4 cách dưỡng da bằng cà tím

Cà tím giàu vitamin C, cùng các vitamin và khoáng chất khác giúp da khỏe mạnh. Dưới đây là lợi ích và 4 cách dưỡng da bằng cà tím.
13/04/2022 20:44

Lợi ích của cà tím đối với da

Cà tím là nguồn cung cấp kali, chất xơ, carbohydrate, vitamin B, C, magiê, sắt và canxi, giúp cải thiện sức khỏe làn da. Đồng thời, cà tím còn chứa chất chống oxy hóa và anthocyanins, giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, cà tím còn giúp cơ thể giải độc đảm bảo làn da sạch sẽ, giữ được vẻ tươi trẻ.

Cà tím và chiết xuất cây phỉ

Sử dụng cà tím và chiết xuất cây phỉ như toner là một cách đơn giản để ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. Chỉ cần ép cà tím rồi thêm một vài giọt nước cây phỉ vào. Trộn đều hỗn hợp và cho vào chai sạch. Bảo quản hỗn hợp nước này trong tủ lạnh. Sử dụng toner này trên da vào mỗi sáng trước khi trang điểm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cà tím và giấm táo

Nghiền nát cà tím cho vào lọ thủy tinh. Đổ một cốc rưỡi giấm táo vào đó rồi đậy nắp lại. Đặt lọ vào tủ lạnh trong 3-4 ngày cho đến khi giấm táo chuyển sang màu sẫm. Thoa dung dịch này lên da bằng một miếng bông mỗi ngày. Mặt nạ này nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giúp da đủ ẩm và làm đều màu da.

Cà tím, nha đam và mật ong

Nghiền nát cà tím và nha đam. Sau đó thêm một thìa mật ong hữu cơ vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và đợi khoảng 15-20 phút. Sau đó lau sạch da mặt bằng khăn bông ẩm và rửa mặt bằng nước ấm. Lặp lại hai lần một tuần. Mặt nạ này giúp da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa da.

Cà tím và sữa chua

Cho cà tím vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó thêm hai muỗng canh sữa chua tươi vào hỗn hợp cà, tiếp tục xay cho đến khi tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và đợi khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này giúp tẩy tế bào chết, làm da mềm mại, sạch khuẩn.

Theo Health Shots

comment Bình luận

largeer