10 sự thật ít biết về trái tim có thể làm bạn bất ngờ

Như các nghiên cứu trong nhiều thập kỷ qua đã chỉ ra rằng tim người là một cơ quan cơ bắp chịu trách nhiệm bơm oxy và chất dinh dưỡng dồi dào cho máu khỏe mạnh đến nhiều mạch máu trong cơ thể. Tim bao gồm bốn ngăn, tâm nhĩ trái trên, tâm nhĩ phải trên, tâm thất trái dưới và tâm thất phải dưới.
15/06/2022 16:23

Trọng lượng của một trái tim người trưởng thành trung bình nằm trong khoảng từ 300 gram đến 350 gram, tất nhiên là khác nhau ở mỗi cá nhân. Nếu bạn nhìn vào nắm tay của mình, bạn có thể hình dung rất rõ ràng về kích thước của trái tim như được chỉ ra trong nhiều nghiên cứu. Một trái tim khỏe mạnh đập với tốc độ 72 nhịp/phút, đây là con số tiêu chuẩn được các bác sĩ trên toàn thế giới áp dụng. Dưới đây là 10 sự thật ít biết về trái tim có thể làm bạn bất ngờ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cơ bắp mạnh mẽ nhất

Chắc hẳn bạn đã từng thấy những vận động viên thể hình với thân hình săn chắc và cơ bắp cuồn cuộn dường như sẵn sàng nâng tạ lên hàng tấn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng không cơ có thể nhìn thấy nào mạnh bằng cơ siêu khỏe có kích thước bằng nắm tay nằm bên trong lồng ngực của bạn, trái tim của bạn, hoạt động không ngừng ngay từ giai đoạn bào thai cho đến khi chết? Trong một ngày, một trái tim khỏe mạnh bơm gần 2.000 gallon máu qua một khoảng cách đáng kinh ngạc là 60.000 dặm.

Trái tim là một vấn đề đáng cười

Một số câu lạc bộ tiếng cười mọc lên như nấm ở nhiều thành phố khác nhau trên toàn quốc và điều đó không phải là không có lợi ích. Trên thực tế, ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 5 đã được đánh dấu là Ngày Thế giới Tiếng cười. Ngoài những lợi ích thông thường của một tiếng cười sảng khoái, một nụ cười vui vẻ và thoải mái thực sự có thể đẩy thêm 20% lượng máu qua cơ thể, làm giãn các thành mạch máu. 

Quan hệ tình dục nhiều hơn

Việc quan hệ tình dục tốt để giải phóng các chất hóa học gây căng thẳng là điều ai cũng biết, nhưng điều có thể ít người biết là kết quả đáng kinh ngạc của việc quan hệ tình dục tuyệt vời, ít nhất ba lần một tuần. Đây là một cách đầy thú vị giúp giảm một nửa nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch vành. Quan hệ tình dục là một bài tập tuyệt vời, đốt cháy tới 200 calo, tính đến thời gian chạy nhanh 15 phút. 

Lên mặt trăng và quay lại

Đây không phải là về hành trình của bạn lên mặt trăng và quay trở lại, mà là để cho bạn biết trái tim bạn tạo ra bao nhiêu năng lượng trong một cuộc đời. Trong cuộc đời, trái tim tạo ra năng lượng đủ để lái một chiếc xe tải tiêu chuẩn hoặc một chiếc xe buýt chở học sinh lên mặt trăng và quay trở lại.

Trái tim phụ nữ đập nhanh hơn

Ngoài một chuẩn mực xã hội, nó đã được chứng minh về mặt y học rằng trái tim của phụ nữ đập nhanh hơn của đàn ông. Trong khi tim của một người đàn ông đập với tốc độ khoảng 72 nhịp một phút, trái tim của phụ nữ đập với tốc độ khoảng 80 nhịp một phút.

Trái tim của bạn ở trung tâm

Đó là bởi vì trái tim nằm ở trung tâm của lồng ngực giữa hai lá phổi chứ không phải ở bên trái như nhiều người vẫn tin.

Khi trái tim ở bên phải

"Đây là một tình trạng y tế được gọi là dextrocardia. Dextrocardia là một khuyết tật bẩm sinh, trong đó đỉnh tim nằm ở bên phải của ngực và một tỷ lệ rất nhỏ những người sinh ra đã mắc phải chứng này. Nhưng không có gì phải lo lắng vì những người mắc chứng loạn nhịp tim cũng có thể sống cuộc sống bình thường", theo Tổ chức Quốc gia về Rối loạn Hiếm muộn.

Thứ hai kinh hoàng

Theo một nghiên cứu và quan sát kỹ lưỡng, thứ hai là ngày phổ biến nhất mà các cơn đau tim có thể xảy ra. Điều này đã được chứng thực bởi Tạp chí Dịch tễ học Châu Âu trong nghiên cứu của họ được công bố vào năm 2005, theo đó khả năng đàn ông bị đau tim cao hơn 20% và phụ nữ là 15% vào thứ hai.

Đàn ông rụng tóc trên đỉnh đầu

Các nghiên cứu liên quan đến bệnh tim ở nam giới đã chỉ ra rằng những người đàn ông bị rụng tóc trên đỉnh đầu có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn 23%. Tỷ lệ phần trăm cho những người mất hoàn toàn tóc thậm chí còn cao hơn; 36 phần trăm.

Điện tim

Trái tim có một hệ thống điện của riêng nó, rất giống hệ thống dây điện trong nhà của bạn. Hệ thống điện này tạo ra các tín hiệu tạo ra nhịp tim. Những xung điện này làm cho tim đập ngay cả sau khi được tách ra khỏi cơ thể miễn là nó được cung cấp đầy đủ oxy.

Tim đóng một vai trò quan trọng trong việc lưu thông máu và cung cấp máu tinh khiết và khỏe mạnh cho các cơ quan của cơ thể, ngay từ khi còn là bào thai cho đến khi chết. Do đó, điều cần thiết là bạn phải tôn trọng trái tim của mình và chăm sóc nó thật tốt.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer