12 điều quan trọng và không nên đối với nam giới để tóc dài

Nam giới yêu thích để mái tóc dài hãy lưu ý nhưng điều quan trọng dưới đây:
20/05/2022 15:34

Đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc tóc

Điều đầu tiên, tóc của bạn không thể tồn tại nếu không có dầu gội và dầu xả. Nhưng với vô số loại dầu gội và dầu xả ngoài kia, bạn có thể sẽ bối rối. Một mẹo tuyệt vời là hãy dành thời gian tìm hiểu về mái tóc của bạn. Loại tóc của bạn sẽ trả lời nhiều câu hỏi và nghi ngờ của bạn. Chọn loại dầu gội đầu lý tưởng cho loại tóc của bạn.

Tìm hiểu bàn chải của bạn

Chải tóc không hề đơn giản như bạn nghĩ. Hãy thử chải tóc khi chúng rối bù và tóc rụng chắc chắn sẽ khiến bạn khó chịu. Đây là những gì bạn cần làm trong những trường hợp như vậy - hãy lấy một bàn chải tháo lắp. Đây là loại bàn chải có đầu lông nhỏ và rộng giúp tách tóc bạn một cách nhẹ nhàng. Cùng với lược chải tóc, bạn cần có lược răng thưa, lược lăn và lược chải tóc bản rộng. Có những thứ này sẽ giúp hành trình chăm sóc tóc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Massage dầu thông thường

Dầu cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc của bạn. Các loại dầu dưỡng tóc như dầu dừa, dầu hạnh nhân và ô liu có vô số các yếu tố và đặc tính thúc đẩy tóc ngoài tác dụng dưỡng ẩm của chúng. Tóc dài rất dễ bị gãy và hư tổn. Thường xuyên gội đầu cho tóc bạn sẽ có được độ chắc khỏe rất cần thiết để tránh mọi tác hại.

Cắt tóc chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn sẽ là một vấn đề lớn nếu đây là lần đầu tiên bạn nhổ tóc. Tóc dài không dễ quản. Phần đuôi tóc có xu hướng khô và chẻ ngọn. Kết quả là, mái tóc của bạn trông xỉn màu và hư tổn. Giải pháp tốt nhất cho điều đó là cắt tỉa tóc thường xuyên. Cứ sau 2-3 tháng, hãy cắt tỉa phần đuôi tóc của bạn và bạn sẽ thấy nó tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Hãy chống nắng nghiêm túc

Tác hại của ánh nắng mặt trời có thể làm mất đi vẻ đẹp của mái tóc. Ánh nắng mặt trời có thể khiến tóc bạn hư tổn đến mức không thể quay trở lại. Tốt hơn là nên chuẩn bị cho nó. Không phơi tóc dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Nếu bạn không thể tránh ra nắng, hãy đầu tư vào một chiếc mũ để giữ cho mái tóc của bạn được che phủ và bảo vệ.

Ăn uống lành mạnh

Bạn không biết chế độ ăn uống có vai trò to lớn đối với sức khỏe mái tóc của bạn. Đó là sự thật những gì họ nói - những gì bạn đặt bên trong phản ánh ra bên ngoài. Ăn vặt và đồ ăn nhiều đường sẽ chỉ khiến tóc mỏng và hư tổn. Nếu bạn muốn có một mái tóc dày và khỏe mạnh, hãy ăn rau xanh và trái cây. Ngoài ra, tốt nhất là tránh uống rượu và hút thuốc. Nó không tốt cho tóc và da của bạn.

Những điều không nên đối với nam giới để tóc dài

Sử dụng nước siêu nóng để gội đầu

Chúng tôi không thể cho bạn biết mức độ nghiêm trọng và mức độ phổ biến của sai lầm này. Hầu như tất cả chúng ta đều mắc phải sai lầm này. Và trên cơ sở hàng ngày. Gội đầu là một công việc mà chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi không thể làm sai. Vâng, hãy suy nghĩ lại. Chúng tôi thích tắm nước nóng. Sự thư giãn mà họ cung cấp không thể nào sánh bằng. Tóc của bạn dường như không nghĩ như vậy. Sử dụng nước quá nóng trên tóc sẽ làm mất đi độ ẩm của tóc và làm cho tóc bạn bị khô, dẫn đến rụng tóc, gãy tóc và chẻ ngọn. Tốt nhất bạn nên dùng nước âm ấm để rửa mặt.

Gội đầu mỗi ngày

Thói quen chăm sóc tóc mà bạn đã tuân theo khi để tóc ngắn sẽ không phù hợp với kiểu tóc dài của bạn. Trên thực tế, không điều chỉnh thói quen sẽ chỉ làm hỏng tóc. Một thói quen rất phổ biến đối với những người có mái tóc ngắn là gội đầu mỗi ngày. Nó dường như không phải là một điều để có những suy nghĩ thứ hai về. Không phải với mái tóc dài của bạn! Khi gội đầu hàng ngày, bạn đang làm cho mái tóc của mình trở nên cực kỳ khô xơ. Không những thế, việc để tóc tiếp xúc với hóa chất có trong dầu gội và dầu xả sẽ khiến chân tóc yếu đi và dẫn đến thảm họa. Cho khoảng cách 2-3 ngày giữa các lần rửa. Nếu bạn có mái tóc cực kỳ nhờn, hãy gội đầu cách ngày.

Làm khô tóc một cách bất cẩn

Chà mạnh tóc sau khi bạn vừa bước ra khỏi phòng tắm là một ý kiến tồi. Ma sát mà bạn tạo ra sẽ làm hỏng tóc của bạn và bạn sẽ dẫn đến tình trạng tóc gãy và chẻ ngọn. Tránh điều đó. Thay vì dùng khăn tắm, hãy dùng một chiếc áo phông cũ vắt bớt nước trên tóc và để khô trong không khí.

Chải tóc ướt

Tóc ướt sẽ yếu ở chân tóc. Điều đó có nghĩa là một sự kéo mạnh nhẹ có thể dẫn đến rụng tóc và làm tóc hư tổn. Bằng cách chải tóc ướt, bạn đang làm chính xác điều đó. Vì vậy, để giữ cho tóc khỏe và bồng bềnh, hãy đợi tóc khô trước khi chải.

Đặt dầu dưỡng cho rễ

Dầu xả là một sản phẩm được tẩm một số hóa chất mạnh được cho là có tác dụng làm cho tóc của chúng ta mềm mượt và không bị bết. Và vì nó có công thức đậm đặc như vậy, việc bôi lên rễ sẽ làm chúng yếu đi. Chân tóc yếu đồng nghĩa với việc tóc rụng nhiều hơn và tóc mỏng. Cách thoa dầu xả đúng cách là bắt đầu từ giữa tóc và vuốt dần lên ngọn tóc. Để nguyên trong một hoặc hai phút trước khi rửa sạch.

Sử dụng rất nhiều sản phẩm dành cho tóc

Các loại gel và sáp vuốt tóc bạn thường dùng để bôi lên tóc ngắn không tốt cho mái tóc dài của bạn. Sử dụng nhiều sản phẩm làm tóc khiến chân tóc yếu và do đó khiến tóc rụng. Trong khi chúng ta đang thảo luận về các sản phẩm chăm sóc tóc, không nên sử dụng quá nhiều các sản phẩm tạo kiểu tóc. Những điều này làm cho tóc của bạn khô và dễ gãy.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer