13 cách để giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn (P1)

Thực phẩm càng tốt cho sức khỏe thì thời hạn sử dụng càng ngắn. Điều này là do không có chất bảo quản, hóa chất hoặc phụ gia nhân tạo. Nếu bạn đang lo lắng về việc lưu trữ tất cả các sản phẩm tươi sống của mình ở đâu và như thế nào, thì có rất nhiều cách để giữ chúng tươi lâu hơn.
26/07/2022 16:11

Với những mẹo và thủ thuật về cách giữ rau và trái cây, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc - mà còn cung cấp cho cơ thể những thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh hơn!

Bảo quản hạt cà phê trong tủ đông

Empty

Hạt cà phê thừa mà bạn không sử dụng trong vài tuần tới sẽ vẫn tươi trong tủ đông miễn là bạn giữ chúng trong hộp kín. Chỉ cần nhớ để đậu đông lạnh rã đông hoàn toàn trước khi mở hộp.

Thêm nước chanh vào táo cắt lát

Empty

Thêm một chút nước cốt chanh vào táo cắt lát để giữ cho chúng không bị chuyển sang màu nâu.

Rửa dây tây với giấm

Empty

Bảo quản dâu tây tươi, ngay cả trong tủ lạnh, thường khiến chúng trở nên mềm và có màu xám và mốc. Điều này là do vi khuẩn vô hình và chất cặn bã có thể được tìm thấy bên trong và xung quanh những quả mọng này.

Để làm sạch dâu tây của bạn và giữ chúng trong nhiều tuần, hãy làm theo các bước sau :

Trộn 4 phần nước với 1 phần giấm trong một cái bát.

Ngâm dâu tây tươi trong dung dịch giấm pha nước trong 5 phút.

Để ráo nước trong chao và rửa sạch bằng nước mát.

Lau khô dâu tây trên giấy hoặc khăn vải.

Đặt dâu tây lên khăn giấy trong hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Bọc các loại rau lá xanh bằng giấy

Empty

Rau xanh, như rau diếp, rau thơm và rau bina có xu hướng dễ bị bầm tím. Bởi vì chúng mỏng manh và có hàm lượng nước cao, chúng có xu hướng héo nhanh khi tiếp xúc với không khí, nhiệt và độ ẩm.

Để giữ cho rau xanh của bạn giòn và không có tì vết, hãy làm như sau:

Nhẹ nhàng rửa lá bằng nước mát hoặc sử dụng chất tẩy rửa thực vật.

Vỗ nhẹ chúng vào giữa các tấm khăn giấy hoặc đặt chúng vào máy trộn salad để loại bỏ nước thừa.

Gói lá vào một chiếc khăn giấy sạch. Làm điều này với họ theo lô. (Mẹo: Hãy làm mỗi mẻ tốt cho một phần, vì vậy bạn có thể lấy nó cho món salad tiếp theo của mình).

Cho chúng vào túi Ziploc hoặc hộp kín và cất vào tủ lạnh.

Giữ nấm trong túi giấy

Empty

Nấm tươi được tạo thành từ khoảng 92% là nước, đây là nguyên nhân khiến nấm bị ẩm và mốc khá nhanh. Giữ nấm trong túi giấy, thay vì túi nhựa, cho phép giấy hấp thụ bất kỳ độ ẩm dư thừa nào và ngăn nấm hấp thụ các chất lỏng khác trong môi trường xung quanh. Ở nhiệt độ phòng, nấm có xu hướng co lại và mất hương vị, vì vậy tốt nhất bạn nên để trong túi giấy trong tủ lạnh.

Lưu trữ ớt và dưa chuột trong hũ

Empty

Mua rau như dưa chuột và ớt đôi khi có thể rẻ hơn với số lượng lớn, so với mua với số lượng ít hơn. Để tận dụng tối đa việc mua số lượng lớn này, hãy ném rau vào lọ thủy tinh với một ít nước muối. Bạn không chỉ có được một loại gia vị ngon mà còn tươi ngon trong nhiều tháng mà vẫn giữ được độ giòn của chúng!

Để làm dưa chua tại nhà:

Khử trùng một số lọ trong nước nóng và để khô.

Cắt rau (hoặc bạn có thể dùng cả rau) và đóng gói vào chai sạch. Bạn cũng có thể cho vào hỗn hợp gia vị, thảo mộc tươi hoặc hạt tiêu yêu thích của mình.

Trong một cái chảo nhỏ, trộn 1 phần giấm với 1 phần nước và một ít muối, đường cho vừa ăn. Đun sôi hỗn hợp này cho đến khi muối và đường tan hết.

Đổ hỗn hợp chất lỏng (hay còn gọi là nước muối hoặc dung dịch ngâm chua) vào các chai cho đến khi rau phủ kín.

Đậy kín nắp chai và để nguội hoàn toàn trước khi cất vào tủ lạnh. Để có kết quả tốt nhất, hãy đậy kín chai ít nhất 48 giờ trước khi mở.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer