10 thực phẩm chống ung thư

Ung thư là căn bệnh vừa nghe nhắc đến tên thôi thì ai cũng thấy ghê sợ. Hiện tại bệnh chưa có vắc-xin phòng ngừa. Vì thế, cách tốt nhất là phòng bệnh hơn chữa bệnh. Bạn có thể phòng bệnh bằng những thực phẩm dễ dàng tìm kiếm dưới đây.
10/07/2018 01:09

Cá hồi

Trong danh sách các loại thực phẩm chống ung thư. cá hồi là loại cá duy nhất. Trước đây cá hồi được biết đến như một loại thực phẩm cung cấp nhiều chất đạm, protein cần thiết cho cơ thể. Nay loại cá này còn được biết đến như thực phẩm chống bệnh ung thư hiệu quả.

10-thuc-pham-chong-ung-thu

Cá hồi không những chứa nhiều dinh dưỡng mà còn phòng chống được ung thư

Theo nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn cá hồi 4 lần/tuần ít có khả năng gặp phải các bệnh như: ung thư máu, u tủy, u lympho không Hodgkin. Đối với phụ nữ, cá hồi cũng giúp họ tránh xa được bệnh ung thư nội mạc tử cung. Một căn bệnh khá nguy hiểm.

Trứng

Trứng, ngoài là một thực phẩm quen thuộc hằng ngày với cách chế biến tiện lợi thì đây còn là thực phẩm giàu vitamin D. Vitamin D có trong trứng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Ngoài ra, chúng còn có khả năng làm giảm mắc các bệnh tim, tiểu đường.

Rau cải

Một số dòng rau cải như cải bắp, súp lơ, bông cải xanh thường được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình. Các món cải này được biết đến như một thực phẩm cực tốt cho phụ nữ.

Bằng chứng chứng minh từ những nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh ung thư vú giảm đến một nửa khi sử dụng thường xuyên các loại bắp cải. Không những thế, chúng còn chống lại được ung thứ buồng trứng và ung thư tử cung.

Tỏi

Trong gian bếp nhà bạn không thể nào thiếu sự xuất hiện của những củ tỏi. Với công dụng có khả năng kích thích đề kháng, ngăn ngừa ung thư, giảm khả năng phát triển của các khối u thì tỏi lại càng được ưa thích hơn.

Hành lá

10 thuc pham chong ung thu

Hành lá có công năng chống ung thư hiệu quả

Hành lá cũng là loại gia vị không thể không kể đến nếu đã nhắc đến tỏi. Những củ hành nhỏ bé có thể dùng để ăn sống hoặc ăn tái có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt tới 50%.

Gừng

Gừng - với sự xuất hiện thầm lặng tưởng chừng chỉ là gia vị thường ngày. Nhưng chúng có vai trò chống viêm, ngăn ngừa ung thư cho phụ nữ. Hay nói cách khác, gừng không chỉ xuất hiện với vai trò làm tăng hương vị cho món ăn, nó còn có thể bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Gấc

Trong gấc có chứa nhiều vitamin A, vitamin E, carotene, ... chính những chất này giúp chống lại các chất gây ung thư. Theo nghiên cứu cụ thể, các chất có sẵn trong gấc có thể làm vô hiệu hóa các vị khuẩn gây bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

Chanh tươi

Chanh nói riêng và các loại dòng họ chanh là nguồn cung cấp vitamin C bất tận. Những loại trái cây này có thể chống lại các bệnh ung thư vùng miệng, cổ họng hoặc ung thư dạ dày. Đó chính là lí do không phải ngẫu nhiên mà chanh thường được dùng để trị các bệnh cảm, ho, bệnh về đường hô hấp ,...

Táo

Dưới lớp vỏ tưởng chừng như bình thường của loại quả này thực chất lại ẩn chứa những công dụng không ngờ. Trong táo có chứa procyanidin, chất chống oxy hóa làm chết các tế bào ung thư. Thêm vào đó, các chất xơ tự nhiên có trong táo lên men tại đại tràng, tại đây giúp thổi bay các tế bào ung thư.

10-thuc-pham-chong-ung-thu1

Táo có công dụng chống lại các tế bào ung thư

Cà chua

Một loại thực phẩm đầy đủ với chức năng như: phòng chống sự phát triển của các tế bào ung thư nội mạc tử cung, phổi, tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày lại vừa khá quen thuộc. Đố bạn đoán biết đây là loại thực phẩm nào? Cà chua chứa lượng lớn chất lycopene chính là loại thực phẩm bạn đang tìm.

comment Bình luận

largeer