3 lợi ích mà ngâm chân bằng Listerine có thể mang lại

Listerine ban đầu được phát triển như một chất khử trùng phẫu thuật và đã được chứng minh là một thứ gì đó có tác dụng “khắc phục tất cả” trong nhiều năm. Nếu đôi chân của bạn đang khiến bạn gặp rắc rối, thì thực sự có một vài cách ngâm mình trong Listerine có thể giúp ích.
27/09/2022 18:06

Ngâm chân bằng Listerine có rất nhiều lợi ích

Empty

Vết chai: Nhờ ma sát khi đi trong giày, bàn chân có thể dễ dàng bị chai theo thời gian. Thông thường, các vết chai và các vấn đề về da tương tự được điều trị bằng axit salicylic. Tuy nhiên, Listerine có chứa methyl salicylate, tương tự về mặt hóa học và có thể mang lại những lợi ích tương tự. Cũng cần lưu ý rằng, vì Listerine được thiết kế để hoạt động ở một khu vực nhạy cảm như miệng, nên so với việc sử dụng trên bàn chân, nó phải rất nhẹ nhàng.

Ngăn ngừa nhiễm trùng: Điều quan trọng cần nhớ là Listerine thực sự được thiết kế để ngăn ngừa nhiễm trùng hơn là điều trị chúng. Do đó, tinh dầu trong Listerine là chất chống nấm tự nhiên có thể ngăn ngừa các trường hợp vừa phải của nấm móng chân và nấm da chân. Một nghiên cứu cho thấy Listerine có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiễm nấm ở những người mắc bệnh tự miễn dịch, mặc dù nghiên cứu tập trung vào miệng nhiều hơn ở chân. Điều quan trọng cần lưu ý là Listerine có thể không điều trị những người đã bị nhiễm trùng và thậm chí có thể làm bỏng các vết loét hở.

Giảm đau: Lý do rõ ràng nhất để ngâm chân là để thư giãn, vì vậy việc cố gắng làm dịu cơn đau là điều hiển nhiên. Nước ngâm Listerine đặc biệt có lợi nhờ chất methyl salicylate đã nói ở trên, về mặt hóa học cũng tương tự như aspirin. Một nghiên cứu thậm chí còn tìm thấy bằng chứng rằng nó có thể đặc biệt hữu ích để giảm đau cơ.

Nước ngâm chân Listerine không dành cho tất cả mọi người

Empty

Mặc dù những loại nước ngâm chân này có thể giúp mọi người giữ cho đôi chân của họ mềm mại, sạch sẽ và khỏe mạnh, nhưng vẫn có những người nên tránh ngâm chân bằng Listerine.

Kiểm tra các thành phần của Listerine, có thể bao gồm khuynh diệp, tinh dầu bạc hà hoặc thymol, để đảm bảo chúng không gây dị ứng cho bạn. Những người có da chân nhạy cảm nên thận trọng với những loại nước tắm này vì những lý do tương tự.

Những người có vết loét hở trên bàn chân của họ có thể gây hại cho vết thương của họ bằng dung dịch này.

Trẻ nhỏ cũng nên tránh ngâm chân do nguy cơ mắc hội chứng Reye, có thể xảy ra khi cho trẻ tiếp xúc với salicylat có trong một số loại nước súc miệng.

Luôn luôn kiểm tra với bác sĩ để xem liệu ngâm chân có phải là phương pháp điều trị thích hợp cho bạn hay không.

Làm nước ngâm chân Listerine với một vài bước đơn giản

- Mua một chiếc bồn sâu vừa vặn với đôi chân của bạn. Một spa chăm sóc chân là một khởi đầu tốt, nhưng thực sự thì bất kỳ thùng hàng lớn nào cũng vậy.

- Đổ đầy dung dịch vào bồn tắm với một phần Listerine và 2 phần nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể thay nước bằng giấm trắng.

- Để chân của bạn ngâm trong dung dịch trong khoảng 45 phút và tối đa một giờ.

- Tiếp tục ngâm chân như vậy hàng ngày cho đến khi thấy kết quả như mong muốn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer