3 sai lầm này khi ăn chuối sẽ khiến bạn tăng cân, táo bón

Chuối là một loại trái cây rất phổ biến trong cuộc sống. Không chỉ có hương vị rất ngon mà giá cả cũng rất rẻ. Tất nhiên, điều quan trọng nhất là chuối cũng rất bổ dưỡng, giàu carbohydrate, protein, chất xơ, magiê, kali, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác.
12/03/2021 11:32

Mặc dù chuối rất tốt nhưng khi ăn cũng đừng mắc phải 3 sai lầm sau:

1. Không ăn chuối chưa chín:

Một số người thích ăn chuối chưa chín còn xanh, nhưng loại chuối này có thể chứa nhiều tanin. Axit tannic có thể kết hợp với một phần protein trong thức ăn không chỉ gây khó chịu cho dạ dày mà còn ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ protein.

chuoi-chin-va-chuoi-xanh

Ngoài ra, nhiều người muốn ăn chuối để giảm táo bón, vì vậy bạn không được chọn những quả còn non. Sau khi axit tannic đi vào cơ thể sẽ khiến phân khô cứng hơn, điều này làm trầm trọng thêm các triệu chứng táo bón.

Trên thực tế, ngay cả chuối chín cũng không phải là lựa chọn tốt để giảm táo bón. Vì cung cấp chất xơ giúp giảm táo bón, chuối hoàn toàn không thua kém các loại trái cây khác như táo và lê.

2. Ăn chuối sau khi ăn no:

Nhiều người thích ăn một vài quả chuối sau bữa ăn no và coi nó như một món “tráng miệng sau bữa ăn”. Nhưng mọi người cũng nên biết rằng năng lượng của chuối rất cao, mỗi quả chuối chứa khoảng 20g carbohydrate, tương đương với ăn nửa bát cơm.

Vì vậy, nếu bản thân đã no, hãy ngừng ăn chuối, nếu không sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày và dễ gây béo phì.

Sai-lam-khi-an-chuoi-de-lam-giam-tuoi-tho-anh-huong-nghiem-trong-toi-suc-khoe_2

3. Tiêu thụ quá nhiều chuối:

Mặc dù chuối rất giàu chất dinh dưỡng nhưng bạn không thể ăn nhiều hơn mà chỉ nên ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày. Vì chuối là loại trái cây có tính lạnh nên nếu ăn quá nhiều có thể gây tổn hại đến chức năng dạ dày, đặc biệt đối với những người có thể chất yếu và hay bị lạnh, cần phải kiểm soát chặt chẽ việc tiêu thụ chuối.

Và như đã nói trước đó, lượng calo của một quả chuối gần bằng nửa bát cơm, nếu ăn quá nhiều thì đương nhiên cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn, không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều nguyên tố như magie và kali, nếu cơ thể con người tiêu thụ quá nhiều trong thời gian ngắn sẽ khiến hàm lượng magie và kali trong máu tăng mạnh dẫn đến mất cân bằng. theo tỷ lệ các nguyên tố khoáng trong cơ thể có hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, nếu như bạn đang có bệnh về dưỡng tiêu hóa, dạ dày bạn không nên ăn chuối bởi nếu bạn ăn chuối dễ làm cho bệnh tình thêm tăng nặng. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không ăn chuối khi bụng đói vì khi ăn vào bạn sẽ có cảm giác bị cồn cào, hoặc đau bụng.

Trong thành phần của chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn. Khi bạn đang chịu cơn đau đầu thì tốt nhất không nên ăn vì nếu ăn chúng sẽ khiến cơn đau của bạn kéo dài khiến bạn chịu nhiều tổn thương cho sức khỏe.

Cuối cùng, chuối là một loại trái cây nhiệt đới, sau khi mua về bạn có thể bảo quản ở nơi thoáng mát với nhiệt độ phòng. Nếu bạn để chúng trong tủ lạnh, rất dễ khiến chúng bị biến chất từ trước.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer