4 biện pháp tăng cường xương bằng thực phẩm

Một số biện pháp khắc phục tại nhà giúp xương chắc khỏe là trà đuôi ngựa và sinh tố dâu tây với hạt lanh. Điều này là do những biện pháp tự nhiên này rất giàu chất dinh dưỡng giúp cải thiện sự hấp thụ canxi và củng cố xương, ngăn ngừa gãy xương.
19/11/2023 08:31

Hơn nữa, thường xuyên tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin D, magie, phốt pho và kali, chẳng hạn như rau bina, trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa, cũng giúp xương chắc khỏe và tránh các tình trạng như loãng xương và loãng xương.

g

 

1. Trà đuôi ngựa

Trà đuôi ngựa rất giàu canxi, phốt pho và magie, những khoáng chất quan trọng giúp tăng cường, tăng sức đề kháng và duy trì sức khỏe của xương, giảm nguy cơ gãy xương. Khám phá những lợi ích khác của trà đuôi ngựa .

Thành phần:

- 1 muỗng canh trà đuôi ngựa khô;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong chảo, đun sôi nước. Tắt bếp, cho cọng cá thu vào, đậy nắp chảo và để yên trong 10 phút. Lọc và uống tối đa 2 tách trà này mỗi ngày, tốt nhất là sau các bữa ăn chính trong ngày.

Trà này không nên được sử dụng trong hơn 1 tuần mỗi lần. Trà đuôi ngựa không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai và cho con bú, cũng như trẻ em dưới 12 tuổi và những người bị suy tim, huyết áp thấp và bệnh thận.

2. Sinh tố mận hạt lanh

Mận khô và sữa có lượng canxi dồi dào, đây là khoáng chất chính hình thành khối xương. Hạt lanh rất giàu magie, khoáng chất quan trọng giúp xương chắc khỏe, là đồng minh tốt trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương.

Thành phần:

- 2 quả mận khô, cắt nhỏ và bỏ hạt;

- 200 ml sữa gầy;

- 1 muỗng canh hạt lanh xay.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho mận cắt nhỏ và sữa vào máy xay và xay trong 3 phút. Sau đó, rót đồ uống vào ly, thêm hạt lanh vào, trộn đều và uống.

3. Sữa chua hạt bí

Sữa chua rất giàu canxi và phốt pho, hai khoáng chất quan trọng giúp tăng sức đề kháng và củng cố xương, giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh loãng xương .

Hạt bí ngô có lượng magie và kẽm dồi dào, là những khoáng chất giúp chuyển đổi vitamin D thành dạng hoạt động, thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi của cơ thể và do đó giúp xương chắc khỏe.

Thành phần:

- 120 g sữa chua tự nhiên;

- 1 thìa hạt bí ngô;

- 1 thìa mật ong tráng miệng.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong một bát nhỏ, đặt sữa chua, hạt bí ngô và mật ong. Trộn đều bằng thìa và dùng vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ buổi sáng hoặc buổi chiều.

4. Nước ép cải xoăn với yến mạch

Cải xoăn là một loại rau giàu canxi và phốt pho, là những khoáng chất cần thiết để tăng cường và duy trì sức khỏe của xương. Yến mạch chứa lượng magiê tuyệt vời, một chất dinh dưỡng hoạt động bằng cách chuyển đổi vitamin D thành dạng hoạt động, tăng cường sức khỏe của xương.

Thành phần:

- 1 lá cải xoăn;

- 1 ly (200ml) nước cam tự nhiên;

- 1 thìa cám yến mạch.

Phương pháp chuẩn bị:

Rửa sạch lá bắp cải, dùng tay xé nhỏ rồi cho vào máy xay. Thêm nước cam và đánh trong 3 phút hoặc cho đến khi nước ép rất đồng nhất và không bị vón cục. Chuyển hỗn hợp vào ly, thêm cám yến mạch, trộn đều và thưởng thức.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer