4 thảo dược điều trị bệnh tiểu đường và kiểm soát mức độ đường trong máu

Bệnh tiểu đường cần được xác định và điều trị càng sớm càng tốt để tránh tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn và gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài tiềm ẩn. Dưới đây là 4 thảo dược điều trị bệnh tiểu đường và kiểm soát mức độ đường trong máu.
09/11/2022 15:20

Bệnh tiểu đường là một bệnh lối sống phổ biến ảnh hưởng chủ yếu đến lượng insulin và lượng đường trong máu của cơ thể. Tuyến tụy không thể sản xuất đủ insulin hoặc cơ thể đề kháng với nó và không thể sử dụng nó một cách đầy đủ. Sự tiến triển của tình trạng này bị ảnh hưởng bởi một số biến số, chẳng hạn như lối sống, mức độ hoạt động và thuốc. 

Triphala

Triphala, có nghĩa là “Ba loại trái cây” được làm từ quả của ba loại cây mọc khắp Ấn Độ và Trung Đông, cụ thể là quả me rừng, quả bang hôi và quả chiêu liêu.

Nhiều lợi ích sức khỏe của Triphala bao gồm giảm lượng đường huyết. Nó hỗ trợ kích thích tuyến tụy, khuyến khích tiết insulin.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Neem (cây sầu đâu)

Lượng đường trong máu có thể được hạ thấp với lá neem. Lá neem nên được nghiền nát trước khi cho vào nước và đun sôi. Lấy nước sắc này sau khi lọc các dịch chiết. Đây là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất để điều trị tăng đường huyết do glucose gây ra.

Amla (quả me rừng)

Quả lý gai Indin hay Amla nổi tiếng với tác dụng cải thiện chất lượng da và tóc cũng như khả năng miễn dịch. Vì nó chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, các bác sĩ ayurvedic khuyên dùng amla để điều trị bệnh tiểu đường.

Nước ép bầu đắng

Rau đắng có thể làm giảm lượng đường trong máu. Trên thực tế, loại rau này có tác động đến cách toàn bộ cơ thể xử lý glucose. Cả bệnh nhân tiểu đường loại 1 và loại 2 đều có thể được hưởng lợi từ khả năng tăng cường sản xuất insulin của loại thảo dược này.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer