3/4 ca cúm A/H1N1 ở Tiền Giang đã được xuất viện

Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng (Sở y tế Tiền Giang), hiện trên địa bàn đã có 4 ca nhiễm cúm A/H1N1. Song 3 trong 4 ca đã được xuất viện, điều trị cách ly tại gia đình.
05/06/2018 20:56

3/4 ca cúm A/H1N1 ở Tiền Giang đã được xuất viện

Hiện tại, còn lại bệnh nhân Nguyễn T. Đ. (ngụ xã Phước Lập, huyện Tân Phước) và con gái của bệnh nhân này là Nguyễn T. T. H. (17 tuổi ), nghi nhiễm cúm đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang.

Theo hồ sơ của bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang, bệnh nhân Đ. nhập viện vào lúc 10h40 ngày 4-6, trong tình trạng bệnh tỉnh, tiếp xúc được, than mệt và nặng ngực trái, ho khan... Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Đ. bị nhiễm cúm A/H1N1, hậu phẫu u nang buồng trứng được 6 ngày.

Trước đó, Viện Pateur TP.HCM có thông báo đến Sở y tế tỉnh Tiền Giang là có 4 bệnh nhân ở tỉnh đến điều trị tại bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) và bị phát hiện dương tính với bệnh cúm A/H1 N1, yêu cầu y tế tỉnh theo dõi, điều trị. Trong đó, có 3 bệnh nhân ở huyện Cái Bè và 1 bệnh nhân ở huyện Tân Phước.

Trung tâm y tế dự phòng đã khuyến cáo những trường hợp mắc bệnh thì nên đi đến các phòng khám để được tư vấn, xét nghiệm để được điều trị. 

3 trong 4 ca nhiễm cúm A/H1N1 ở Tiền Giang đã được xuất viện - Ảnh 1.

 

3/4 ca cúm A/H1N1 ở Tiền Giang đã được xuất viện. Bà Nguyễn T. Đ. đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang 

Các biện pháp phòng chống đầu tiên đối với người bệnh là hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, nếu cần thiết phải sử dụng khẩu trang, và người tiếp xúc gần cũng nên sử dụng khẩu trang. 

Đặc biệt là vắc xin phòng bệnh hiện đã có nên cơ quan chức năng khuyến cáo người dân đến các cơ sở y tế có tiêm phòng để chủ động tiêm phòng.

Cúm A/H1N1 là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do virus cúm A/H1N1 gây nên. Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao và lây lan nhanh trong cộng đồng.

Trong năm 2009, Tổ chức Y tế thế giới đã cảnh báo dịch ở cấp độ 6, cấp độ cao nhất và là đại dịch trên quy mô toàn cầu. Cho tới cuối tháng 7-2009, dịch đã lan rộng ra trên 160 quốc gia thuộc cả năm châu lục với hàng trăm ngàn trường hợp mắc và hơn một ngàn trường hợp tử vong.

comment Bình luận

largeer