3 nước ép dứa trị ho

Nước trái cây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm trong cơ thể, do đó, có thể được sử dụng để phục hồi sau cơn ho nhanh hơn.
30/01/2024 16:46

Một loại nước trái cây có đặc tính chống ho mạnh mẽ, đặc biệt là với đờm, là nước ép dứa. Theo các nghiên cứu được thực hiện ở Ấn Độ, dứa do có chứa vitamin C và bromelain nên có khả năng giảm viêm trong cơ thể và giúp phá vỡ các liên kết protein trong chất nhầy, khiến chất nhầy trở nên lỏng hơn. 

Ngoài dứa, còn có thể cho thêm các nguyên liệu khác, ngoài việc giúp nước ép thơm ngon hơn còn giúp tăng cường hệ miễn dịch hoặc giảm viêm, giảm ho.

1. Nước ép dứa gừng mật ong

Gừng là một loại rễ có đặc tính chống viêm mạnh, cùng với dứa bromelain, sẽ giúp giảm ho, cũng như chống lại các bệnh nhiễm trùng có thể phát sinh ở vùng cổ họng, đặc biệt là khi bị cúm.

Empty

Hơn nữa, gừng và mật ong cũng giúp làm dịu các mô ở cổ họng, giảm các triệu chứng phổ biến khác phát sinh khi ho như cổ họng bị kích thích.

Thành phần

- 1 lát dứa;

- 1 cm củ gừng;

- 1 thìa mật ong.

Phương pháp chuẩn bị

Gọt vỏ và cắt dứa và gừng thành miếng. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu vào máy xay và xay cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Uống nửa ly nước trái cây 2 đến 3 lần/ngày hoặc bất cứ khi nào cơn ho dữ dội xuất hiện.

Nước ép này chỉ nên được sử dụng bởi người lớn và trẻ em trên 2 tuổi. Hơn nữa, bà bầu chỉ nên dùng 1g gừng để pha nước ép.

2. Nước ép dứa, tiêu và muối

Mặc dù có vẻ như là một hỗn hợp kỳ lạ, nhưng theo đánh giá các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh lao, người ta nhận thấy rằng hỗn hợp này có tác dụng hòa tan chất nhầy trong phổi và giảm ho rất mạnh.

Empty

Tác dụng này có thể liên quan đến khả năng hút nước của muối, giúp làm loãng đờm, ngoài ra chất capsaicin trong hạt tiêu có tác dụng giảm đau mạnh.

Thành phần

- 1 lát dứa gọt vỏ và cắt miếng;

- 1 nhúm muối;

- 1 nhúm ớt cayenne;

- 1 thìa mật ong.

Phương pháp chuẩn bị

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay và xay cho đến khi thu được nước ép đồng nhất. Nếu cần, bạn có thể thêm 1 hoặc 2 thìa nước để nước ép trở nên lỏng hơn.

Nước ép này chỉ nên uống mỗi ngày một lần hoặc có thể chia làm 3 lần để uống trong ngày. Vì có chứa mật ong nên nước ép này chỉ nên dùng cho người lớn và trẻ sơ sinh trên 1 tuổi.

3. Nước ép dứa, dâu và gừng

Dâu tây là loại trái cây rất hợp với dứa và có hàm lượng vitamin C cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Khi kết hợp với dứa và gừng, loại nước ép này còn có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, làm giảm kích ứng hệ hô hấp, chống ho.

Empty

Thành phần

- ½ lát dứa;

- 1 cốc dâu tây cắt nhỏ;

- 1 cm củ gừng xay.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm tất cả nguyên liệu vào máy xay và xay cho đến khi thu được nước ép đồng nhất. Chia nước ép thành 3 hoặc 4 phần và uống trong ngày.

Vì có chứa mật ong và gừng nên nước ép này chỉ nên dùng cho người lớn và trẻ em trên 2 tuổi. Với trường hợp phụ nữ mang thai, lượng gừng chỉ nên dùng tối đa 1 gram.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer