4 cách kết hợp dầu hạt nho với các loại dầu khác để dưỡng tóc

Kết hợp dầu hạt nho với dầu hạnh nhân, dầu ô liu giúp tóc ẩm và chắc khỏe. Dưới đây là 4 cách kết hợp dầu hạt nho với các loại dầu khác để dưỡng tóc.
26/08/2022 16:45

Dầu hạt nho và dầu hạnh nhân

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dầu hạt nho và dầu hạnh nhân đều giàu vitamin, có đặc tính dưỡng ẩm, giúp mái tóc chắc khỏe và mềm mại. Cho dầu hạt nho và dầu hạnh nhân với tỉ lệ bằng nhau vào một bình xịt. Lắc đều để 2 nguyên liệu hòa vào nhau. Dùng hỗn hợp này xịt lên tóc và da đầu, massage nhẹ để dưỡng chất thấm vào tóc.

Dầu hạt nho và dầu ô liu

Dầu ô liu và dầu hạt nho chứa nhiều hợp chất phenolic và vitamin E, giúp chống lại quá trình oxy hóa, gây hư tổn tóc. Các loại dầu thực vật này cũng giàu axit oleic không bão hòa đơn cho phép thấm sâu vào sợi tóc. Cách làm đơn giản, chỉ cần pha trộn dầu hạt nho và dầu ô liu theo tỷ lệ 1:2. Sau đó, dùng hỗn hợp này xoa đều lên tóc.

Dầu hạt nho và dầu cây trà

Tinh dầu cây trà được sử dụng để kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm và chống viêm, có lợi cho việc điều trị nấm da đầu, gàu, ngứa ngáy. Trong khi đó, dầu hạt nho giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong, giúp tóc mọc dày và chắc khỏe. Thêm 8 đến 10 giọt tinh dầu trà vào 50ml dầu hạt nho để tạo thành hỗn hợp dầu. Dùng hỗn hợp này thoa lên tóc để trị gàu.

Dầu hạt nho và tinh dầu hoa oải hương 

Dầu hạt nho giúp dưỡng ẩm sâu cho mái tóc. Trong khi đó, tinh dầu hoa oải hương được biết đến với đặc tính làm dịu da đầu và lưu lại hương thơm nhẹ nhàng cho mái tóc. Trộn 8 đến 10 giọt tinh dầu oải hương với 50ml dầu hạt nho. Dùng hỗn hợp này thoa lên tóc vào mỗi buổi sáng.

Theo Stylecraze

comment Bình luận

largeer