực phẩm có chứa lượng acid, điển hình như tình trạng ợ nóng, ợ chua, buồn nôn. Lượng acid có trong quả chanh sẽ khiến quá trình sản sinh acid trong dạ dày nhanh hơn khiến chúng di chuyển nên cổ họng. Do đó gây ra tình trạng cảm giác bỏng và khiến việc ăn mòn lớp lót dạ dày và thực quản sẽ gây ra triệu chứng GERD.

Vỏ chanh là nơi chứa vi khuẩn

Theo những nghiên cứu của Tạp chí thế giới các nhà nghiên cứu đã kiểm tra vỏ và thịt chanh từ 21 nhà hàng và phát hiện ra rằng gần như 70% trái chanh chứa các sinh vật như E. Coli. Đây là những loại vi khuẩn có thể gây ra tình trạng nôn mửa và tiêu chảy. Chính vì vậy để tránh vi khuẩn xâm nhập cơ thể bạn không nên uống nước chanh để cắt thêm vài nát chanh.

Làm trầm trọng thêm các vết loét miệng

Không có gì tệ hơn khi bạn thức dậy miệng có những vết lở loét đau đớn và khó chịu. Trong khi hầu hết những vết loét tai ương chỉ trong vòng mấy ngày có thể khỏi. Nếu bạn sử dụng chanh vào thời điểm này có thể dẫn đến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Điều này đã được Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ chứng nhận và khẳng định nước chanh có thể gây hại đến răng miệng vì làm giảm men răng và tăng khả năng bị sâu răng cũng như làm trầm trọng thêm tình trạng lở loét.

Gây đau nửa đầu

Nếu như bạn đã từng phải trải qua những cơn đau nửa đầu và đâu cả đầu thì bạn nên hạn chế tối đa khả năng bệnh quay lại bằng cách không nên ăn một số loại trái cây có múi điển hình là chanh. Những nghiên cứu cho rằng những mối liên quan đến chứng đau nửa đầu đều là do chất phenylethylamine từ những loại trái cây có múi.

Chính vì vậy, khuyến cáo những bệnh nhân khi bị bệnh đau nửa đầu hay cả đầu thì không nên ăn chanh nói riêng và những loại hoa quả có múi nói chung.

comment Bình luận

largeer