4 lầm tưởng về bệnh bạch biến bạn cần ngừng tin tưởng ngay lập tức

Theo Tiến sĩ Madhuri Agarwal, bệnh bạch biến là một chứng rối loạn da gây ra hiện tượng giảm sắc tố hoặc mất màu theo các kiểu loang lổ không đều. Rối loạn này rất hiếm và nó ảnh hưởng đến khoảng 0,5% đến 1% dân số thế giới.
08/11/2021 10:45
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, Tiến sĩ Madhuri Agarwal cũng đưa ra 4 lầm tưởng về căn bệnh bạch biến mà bạn nên ngừng tin tưởng ngay lập tức.

1. Lầm tưởng: Bệnh bạch biến có thể trở nên tồi tệ hơn khi ăn một số loại thực phẩm như sữa và kem.

Sự thật: Bệnh bạch biến không liên quan đến hoặc do lựa chọn thực phẩm gây ra.

2. Lầm tưởng: Con cái có các mảng trắng trên da sinh ra từ bố mẹ thuộc chủng tộc hỗn hợp mắc bệnh bạch biến.

Sự thật: Bệnh bạch biến không liên quan đến sắc tộc của cha mẹ và hầu hết những người có mảng trắng có thể có màu da bình thường khi sinh ra. Bạch biến là một tình trạng bệnh lý tiến triển, thường xuất hiện dưới dạng các mảng trắng đổi màu ở một người trước 20 tuổi, mặc dù nó cũng có thể xảy ra ở độ tuổi lớn hơn.

3. Lầm tưởng: Nếu bạn thấy ai đó bị bệnh bạch biến, bạn nên quay sang hướng khác vì bệnh này dễ lây lan.

Sự thật: Bệnh bạch biến không lây cũng không lây và không có cách nào để lây bệnh từ người khác. Vì vậy, không có lý do gì để tránh những người có thể có dấu hiệu rõ ràng của rối loạn.

4. Lầm tưởng: Bạn có thể chữa khỏi bệnh bạch biến và trả lại màu sắc cho các mảng trắng bằng cách thoa nhiều loại dầu lên da hoặc dùng một số chất bổ sung.

Sự thật: Thật không may, hiện không có cách chữa khỏi bệnh bạch biến. Tuy nhiên, có một số liệu pháp mà người bệnh bạch biến có thể thử, bao gồm liệu pháp ánh sáng tia cực tím, phẫu thuật da và ghép tế bào hắc tố, xăm mình và dùng thuốc. Nếu bạn bị bạch biến, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu của bạn để tìm hiểu về tất cả các lựa chọn có sẵn để giải quyết tình trạng da mất màu.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer