15 biện pháp khắc phục tại nhà cho người bị huyết áp cao

Một biện pháp khắc phục tại nhà tốt để giúp kiểm soát huyết áp cao là uống nước chanh với nước dừa hoặc ăn viên tỏi hàng ngày, vì những thực phẩm này có đặc tính giúp kiểm soát huyết áp.
15/07/2023 17:07

Để các biện pháp khắc phục tại nhà có tác dụng hạ huyết áp, điều quan trọng là chúng phải được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Trong trường hợp cây thuốc, chúng có thể được sử dụng ở dạng trà hoặc thực phẩm bổ sung, chẳng hạn như trường hợp của tỏi, lá valerian và lá ô liu.

Mặc dù các biện pháp khắc phục tại nhà rất hữu ích để bổ sung cho phương pháp điều trị do bác sĩ chỉ định đối với bệnh cao huyết áp, nhưng chúng không nên được thực hiện khi bác sĩ tim mạch không biết, vì chúng không thay thế phương pháp điều trị do bác sĩ chỉ định và có thể tương tác với thuốc điều trị tăng huyết áp.

1. Nước tỏi

Nước tỏi là một cách tuyệt vời để điều chỉnh huyết áp vì nó kích thích sản xuất oxit nitric, một loại khí có tác dụng giãn mạch mạnh, giúp máu lưu thông dễ dàng và giảm áp lực lên tim.

uong-nuoc-toi-co-tac-dung-gi-1

Ngoài ra, tỏi vẫn là một đồng minh tuyệt vời để duy trì sức khỏe tim mạch của bất kỳ ai, vì nó có đặc tính chống oxy hóa và bảo vệ mạch máu đáng kinh ngạc giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các vấn đề như xơ vữa động mạch.

Một cách tốt để tiêu thụ tỏi là sử dụng nước có hương vị trong suốt cả ngày.

Thành phần

- 1 tép tỏi sống, bóc vỏ và nghiền nát;

- 100ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cho nhánh tỏi vào một cốc nước và để yên trong 6 đến 8 giờ (ví dụ như khi bạn ngủ) và uống nước này khi bụng đói vào sáng hôm sau, hoặc chuẩn bị một lít nước với tỏi và uống. trong suốt cả ngày.

Ngoài nước này, bạn cũng có thể uống tỏi trong ngày cùng với thức ăn, chẳng hạn như tỏi dễ ăn hơn trong nước. Một mẹo hay là cho vài tép tỏi vào ly dầu. Do đó, bất cứ khi nào bạn sử dụng dầu ô liu, ngoài chất béo tốt, bạn cũng sẽ sử dụng các đặc tính của tỏi.

2. Nước chanh

Một biện pháp khắc phục tại nhà tốt để kiểm soát huyết áp là uống nước chanh với nước dừa, vì nó có đặc tính lợi tiểu có thể giúp điều chỉnh huyết áp.

Thành phần

- 3 quả chanh;

- 200ml nước dừa.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn đều các nguyên liệu và uống ngay. Uống 1 lần trong ngày.

3. Chè hạt muồng hoàng yến

Một biện pháp khắc phục tại nhà tốt cho bệnh cao huyết áp là ăn, chế biến nước hạt chim hoặc pha dịch truyền, vì đây là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và các thành phần khác có đặc tính giãn mạch, giúp hạ huyết áp.

Thành phần

- 1 thìa hạt alpiste;

- 1 củ quế;

-500ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cho các nguyên liệu vào chảo và đun sôi trong 5 phút. Đậy nắp chảo và để yên trong khoảng 10 phút. Sau đó lọc và uống 2 đến 3 tách trà mỗi ngày.

4. Trà lá ô liu

Lá ô liu là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất cho bệnh cao huyết áp bởi vì, thông qua hoạt động của các polyphenol, chúng có thể điều chỉnh và hạ huyết áp mà không có nguy cơ gây hạ huyết áp, ngay cả khi tiêu thụ quá mức.

Ngoài ra, chúng cũng gây ra tác dụng làm dịu nhẹ và thư giãn, giúp kiểm soát các triệu chứng ở những người thường xuyên lo lắng chẳng hạn.

Thành phần

- 2 thìa lá ô liu xắt nhỏ;

- 500ml nước sôi

Phương pháp chuẩn bị

Đặt lá ô liu vào một cốc nước sôi và để yên trong 5 đến 10 phút. Sau đó lọc hỗn hợp và để nguội. Cuối cùng, uống 3 đến 4 tách trà này trong ngày.

Ngoài trà, còn có chiết xuất lá ô liu được bán trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe dưới dạng viên nang, có thể uống với liều 500 mg, hai lần một ngày sau bữa ăn.

5. Nước ép việt quất

Ngoài việc là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp chống lại các bệnh như ung thư và ngăn ngừa lão hóa sớm, quả việt quất còn giúp giảm huyết áp, đặc biệt là khi tiêu thụ hàng ngày.

Hơn nữa, hành động của nó dường như dễ nhận thấy hơn ở những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao, chẳng hạn như người béo phì hoặc người mắc hội chứng chuyển hóa. Do đó, nó có thể được sử dụng như một chất bổ sung cho phương pháp điều trị do bác sĩ chỉ định.

Thành phần

-1 cốc quả việt quất tươi;

- ½ cốc nước;

- Nước cốt của ½ quả chanh.

Phương pháp chuẩn bị

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi mịn. Nước ép này nên được tiêu thụ 1 đến 2 lần một ngày.

6. Trà dâm bụt

Hibiscus là một loại cây đã được sử dụng phổ biến để hỗ trợ quá trình giảm cân. Tuy nhiên, loại cây này còn có những tác dụng quan trọng khác, chẳng hạn như hạ huyết áp. Điều này là do thành phần của nó giàu anthocyanin, là loại flavonoid giúp điều hòa huyết áp.

Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, nên sử dụng đài hoa có màu đậm hơn. Đài hoa là cấu trúc nối cuống hoa với cánh hoa. Hoa dâm bụt càng sẫm màu thì lượng anthocyanin càng nhiều và tác dụng chống tăng huyết áp càng lớn.

Thành phần

- 1 đến 2 gam cốc dâm bụt;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt cành dâm bụt vào trong cốc và để yên trong 5 đến 10 phút. Sau đó, lọc và uống hỗn hợp 1 đến 2 lần một ngày, cách nhau ít nhất 8 giờ giữa mỗi cốc.

Mặc dù vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều đó, nhưng có thể cây dâm bụt gây độc trên liều 6 gam hàng ngày. Do đó, không nên tăng liều chỉ định.

Trà dâm bụt có thể có vị khá đắng, vì vậy nếu cần, bạn có thể thêm một thìa nhỏ cỏ ngọt hoặc mật ong để làm ngọt.

7. Trà mangaba

Một biện pháp khắc phục tại nhà tốt khác cho bệnh cao huyết áp là ăn một loại trái cây gọi là mangaba hoặc uống trà vỏ mangaba vì nó có đặc tính giãn mạch giúp hạ huyết áp.

Thành phần

- 2 thìa vỏ mangaba;

- 500ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm các thành phần và để nó sôi trong vài phút. Đậy nắp chảo và để nguội rồi lọc. Uống 2 đến 3 tách trà này mỗi ngày.

8. Trà đuôi ngựa

Trà đuôi ngựa là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên tuyệt vời giúp tăng sản xuất nước tiểu và loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể. Do đó, nó có thể là một đồng minh tuyệt vời để giảm huyết áp ở những người giữ nhiều chất lỏng, vì lượng nước dư thừa trong cơ thể gây ra nhiều căng thẳng hơn cho tim, làm trầm trọng thêm các trường hợp tăng huyết áp.

Tuy nhiên, loại trà này chỉ nên thỉnh thoảng dùng khi khó kiểm soát huyết áp bằng các phương pháp khác và bị giữ nước nhiều. Vì vậy, không nên uống loại trà này quá 1 tuần liên tục, vì nó cũng khiến các khoáng chất quan trọng bị đào thải qua nước tiểu.

Thành phần

- 2 đến 3 thìa lá đuôi ngựa khô;

- 500ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Cho lá đuôi ngựa vào nước sôi và để yên trong 5 đến 10 phút. Sau đó lọc hỗn hợp và uống ấm. Trà này có thể được tiêu thụ 2 đến 3 lần một ngày.

9. Trà nữ lang

Rễ cây nữ lang có đặc tính làm dịu và thư giãn cơ bắp tuyệt vời giúp cải thiện lưu thông máu. Ngoài ra, vì nó rất êm dịu và tác động trực tiếp lên chất dẫn truyền thần kinh GABA, nên cây nữ lang có thể được sử dụng đặc biệt cho những người thường xuyên bị lo âu, dẫn đến tăng huyết áp.

Thành phần

- 5 gam rễ cây nữ lang;

- 1 cốc với nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Cho rễ cây nữ lang vào cốc nước sôi và ngâm trong 5 đến 10 phút. Sau đó lọc lấy nước uống 2 đến 3 lần trong ngày. Ở một số người, loại trà này có thể gây buồn ngủ vào ban ngày, và trong những trường hợp này, nó chỉ nên được sử dụng trước khi đi ngủ chẳng hạn.

10. Nước ép cần tây

Nước ép cần tây hay còn gọi là nước ép cần tây giúp hạ huyết áp nhờ đặc tính giãn mạch. Ngoài ra, loại nước ép này còn được bổ sung cam, một loại trái cây giàu kali, một loại khoáng chất giúp loại bỏ natri ra khỏi cơ thể qua nước tiểu.

Thành phần

- 3 nhánh cần tây;

- 3 quả cam.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả các thành phần trong máy xay sinh tố và uống lạnh.

11. Sinh tố chuối bơ

Bơ và chuối là những loại trái cây có hàm lượng kali và magie cao, đây là những khoáng chất quan trọng góp phần làm giảm huyết áp, vì kali hỗ trợ quá trình đào thải natri qua nước tiểu và magie giúp tăng sản xuất oxit cam quýt, một hợp chất giúp giãn mạch máu.

Thành phần

- 1 ly sữa chua tự nhiên;

-1 quả chuối;

- 1/2 quả bơ chín

Phương pháp chuẩn bị

Xay sữa chua, chuối và bơ trong máy xay sinh tố và uống ngay. Bạn cũng có thể làm ngọt bằng một ít mật ong và thêm đá trước khi xay.

12. Nước yến mạch

Yến mạch có một số hợp chất có đặc tính chống oxy hóa, chẳng hạn như avenanthramides, giúp giảm stress oxy hóa và tăng sản xuất oxit nitric, một hợp chất giúp thư giãn thành mạch máu, cải thiện lưu thông và hỗ trợ giảm huyết áp.

Thành phần

- 2 thìa cám yến mạch;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn yến mạch và nước trong máy xay sinh tố cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Nên dùng vào buổi sáng, khi bụng đói và trước mỗi bữa ăn.

13. Trà nghệ

Bằng cách chứa chất curcumin, một chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, nghệ giúp chống lại các gốc tự do, cải thiện chức năng của mạch máu và thúc đẩy sự thư giãn của các động mạch và do đó làm giảm huyết áp.

Thành phần

- 1 muỗng cà phê bột nghệ

- 150ml nước đun sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Cho bột nghệ vào nước đun sôi và để yên trong 10 đến 15 phút. Sau đó để nguội một chút và uống tối đa 3 cốc mỗi ngày giữa các bữa ăn.

14. Nước ép lựu

Các chất chống oxy hóa có trong quả lựu thúc đẩy thư giãn các mạch máu và tạo điều kiện lưu thông máu, giúp ngăn ngừa tăng huyết áp.

Thành phần

- 1 quả lựu;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cắt quả lựu, loại bỏ hạt và trộn mọi thứ trong máy xay sinh tố cùng với nước cho đến khi hết hạt, lọc lấy nước và uống sau đó, tốt nhất là loại không đường.

15. Trà đại hoàng

Đại hoàng là một lựa chọn tuyệt vời khác để giảm huyết áp, vì nó rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm và chứa kali, một khoáng chất làm tăng sự thư giãn của các mạch máu, giúp máu lưu thông qua các động mạch và cải thiện lưu thông.

Thành phần

- 500ml nước;

- 2 muỗng canh thân cây đại hoàng.

Phương pháp chuẩn bị

Cho nước và thân cây vào chảo và đun sôi ở nhiệt độ cao. Khi nó sôi, giảm nhiệt và để nó nấu trong 10 phút. Lọc và uống nóng hoặc lạnh, không đường.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer