11 lợi ích của quả kiwi

Kiwi là loại trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cao huyết áp, chống táo bón, thúc đẩy giảm cân và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.
18/10/2024 16:06

Lợi ích của kiwi là có thể vì loại quả này chứa một lượng lớn kali và chất xơ, cũng như giàu vitamin C và vitamin K, những chất dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa, tạo cảm giác no và nhuận tràng.

Kiwi có các loại màu xanh lá cây và vàng, chủ yếu khác nhau về hương vị và hàm lượng vitamin C. Kiwi xanh có hương vị chua hơn, trong khi kiwi vàng có hương vị ngọt ngào hơn và hàm lượng vitamin C cao hơn có thể được tiêu thụ ăn trực tiếp hoặc dùng để chế biến nước trái cây, kem que, mousse, salad và thạch.

Công dụng chính của Kiwi

Những lợi ích sức khỏe chính của kiwi là:

ba

1. Chống táo bón

Kiwi giúp chống táo bón vì nó có chứa pectin, một loại chất xơ giúp hấp thụ nước vào phân, dưỡng ẩm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di tản. 

2. Tránh cao huyết áp

Vì có lượng kali tốt, một loại khoáng chất giúp thư giãn động mạch và giúp loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, kiwi có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao.

3. Kiểm soát cholesterol

Kiwi là loại trái cây có chứa chất xơ làm giảm sự hấp thu chất béo từ thức ăn ở đường ruột, giúp kiểm soát lượng cholesterol và chất béo trung tính trong máu.

Hơn nữa, kiwi rất giàu vitamin C và beta-carotene, một loại vitamin và hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do dư thừa, ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào mỡ và cân bằng mức cholesterol trong máu.

4. Giúp giảm cân

Ngoài lượng calo thấp, kiwi còn là nguồn cung cấp chất xơ tốt, giúp tăng thời gian tiêu hóa thức ăn, kéo dài cảm giác no suốt cả ngày và do đó giúp giảm cân. 

Tuy nhiên, để giúp giảm cân, loại quả này phải là một phần của chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên.

5. Tránh bệnh tiểu đường

Kiwi là loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp, giúp tăng thời gian hấp thụ đường từ thức ăn và cân bằng lượng đường trong máu, giúp tránh tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

6. Duy trì sức khỏe của xương

Kiwi rất giàu vitamin K, một loại vitamin quan trọng giúp cố định canxi trong xương, giữ cho xương khỏe mạnh và ngăn ngừa các tình trạng như loãng xương và loãng xương. 

7. Tăng cường hệ miễn dịch

Kiwi tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó rất giàu vitamin C, một loại vitamin giúp cải thiện chức năng của các tế bào phòng vệ của cơ thể, giúp cơ thể chống lại các vi sinh vật như virus, vi khuẩn và nấm.

8. Chống thiếu máu

Kiwi, đặc biệt là Kiwi vàng và vàng, có lượng vitamin C tuyệt vời, một chất dinh dưỡng giúp hấp thu sắt từ thực phẩm, giúp chống thiếu máu vì sắt rất cần thiết cho sự hình thành huyết sắc tố trong máu.

9. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Kiwi giúp ngăn ngừa lão hóa sớm vì giàu vitamin C, dưỡng chất tham gia hình thành collagen, loại protein giúp duy trì độ săn chắc và đàn hồi của da.

Hơn nữa, vitamin C và carotenoid có trong kiwi còn có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, chảy xệ.

10. Giúp phục hồi cơ bắp

Vì chứa kali nên kiwi giúp cân bằng các cơn co thắt cơ, giúp cơ phục hồi sau khi tập luyện và ngăn ngừa sự xuất hiện của chuột rút.

11. Duy trì sức khỏe của mắt

Vì chứa lutein và zeaxanthin là những carotenoid bảo vệ mắt khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra, kiwi giúp duy trì sức khỏe của mắt, giúp ngăn ngừa sự hình thành đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do lão hóa.

Các loại kiwi

Các loại kiwi chính là:

- Kiwi vàng: loại này có cùi màu vàng, vị ngọt và ít chua hơn kiwi xanh;

- Kiwi vàng: là loại kiwi màu vàng nhưng cùi ngọt hơn;

- Kiwi xanh: đây là loại phổ biến nhất, có vỏ màu nâu, cùi màu xanh và vị ngọt, hơi chua;

- Kiwi đỏ: loại này có vỏ dày, không có lông, cùi có thể có màu từ vàng đến đỏ, vị ngọt hơn kiwi xanh.

Ngoài ra, còn có kiwi baby, loại kiwi nặng khoảng 25 g, vỏ mịn, mỏng, không có lông, cùi màu xanh và hương vị tương tự kiwi xanh nhưng ngọt hơn một chút.

Theo tuasaude

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Công ty Cổ phần NutriHealth đánh dấu cột mốc vàng với chúng nhận FDA

    Trong bối cảnh sức khỏe và chất lượng sản phẩm ngày càng được coi trọng, Công ty Cổ phần NutriHealth tự hào thông báo đã đạt được chứng nhận đăng ký với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Đây không chỉ đơn thuần là một chứng nhận, mà còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.
    October 18 at 8:54 am
    Công ty Cổ phần NutriHealth đánh dấu cột mốc vàng với chúng nhận FDA
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

largeer