4 lời khuyên giúp răng của trẻ khỏe mạnh

Chăm sóc răng miệng tốt là vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người và cả trẻ em. Dưới đây là 4 lời khuyên giúp răng của trẻ khỏe mạnh.
19/09/2022 15:40

Hàm lượng florua

Florua rất quan trọng để tăng cường men răng. Nó cũng giúp giảm vi khuẩn gây sâu răng và bảo vệ chúng ta khỏi sâu răng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng kem đánh răng có florua sau ba tuổi. Nếu con bạn dưới ba tuổi, bạn nên sử dụng kem đánh răng không có florua. Nên dùng một lượng kem đánh răng bằng hạt đậu để chải răng.

Hương vị

Đánh răng với kem đánh răng có hương vị là niềm vui cho trẻ em. Điều quan trọng là chọn loại kem đánh răng mà con bạn thích. Trẻ em có nhiều khả năng đánh răng hơn nếu chúng thích mùi vị của kem đánh răng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lông bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng phải có thể vừa với miệng của trẻ một cách thoải mái. Chọn bàn chải có đầu nhỏ và lông mềm để nhẹ nhàng trên răng và nướu. Bàn chải đánh răng đầu nhỏ sẽ đảm bảo làm sạch đến răng hàm cuối cùng.

Dùng chỉ nha khoa

Làm sạch kẽ răng cũng cần thiết như đánh răng. Việc dùng chỉ nha khoa nên bắt đầu khi trẻ có hai hàm răng chạm vào nhau. Điều này sẽ giúp loại bỏ mảng bám và mảnh vụn bám giữa các kẽ răng. Bạn nên làm theo hướng dẫn về độ tuổi trên bao bì sản phẩm để chọn sản phẩm phù hợp nhất với con mình. Thường xuyên đến gặp nha sĩ là một cách quan trọng khác để giữ cho nụ cười bé nhỏ luôn khỏe mạnh.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer