42 người bị tiêm nhầm vaccine bằng kháng thể tại Mỹ

Sai sót tại phòng khám ở Tây Virginia, Mỹ, đã dẫn đến việc 42 người được tiêm kháng thể REGN-COV2 của Regeneron thay vì vaccine COVID-19
04/01/2021 08:28

Sự cố xảy ra hôm 30/12/2020. Tới nay, không ai trong số 42 người gặp tác dụng phụ, đại diện Lực lượng Vệ binh Quốc gia tây Virginia, tổ chức phân phối vaccine hàng đầu tại Mỹ, tuyên bố.

"Tại thời điểm xảy ra vụ việc, chúng tôi đã hành động ngay lập tức để xử lý sai sót này. Chúng tôi đã xem xét và củng cố các giao thức để cải thiện quy trình phân phối để ngăn chặn tình trạng này xảy ra trong tương lai" - Thiếu tướng James Hoyer, quản trị cấp cao của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Tây Virginia cho biết.

vaccine

Theo thiếu tướng James Hoyer, nhầm lẫn diễn ra trong quá tình vận chuyển kháng thể REGN-COV2 tới trung tâm phân phối. Tại đây, nhân viên đặt nhầm thuốc cùng các lô vaccine của Moderna, sau đó vận chuyển tới hạt Boone.

Các lọ đựng vaccine Moderna và REGN-COV2 tương đối giống nhau, cần bảo quản trong tủ lạnh trước khi sử dụng. Song, bên ngoài lọ và các hộp chứa đều được dán nhãn tên rõ ràng. Bộ Y tế sẽ theo dõi những người đã được tiêm kháng thể để phòng ngừa. Các quan chức y tế của bang và địa phương nhận định, việc tiêm kháng thể không gây ra bất cứ nguy hại nào.

Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, tính đến nay, hơn 2,8 triệu người được tiêm vaccine COVID-19. Con số thấp hơn nhiều so với mục tiêu tiêm chủng cho 20 triệu người mà giới chức hứa hẹn hoàn thành trước khi bước sang năm 2021.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer