11 lợi ích của hạt bí ngô

Hạt bí ngô có một số lợi ích sức khỏe, giúp cải thiện chức năng của não và tim, tăng cường sức khỏe đường ruột và giảm viêm trong cơ thể do các bệnh khác nhau gây ra.
30/06/2023 14:31

Những lợi ích này là do hạt bí ngô rất giàu chất béo tốt, chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin E, A và C, và các khoáng chất như sắt và magiê.

Hạt bí ngô có thể được tiêu thụ nguyên chất, phổ biến hơn là được trộn vào món salad, hoặc được sử dụng để chế biến các công thức nấu ăn và có thể được nghiền nát chẳng hạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua dầu hạt bí ngô ở các cửa hàng thực phẩm chức năng và trên internet, loại dầu này cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

fr

Những lợi ích sức khỏe chính của hạt bí ngô là:

1. Thúc đẩy thư giãn và tăng cường sức khỏe

Loại hạt này có hàm lượng magie và tryptophan cao, là những chất hoạt động ở cấp độ não bộ, giúp chống lại căng thẳng, mệt mỏi quá mức và kích thích trí nhớ.

2. Giảm cân

Hạt bí ngô rất giàu chất xơ, thúc đẩy cảm giác no hơn và khiến người ăn giảm lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày, hấp thụ ít calo hơn và giúp giảm cân.

3. Giúp tăng cơ

Hạt bí ngô là một nguồn protein tuyệt vời, vì vậy sẽ rất thú vị khi đưa vào chế độ ăn uống của bạn khi mục tiêu là tăng cơ và có thể được đưa vào món salad, sinh tố, sữa chua, ngũ cốc và đồ ăn nhẹ.

4. Bảo vệ các tế bào của cơ thể

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotenoid và vitamin E nên hạt bí đỏ giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do, giúp giảm viêm nhiễm, cũng như giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, chẳng hạn như dạ dày, tuyến tiền liệt, ruột kết và vú.

5. Giảm viêm

Hạt bí ngô là nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời, có tác dụng chống viêm chống lại các quá trình căng thẳng hoặc bệnh tật có thể khiến cơ thể bị viêm, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh về tim mạch và não, đồng thời cải thiện trí nhớ và tâm trạng. 

6. Cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt và tuyến giáp

Hạt bí ngô rất giàu kẽm, một khoáng chất quan trọng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp điều chỉnh chức năng tuyến giáp. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ loại hạt này hàng ngày giúp giảm các triệu chứng của u xơ tiền liệt tuyến và cải thiện chất lượng cuộc sống.

7. Giúp chống ký sinh trùng đường ruột

Những hạt này đã được sử dụng như một phương pháp điều trị tại nhà để chống ký sinh trùng đường ruột, vì chúng có tác dụng chống ký sinh trùng và tẩy giun, đồng thời có thể được cả trẻ em và người lớn sử dụng.

8. Chống thiếu máu

Hạt bí ngô là một nguồn thực vật tuyệt vời cung cấp chất sắt và do đó giúp chống lại bệnh thiếu máu, và cũng có thể được người ăn chay trường hoặc người ăn chay tiêu thụ để tăng lượng chất sắt trong cơ thể.

Điều quan trọng là cùng với hạt bí ngô, một số nguồn thực phẩm cung cấp vitamin C cũng được tiêu thụ, vì theo cách này có thể hỗ trợ quá trình hấp thụ ở ruột. Một số thực phẩm giàu vitamin C là cam, quýt, đu đủ, dâu tây và kiwi. 

9. Chữa đau bụng

Hạt bí ngô giúp giảm đau dạ dày và đau bụng kinh vì chúng có chứa magiê, một khoáng chất hoạt động bằng cách giảm co cơ và chức năng thần kinh, do đó, giảm đau bụng kinh.

10. Chăm sóc sức khỏe tim mạch

Loại hạt này có phytosterol, magie, kẽm, axit béo tốt và omega-3, giúp duy trì sức khỏe của tim vì chúng có tác dụng bảo vệ tim mạch, giúp kiểm soát huyết áp, giảm nguy cơ tim mạch, giảm mức cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu.

11. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Vì chứa một lượng lớn chất xơ và magie nên hạt bí ngô giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, rất quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường và những người béo phì do kháng insulin hoặc cường insulin.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer